Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cách di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt

Mục lục [Hiện]
  1. Đà Lạt có sân bay không?
    1. 1.1 Sân bay Liên Khương cách Đà Lạt bao xa?
    2. 1.2 Tổng quan về sân bay Liên Khương - Đà Lạt
  2. Phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt
    1. 2.1 S huttle bus là phương tiện di chuyển quen thuộc từ sân bay Đà Lạt về thành phố
    2. 2.2 Taxi sân bay Đà Lạt
    3. 2.3 Xe đưa đón sân bay Đà Lạt
  3. Mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt tại Vietnam Booking

Khi đặt chân đến sân bay Liên Khương của tỉnh Lâm Đồng, hành khách phải trải qua một chặng đường bộ khá dài, vượt qua đèo Prenn để đến với thành phố Đà Lạt. Vì thế nhiều du khách mới đến đây lần đầu sẽ không biết phương tiện nào di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt? Trước khi bắt đầu chuyến hành trình đến thành phố “ngàn hoa”, hành khách nhớ tham khảo thông tin phương tiện di chuyển ở Đà Lạt trong bài viết bên dưới này nhé!

Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là địa điểm du lịch “quốc dân”, khi mỗi năm có hàng triệu lượt du khách đổ về, bất kể là mùa cao điểm hay không. Hiện nay, mỗi ngày có rất nhiều những chuyến bay có đường bay từ các tỉnh thành phố khác về sân bay Liên Khương như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Pacific Airlines để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Các chuyến bay từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Hải Phòng vẫn là những chuyến bay phổ biến được các hãng hàng không khai thác để hành khách có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt có sân bay không?

Câu trả lời là CÓ! Hiện tại khi đặt vé máy bay đi Đà Lạt bạn sẽ đáp xuống sân bay Liên Khương (thuộc huyện Đức Trọng, thuộc tỉnh Lâm Đồng). Đây là sân bay chính, kết nối du khách từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đến Đà Lạt du lịch. Sân bay này đã được nâng cấp thành sân bay quốc tế, khai thác chủ yếu các chuyến bay đi và về từ Kuala Lumpur bởi hãng hàng không AirAsia. Sân bay Liên Khương được xây dựng với kiến trúc độc đáo, được mô phỏng theo loài hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên Đà Lạt.

Sân bay Liên Khương cách Đà Lạt bao xa?

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km, mỗi ngày sân bay Liên Khương đón hàng ngàn lượt khách từ nhiều nơi đổ về, đây được xem là một sân bay khá nhộn nhịp tại vùng núi tỉnh Lâm Đồng và cả vùng Tây Nguyên.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Sân bay Liên Khương được xây dựng mô phòng theo hình dáng của hoa dã quỳ. (Ảnh: Internet)

Sân bay được xây dựng có hai tầng, tầng trệt và tầng lầu:

  • Tầng trệt bao gồm khu phía trước sân bay, khu gửi hành lý quốc tế và nội địa, khu phòng chờ lấy hàng của hành khách. Bên cạnh đó còn có khu nhà vệ sinh, phòng kỹ thuật, phòng dịch vụ, phòng ăn.
  • Tầng lầu bao gồm khu vực làm thủ tục check in, phòng chờ ra máy bay, phòng Vip. Ngoài ra còn có một số phòng như phòng kỹ thuật, phòng giải khát, phòng ăn...

Tổng quan về sân bay Liên Khương - Đà Lạt

Từ năm 1933, sân bay Liên Khương người Pháp đưa vào xây dựng để phục vụ cho mục đích quân sự. Cho đến năm 1956, cảng hàng không được trùng tu và xây dựng, phục vụ cho cả mục đích quân sự và dân sự, cũng từ đó, đổi tên thành sân bay Liên Khương. Cho đến hiện nay, nơi đây đã trở thành sân bay lớn nhất tại Đà Lạt, tiếp đón hàng triệu lượt khách mỗi năm và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

✈  Có thể bạn chưa biết: Thời gian bay từ Hà Nội và Đà Lạt mất khoảng bao lâu?

Phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt

Từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt, hành khách thường phải mất từ 30 - 45 phút, tùy vào loại phương tiện di chuyển. Sẽ có đa dạng các loại phương tiện hành khách có thể lựa chọn để về trung tâm thành phố.

Shuttle bus là phương tiện di chuyển quen thuộc từ sân bay Đà Lạt về thành phố

Đây là loại phương tiện công cộng phổ biến ở sân bay Liên Khương và là phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt với mức giá tiết kiệm dao động khoảng 40.000Đ – 50.000Đ/chuyến/khách. Hành khách sẽ phải di chuyển trong vòng từ 20 - 40 phút giữa sân bay và thành phố Đà Lạt. Trung bình từ 15 - 30 phút sẽ có một chuyến xe buýt, thông thường xe buýt sẽ hoạt động từ 5 giờ 30 sáng đến 7 giờ tối. Điểm dừng cuối cùng của xe buýt là tại chợ Đà Lạt, trên đường Lê Thị Hồng Gấm. Trường hợp hành khách đón các chuyến bay sớm hay đến Đà Lạt sớm có thể lựa chọn phương tiện này để tiết kiệm chi phí.

di chuyển từ Liên Khương về Đà Lạt

Xe buýt là phương tiện di chuyển từ Liên Khương về Đà Lạt giá rẻ, uy tín. (Ảnh: Internet)

Taxi sân bay Đà Lạt

Tại sân bay Liên Khương hiện nay có khá nhiều hãng xe taxi phục vụ du khách về thành phố Đà Lạt. Mức giá trung bình từ 12.000đ – 15.000đ/km. Taxi là phương tiện di chuyển cá nhân nên chỉ cần 20 – 30 phút là bạn đã đến trung tâm thành phố. Mai Linh, Thắng lợi, taxi Đà Lạt… là những hãng taxi uy tín có hành trình từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt mà hành khách có thể lựa chọn. Các hãng taxi ở đây hoạt động 24/7 giúp bạn hành khách tiện lợi hơn khi lựa chọn các chuyến bay đêm. Tuy nhiên, trước khi lên xe hành khách nên hỏi giá thật kỹ trước khi đi để tránh tình trạng bị chặt chém nhé!

Taxi thường đậu nhiều trước cửa sân bay

Taxi thường đậu nhiều bên ngoài sân bay Liên Khương. (Ảnh: Internet)

Xe đưa đón sân bay Đà Lạt

Đây là một loại phương tiện phù hợp cho nhóm khách đoàn có nhiều người di chuyển từ sân bay Đà Lạt vào thành phố. Khách có thể chọn loại xe 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ... tùy theo nhu cầu. Toàn bộ xe đưa đón đều là xe đời mới, có đầy đủ các tiện nghi.

Loại xe

Mức giá

Xe 4 chỗ

Khoảng 320.000 VNĐ

Xe 7 chỗ

Khoảng 380.000 VNĐ

Xe 16 chỗ

Khoảng 700.000 VNĐ

Xe 29 chỗ

Khoảng 1.500.000 VNĐ

Xe 45 chỗ

Khoảng 2.000.000 VNĐ

Xem thêm: Top khách sạn Đà Lạt tốt nhất với giá ưu đãi hấp dẫn

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt tại Vietnam Booking

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay uy tín, chính thức của các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế, được chứng nhận IATA từ Hiệp hội hàng không thế giới. Vietnam Booking là địa chỉ uy tín và được nhiều hành khách lựa chọn đặt vé máy bay giá rẻ trong thời gian vừa qua. Với hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, tiện lợi và đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ từ tư vấn từ A đến Z và hỗ trợ hành khách đặt vé nhanh nhất.

đại lý vé máy bay giá rẻ

Dịch vụ đặt vé trực tuyến uy tín tại Vietnam Booking.

Bên cạnh hỗ trợ hành khách đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt, Vietnam Booking còn hỗ trợ hành khách một số dịch vụ uy tín từ hãng hàng không như: dịch vụ mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, đổi vé, thay đổi ngày bay, thủ tục check in sân bay, chọn trước chỗ ngồi, các suất ăn trên máy bay... Đặc biệt, khi đặt vé tại ứng dụng Vietnam Booking trong khung giờ từ 12h đến 14h hành khách còn có cơ hội nhận mã giảm giá đến 50% hay các mã giảm giá từ 100.000Đ đến 500.000Đ, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho hành trình khám phá Việt Nam. Chúc bạn đặt vé máy bay giá rẻ thành công và có hành trình khám phá Đà Lạt tuyệt vời, đáng nhớ nhất!

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

☘ Tp Hồ Chí Minh  

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

☘ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm  

☘ Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT NGAY

8731 lượt xem | CTV CTV
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp