Các phương tiện di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya tiết kiệm nhất

Mục lục [Hiện]
  1. PATTAYA NẰM Ở ĐÂU VÀ CÁCH BANGKOK BAO NHIÊU KM?
  2. CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY BANGKOK ĐẾN PATTAYA THUẬN LỢI NHẤT
  3. VIETNAM BOOKING – ĐỊA CHỈ ĐẶT VÉ MÁY BAY UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Ngày nay, nhiều du khách đặt vé máy bay đi Bangkok thường kết hợp với các chuyến du lịch Pattaya. Tuy nhiên, vì muốn đi cả hai địa điểm nên cũng có không ít hành khách lạ đường và không biết tiếng, cũng không tìm hiểu trước. Vì vậy, việc di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya khiến nhiều hành khách gặp khó khăn hơn rất nhiều. Đừng lo, trong bài viết dưới đây, Vietnam Booking sẽ gợi ý cho du khách cách di chuyển giữa sân bay Bangkok và Pattaya sao cho thuận tiện và tiết kiệm nhất.

PATTAYA NẰM Ở ĐÂU VÀ CÁCH BANGKOK BAO NHIÊU KM?

Bất kỳ du khách du khách nào đã đặt chân đến Thái Lan thì cũng khó lòng bỏ qua thiên đường mua sắm ở Bangkok và nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên đây cũng là một trong các thành phố du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến xứ sở Chùa Vàng. Trong khi đó, Pattaya nằm bên bờ biển phía Đông của vịnh Thái Lan và đây cũng là một trong các thành phố lớn của đất nước này. Đồng thời, Pattaya cũng chính là điểm du lịch được yêu thích nhất tại Thái Lan, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm. Thành phố thu hút du khách không chỉ thu hút du khách bởi các bãi biển xinh đẹp hay các món ăn ngon mà còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

di chuyển từ sân bay Bangkok đến PattayaKhoảng cách từ Bangkok đến Pattaya trên bản đồ google maps

Đặc biệt, khoảng cách từ Bangkok đến Pattaya không quá xa tầm 165km về phía Đông Nam, với thời gian di chuyển khoảng 2 - 3 tiếng tùy thuộc vào loại phương tiện mà bạn lựa chọn. Hơn nữa, việc di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Để đến Bangkok hành khách có thể dễ dàng chọn các hãng bay như Bangkok Airways, Thai Airways, Air Asia, China Eastern Airlines, Vietjet Air, Vietnam Airlines, Korean Air... Và khi đi từ sân bay Bangkok đến Pattaya cũng vô cùng dễ dàng, bởi có nhiều phương tiện di chuyển. Do đó, ngày nay nhiều du khách đã kết hợp du lịch Bangkok và Pattaya cho chuyến đi để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY BANGKOK ĐẾN PATTAYA THUẬN LỢI NHẤT

Với khoảng cách từ Bangkok đến Pattaya không quá xa nên có rất nhiều phương tiện di chuyển giữa hai thành phố này rất thuận  tiện mà giá cả cũng phải chăng. Tùy theo sở thích và điều kiện tài chính mà du khách có thể chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp.

Đi từ Bangkok đến Pattaya bằng taxi

Lựa chọn di chuyển bằng taxi đến Pattaya sẽ giúp du khách chủ động hơn về thời gian khi chọn phương tiện này. Từ Việt Nam đến Bangkok hành khách sẽ khởi hành từ các sân bay như  sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh), sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng). Và hạ cánh ở hai sân bay là sân bay quốc tế Don Mueang và sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Do vậy, cách di chuyển và thời gian di chuyển cũng sẽ khác nhau.

di chuyển từ sân bay Bangkok đến PattayaTaxi là phương tiện di chuyển linh hoạt và tiết kiệm thời gian cho hành khách khi đến Pattaya. ảnh internet

+ Hành khách muốn di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đển Pattaya thì có thể dễ dàng tìm thấy khu vực taxi ở tầng 1 cổng số 3 để đón taxi khởi hành đến Pattaya. Thời gian di chuyển từ Bangkok đến Pattaya khoảng 2 tiếng với chi phí dao động từ 1,300 baht - 1,700 baht và phí cầu đường là 60 baht.

+ Hành khách di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đến Pattaya bằng taxi có thể dễ dàng tìm thấy ngay trước sân bay. So với các phương tiện khác thì taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng hơn rất nhiều (Trung bình khoảng 90 phút đến 120 phút). Đặc biệt, bạn di chuyển bằng taxi trong trường hợp đi theo nhóm thì rất tiện lợi. Mức giá taxi sẽ được tính theo km di chuyển thường từ 100Baht đến 200Baht là mức giá bạn phải chi trả tùy theo hành trình di chuyển của mình.

Di chuyển tới Pattaya bằng xe buýt

Hầu hết mọi người đều chọn xe buýt để di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya vì có chi phí khá rẻ. Đặc biệt, các chiếc xe buýt này đều được vệ sinh khá sạch sẽ và được trang bị máy lạnh đầy đủ. Trung bình cứ 30 phút sẽ có 1 chuyến đều đặn từ 5h20' đến 23h20' mỗi ngày và có giá vé từ 117 bath/vé. Chọn di chuyển bằng xe buýt du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng và tùy thuộc vào tình hình giao thông ở đây. Trường hợp, du khách có thời gian eo hẹp hay mang theo nhiều hành lý thì không nên chọn phương tiện này.

di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya

Di chuyển từ sân bay Bangkok tới Pattaya bằng xe buýt . ảnh internet

Di chuyển bằng tàu hỏa

Chọn di chuyển bằng tàu hỏa thì hành khách phải mua vé tàu đi từ Bangkok đến Pattaya, có nghĩa là phải đến ga xe lửa Hua Lamphong để mua vé cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, phương tiện này cách xa sân bay nên hành khách phải di chuyển một đoạn khá xa để đến nhà ga. Nhà ga đường sắt nằm phía bên cầu vượt đối diện với sân bay nên khi hạ cánh xuống sân bay thì phải bắt xe di chuyển tới nhà ga trung tâm Hua Lam Phong. Tàu hỏa không giống các phương tiện khác có nhiều chuyến trong ngày nhưng phương tiện này chỉ hoạt động với tần suất duy nhất 1 chuyến/ngày. Chính bởi sự bất tiện về cách di chuyển và tần suất hoạt động ít nên phương tiện này được ít người chọn lựa cho hành trình di chuyển của mình.

di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya

Di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya bằng tàu hỏa. ảnh internet

Di chuyển bằng xe máy

Nếu hành khách thích sự tự do khám phá đó đây trên đường di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya thì có thể thuê xe máy. Một trong các địa điểm thuê xe máy phổ biến nhất ở Bangkok chính là khách sạn, bạn có thể thuê trực tiếp tại đây với mức giá khá hợp lý chỉ từ 150 Bath/ngày, xăng xe thì phải tự đổ và đặt cọc tùy hoàn cảnh. Tuy nhiên, ưu điểm của phương tiện này là tính linh hoạt, chủ động. Hành khách cũng cần phải chú ý đến một vài luật cơ bản:

  • Tại Thái Lan họ đi bên trái, ngược chiều so với ở Việt Nam;
  • Luôn luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
  • Bạn có thể đỗ xe dưới lòng đường thoải mái, nhưng lề vỉa hè nào kẻ màu trắng sọc đỏ thì sẽ không được đỗ, đó là nơi cấm hoặc ưu tiên cho xe công cộng. Còn vỉa hè màu vàng sọc trắng là chỗ được đỗ xe.
  • Du khách phải thường xuyên mang theo giấy tờ tùy thân.

VIETNAM BOOKING – ĐỊA CHỈ ĐẶT VÉ MÁY BAY UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Trên đây là các cách di chuyển từ sân bay Bangkok đến Pattaya với nhiều phương tiện để hành khách lựa chọn. Nhìn chung xe buýt vẫn là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn nhiều nhất. Nếu như hành khách có bất kỳ thắc mắc nào về phương tiện di chuyển giữa hai thành phố này hay cần đặt vé máy bay gấp và nhanh chóng thì hãy sớm liên hệ đến Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay uy tín hơn 200 hãng hàng không trên thế giới. Và đây cũng là địa chỉ đặt vé máy bay uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn trong suốt thời gian qua.

di chuyển từ sân bay Bangkok đến PattayaVietnam Booking - Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay

Bên cạnh đó, khi đến với Vietnam Booking thì hành khách không chỉ hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt nhất dù là thời điểm nào mà còn hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến chuyến bay như đổi vé máy bay, hoàn vé, nâng hạng ghế, mua thêm hành lý, nhượng vé, đặt thêm suất ăn…với các thủ tục đơn giản và phí thấp. Đặc biệt, khi hành khách đặt vé qua ứng dụng Vietnam Booking còn nhận các mã giảm giá vô cùng hấp dẫn. Mọi thắc mắc về hành trình bay, khung giờ bay và giá vé máy bay cũng như thủ tục khi đi máy bay thì hành khách vui lòng gọi đến hotline: 1900 4798 để được hỗ trợ tốt nhất.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: 174 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN ĐĂNG KÍ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI NGAY

390 lượt xem | 14-01-2021, Anh Thư


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp