Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Đi máy bay hãng nào có wifi – lướt web, check mail dễ dàng?

Mục lục [Hiện]
  1. Các hãng hàng không cung cấp wifi trên máy bay
  2. Giá truy cập internet trên một số hãng hàng không
  3. Các hãng có dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay
  4. Hãng hàng không nào của Việt Nam có wifi trên máy bay?
  5. Dịch vụ đặt vé máy bay Vietnam Airlines uy tín

Trong thời đại ngày nay, có lẽ hầu hết mọi người đều cảm thấy bứt rứt, khó chịu, cảm giác như cách biệt khỏi thế giới khi phải “rời” chiếc smartphone hay máy tính kết nối Internet của mình. Việc di chuyển trên những chuyến bay dài là một trong những khoảng thời gian khó chịu đó. Hiện nhiều hãng hàng không đã, đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ Wi-Fi trên các chuyến bay khai thác. Vậy, nên mua vé máy bay của hãng nào để thỏa thích dùng wifi? Và có điều kiện gì khi sử dụng wifi trên máy bay? Trong bài viết này, Vietnam Booking sẽ thông tin đến bạn.

Các hãng hàng không cung cấp wifi trên máy bay

Khi Cheapflights (Anh) thực hiện khảo sát với 1.073 người lớn thì 70% trong số đó muốn duy trì kết nối để tránh buồn tẻ, để liên lạc với gia đình, bạn bè, để hoàn thành công việc. Cùng với sự phát triển công nghệ, hành khách đi máy bay hiện nay thậm chí cần wifi hơn là các bữa ăn.

Các hãng hàng không có wifi trên máy bay

Một số hãng hàng không có wifi trên máy bay. (Ảnh: Internet)

Ngày càng nhiều hãng hàng không quan tâm đến việc cung cấp wifi trên máy bay. Hãng hàng không Aer Lingus (EI) của Ireland, Vueling Airlines (VY) của Tây Ban Nha và hãng hàng không Scandinavia - Norwegian Air Shuttle (DY) là các hãng đi đầu trong dịch vụ wifi trên máy bay tại châu Âu.

Tại châu Á, Air China, China Eastern, Philippines Airlines, Hongkong Airlines và Nok Air đều bắt đầu có wifi trên máy bay. Tại Trung Đông, Turkish Airlines đang dẫn đầu xu hướng. Jet Blue Airways tiên phong cho khu vực châu Mỹ. Một số hãng hàng không lớn trước đó cũng đã cung cấp dịch vụ wifi nhưng chi phí khá cao.

Các hãng hiện sử dụng hai hệ thống để giúp truy cập wifi trên các chuyến bay đó là kết nối vệ tinh cho các chuyến bay trên biển và hệ thống đất đối không. Tốc độ đường truyền trên các chuyến bay chủ yếu từ 1-3Mbps, khá ổn để lướt web hay check email nhưng không thể xem phim hay xem chương trình truyền hình. Để đáp ứng nhu cầu này, một số hãng hàng không đã giới thiệu đến hành khách hệ thống streaming miễn phí sử dụng công nghệ on-board, tiêu biểu là hãng Virgin America.

Giá truy cập internet trên một số hãng hàng không

Aer Lingus: 9,95 USD/ giờ. Miễn phí wifi cho khách hạng thương gia

American Airlines: 16 USD/ ngày và 49,95 USD tháng với chuyến bay nội địa, 12 USD/ hai tiếng, 17 USD/ 4 tiếng và 19 USD/ chuyến bay với chuyến bay quốc tế.

Delta Air Lines: 19,95 USD/ tiếng nếu dùng máy tính xách tay hay máy tính bảng, 14,95 USD/ tiếng nếu dùng điện thoại để truy cập.

JetBlue: Miễn phí dịch vụ cơ bản. Dịch vụ chất lượng cao 9 USD/ tiếng.

Wifi trên máy bay

Wifi trên máy bay mang đến nhiều tiện lợi hơn cho hành khách. (Ảnh: Internet)

Emirates: 10 MB dữ liệu miễn phí, thêm 500 MB phải trả 01 USD (máy bay Airbus A380).

Southwest Airlines: 8 USD/ ngày

United Airlines: 3,99 USD đến 15,99 USD/ chuyến bay nội địa, tùy thời gian bay.

Virgin Atlantic: 22,3 USD/ chuyến bay

Finnair: 5,50 USD/ tiếng hoặc 16,50 USD/ chuyến bay (máy bay Airbus A350). Miễn phí wifi cho khách hạng thương gia.

Qatar Airways: Miễn phí trong 15 phút đầu, sau đó phải trả 5 USD)/ tiếng 10 USD/ 3 tiếng. Trên chuyến bay dài hơn, khách có thể truy cập wifi trong suốt thời gian bay với 20 USD phí cố định.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi sử dụng wifi trên máy bay

Các hãng có dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay

Air China: Hành khách hàng được chọn sử dụng dịch vụ của hãng kết nối Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay Air China. Đáng tiếc là chỉ có thể dùng laptop/ máy tính bảng để kết nối, không thể kết nối với smartphone.

nok air cung cấp wifi miễn phí

Có thể truy cập wifi miễn phí trên mọi chuyến bay Nok Air - Ảnh Internet

Nok Air: Mới đây, để nâng tầm trải nghiệm bay của hành khách, Nok Air cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trên mọi chuyến bay của hãng. Với dịch vụ này, bạn sẽ luôn được kết nối hoàn thành công việc, cập nhật và chia sẻ thông tin với gia đình, bạn bè. Bạn có thể check-in tại Thái Lan ngay lập tức với bức ảnh vừa chụp từ cửa sổ máy bay.

Hongkong Airlines: Hãng này cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả máy bay Airbus A330-220 bay tuyến London - Hong Kong.

Norwegian Air Shuttle: Miễn phí trên các chuyến bay khu vực châu Âu và chuyến bay từ Mỹ đến Caribbe. Các chuyến bay qua Đại Tây Dương không cung cấp dịch vụ wifi.

Hãng hàng không nào của Việt Nam có wifi trên máy bay?

Hiện tại, chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines có wifi kết nối internet cho các hành khách khi đi trên máy bay Airbus A350, và Boeing 787. Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, khi làm thủ tục check-in, lúc ra cửa lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng WiFi để hành khách biết chuyến bay có dịch vụ WiFi. Lên máy máy bay, tiếp viên cũng sẽ thông báo với hành khách về dịch vụ này. Với dịch vụ wifi trên máy bay của Vietnam Airlines, hành khách sẽ có thể lướt facebook, check mail, viber, zalo, facetime (Iphone)... như đang đứng trên mặt đất.

wifi trên máy bay Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là đại diện duy nhất của Việt Nam có thể kết nối wifi trên máy bay. (Ảnh: Internet)

Dịch vụ đặt vé máy bay Vietnam Airlines uy tín

Trong tất cả những chuyến đi, chắc hẳn bạn luôn muốn tìm cho mình một chiếc vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ, đúng không nào? Tuy nhiên việc đặt được vé máy bay của hãng này giá tốt vẫn không phải là chuyện dễ dàng gì. Không cần phải lo lắng, đại lý cấp 1 của Vietnam Airlines - Vietnam Booking sẽ giúp bạn sở hữu ngay 1 chiếc vé chất lượng của hãng hàng không 4 sao quốc tế này. Gọi ngay 1900 4798 để biết thêm các thông tin khuyến mãi và được hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng, đơn giản nhất.

8802 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp