Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

1001 sự thật bất ngờ về miền đất Ả Rập huyền bí – Qatar

Qatar là đất nước nhỏ bé ở Trung Đông thu hút du khách bởi vẻ đẹp kết hợp giữa văn hoá Hồi giáo truyền thống với sự sang trọng hiện đại. Du lịch Qatar nổi tiếng với hãng hàng không 5 sao bậc nhất thế giới, với kênh truyền hình Al Jazeera nổi tiếng, có những công trình hiện đại, nơi mà GDP đầu người cao nhất thế giới, nơi có những khu chợ truyền thống đậm chất Ả Rập và cả sa mạc tràn ra sát biển.

Những sự thật thú vị về Qatar

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới

địa điểm du lich qatar

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo tại Doha, Qatar - Ảnh:500px.com

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo tại Doha, Qatar là bảo tàng về Hồi giáo lớn nhất thế giới trưng bày nhiều hiện vật giá trị. Bảo tàng trưng bày 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ VII-XIX

Qatar quốc gia giàu có nhất thế giới

Theo những báo cáo thống kê của Business Insider vào tháng 5/2017, Qatar vẫn là quốc gia giàu nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 3 tỷ đồng/năm. Với tổng thu nhập với mức khủng đã đưa quốc gia vùng vịnh này liên tiếp giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng những quốc gia giàu có trong nhiều năm liền và chưa có dấu hiệu cho thấy họ sẽ nhường ngôi cho bất kì quốc gia nào.

Cách phát âm từ “Qatar”

tư vấn kinh nghiệm du lịch qatar

Qatar vùng đất giàu nhất Thế Giới - Ảnh minh họa

Việc phát tâm từ “Qatar” khá đang dạng và phần lớn không giống cách phát âm trong tiếng Anh. Với các cách phát âm như: Ku-TER, Ka-TAR, KA-tar, KA-tr hay Catarrh đều được chấp nhận. Theo như tiếng Ả Rập thì phát âm chữ “a” gần giống trong từ “guitar” nhưng bạn có thể đọc theo cách mình thích.

Trung tâm mua sắm sầm uất

Đi liền với sự hiện đại và sang trọng của Qatar thì không thể thiếu vắng những trung tâm thương mại, mua sắm tuyệt vời. Trong đó có thể kể đến một số địa điểm như: Villaggio Mall, Doha Festival City, Super Regional Mall, Souq Waqif. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là Souq Waqif, một thị trấn Bedouin cũ, được khôi phục cẩn thận để trở thành một trong những địa điểm nghệ thuật quan trọng nhất của thành phố, cũng là nơi tuyệt vời để mua sắm

Doha - Thành phố an toàn nhất thế giới

Thủ đô Doha của du lịch Qatar là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Vì ở đây ít xảy ra các thảm họa tự nhiên, luật pháp của Doha cũng cấm sử dụng rượu và các chất kích thích.

du lịch qatar có gì hấp dẫn

Thành phố Doha sầm uất với những tòa cao ốc chọc trời - Ảnh: zing.vn

Bên cạnh đó, khi đi du lịch tự túc đến với Qatar du khách còn được chiêm ngưỡng thành phố Doha về đêm, tựa như một tác phẩm nghệ thuật với nhiều công trình kiến trúc đầy ấn tượng như: khách sạn Doha Sheraton. Sky View Bar tại khách sạn La Cigale…

Siêu nhập cư

Điều đặc biệt ở Qatar là chỉ 15% dân số là người bản địa. Theo thống kê, toàn bộ dân số Qatat có khoảng 1,9 triệu người nhưng trong đó, người dân nhập cư phần lớn đến từ Nam Á và Philippines chiếm đa số. Ngoài ra, hằng năm, du lịch Qatar còn đón hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài đổ về tham quan, khám phá.

Những lễ hội văn hóa tổ chức quanh năm

Các lễ hội ở Doha diễn ra quanh năm, từ các lễ hội liên hoan văn hóa, liên hoan ẩm thực quốc tế của Qatar, lễ hội ẩm thực ngoài trời…cho đến các lễ hội lặn, lễ hội thả diều, sách, phim,…

những điều thú vị của du lịch qatar

Những lễ hội vui nhộn thường xuyên diễn ra ở Qatar - Ảnh: 500px.com

Và nếu đến với du lịch Qatar, bạn cũng đừng bỏ qua các lễ hội theo mùa như: lễ hội mùa xuân tại Souq Waqif, lễ hội Eid…

Nam giới chiếm đa số

Qatar là một quốc gia trẻ với nam giới chiếm đa số. Tỷ lệ nam nữ tại Qatar là 1,99/1. Tuy nhiên, tình trạng bất công với phụ nữ vẫn xuất hiện ở quốc gia này. Du khách nữ đến du lịch Qatar phải lưu ý là không được phép lái xe, không được tập thể dục cạnh nam giới tại một số địa điểm tại thủ đô Doha.

Siêu xe và du thuyền khắp nơi

cẩm nang du lịch qatar tự túc

Bến du thuyền sang chảnh của Qatar - Ảnh: 500px.com

Du lịch đến Qatar bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các siêu xe Mercedes, Ferrari, Lamborghini, Aston Martin,… có giá triệu đô chạy khắp nơi trên đường phố. Hay được chiêm ngưỡng hàng nghìn du thuyền lớn nhỏ, trong đó không thiếu các du thuyền sang chảnh đang nằm bên vịnh Doha.

Khách sạn sang trọng giá phải chăng

Dù được biết đến là quốc gia giàu có nhất thế giới nhưng khách sạn sa hoa ở Qatar vẫn có giá khá bình dân. Một trong những khách sạn nổi tiếng nhất là Al Jasra, ngoài những dịch vụ tiện nghi cần thiết thì Al Jasra còn có một spa xinh xắn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và một nhà hàng Ma-rốc ngon. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé đến khách sạn Al Najada hoặc khách sạn Al Mirqab với view toàn thành phố từ hồ bơi trên sân thượng. 

1175 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp