Mục lục [Hiện]
  1. Thủ tục xin visa đi Hong Kong mới nhất
  2. Những lưu ý khi xin visa đi Hong Kong
  3. Dịch vụ làm visa Hong Kong uy tín

Quy định mới về thủ tục xin visa đi Hồng Kông mới nhất

Nắm rõ những yêu cầu về thủ tục, giấy tờ xin visa đi Hong Kong sẽ giúp bạn xin visa dễ dàng hơn. Đồng thời, hạn chế được các sai sót, từ đó tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Để giúp bạn có kinh nghiệm làm thị thực đến "xứ cảng thơm", Vietnam Booking sẽ cập nhật các quy định mới về thủ tục xin visa đi Hong Kong.

Thủ tục xin visa đi Hong Kong mới nhất

Để hoàn tất thủ tục xin visa đi Hồng Kông, đương đơn cần lưu ý cung cấp đầy đủ các thông tin, giấy tờ liên quan theo hướng dẫn sau.

STT

Hồ sơ xin visa Hong Kong

1

Hộ chiếu bản gốc còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Còn 4 trang trắng liền nhau để dán visa.

2

Bản gốc và bản sao hợp đồng lao động có chứng thực. Sau khi đối chiếu có thể trả lại bản gốc.

3

02 ảnh 4×6 rõ nét, phông nền trắng, được chụp không quá 6 tháng, không nhận ảnh scan, ảnh in.

4

Bản photo chứng minh thư 2 mặt. Bản photo tất cả các trang sổ hộ khẩu phóng đại 120%.

5

Chứng minh công việc bằng các loại giấy tờ: giấy chứng nhận nhậm chức, giấy đồng ý cho nghỉ phép của công ty hoặc giấy chứng nhận kinh doanh của công ty.

6

Thư mời từ phía Hồng Kông (xin tại đại sứ quán). Người bảo lãnh phải trên 18 tuổi, là công dân đáng tin ở Hồng Kông và quen biết với bạn. Đương đơn sẽ bổ sung bản sao giấy chứng nhận quan hệ với người bảo lãnh (nếu mục đích nhập cảnh là để thăm gia đình).

7

Chứng minh tài chính: Bản photo sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 1.500 USD hoặc bản chính xác nhận tài khoản của Ngân hàng có số dư tối thiểu là 1.500 USD. Trường hợp không có chứng minh nghề nghiệp thì bạn cần chứng minh tài chính có giá trị 10.000 USD.

8

Bản sao giấy chứng nhận mục đích du lịch: biên nhận mua vé máy bay đi theo tour, lịch bay, phiếu xác nhận đặt phòng khách sạn,…

9

Nếu bạn là người dưới 18 tuổi thì bắt buộc phải đi cùng với người lớn hơn hoặc đủ 18 tuổi:

  • Nếu đi cùng bố mẹ: phải có bản sao giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn và hộ khẩu công chứng.
  • Nếu đi cùng bố hoặc mẹ: phải có giấy Ủy quyền của người còn lại và có xác nhận của cơ quan chức năng địa phương kèm sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn có chứng thực.
  • Nếu đi cùng người lớn khác: phải có giấy ủy quyền có xác nhận của bố mẹ, công an, phường xã cho 1 người lớn trong đoàn, kèm sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn của bố mẹ công chứng.

Những lưu ý khi xin visa đi Hong Kong

🔹 Tất cả giấy tờ chứng minh tài chính, nghề nghiệp hợp lệ là khi được dịch bằng tiếng Anh/ tiếng Trung hoặc dich thuật công chứng uy tín.

🔹 Nếu đương đơn là người nước ngoài và muốn xin visa đi Hồng Kông từ Việt Nam thì cần bổ sung bản photo tờ khai nhập cảnh và visa nhập cảnh Việt Nam trên giấy A4.

🔹 Nếu xin visa đi Hong Kong cho trẻ em cần có bản sao giấy khai sinh. Đới với học sinh, sinh viên cần cung cấp giấy xác nhận đang theo học tại trường hiện tại.

🔹 Bên cạnh đó, người đã nghỉ hưu nếu xin visa Hong Kong cần photo sổ lương hưu và công chứng đầy đủ tại cơ quan có thẩm quyền.

🔹 Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hồng Kông là giấy tờ không thể thiếu khi bạn xin visa du lịch Hồng Kông.

🔹 Thanh toán đầy đủ lệ phí làm visa đi Hong Kong ngay khi nộp xong hồ sơ tại cơ quan lãnh sự quán.

🔹 Những hồ sơ xin visa Hồng Kông bị Đại sứ quán từ chối sẽ không được hoàn trả phí.

🔹 Không xuất hóa đơn VAT. Nếu Đại sứ quán yêu cầu phỏng vấn, hãy ăn mặc lịch sự và đến buổi phỏng vấn đúng giờ.

dịch vụ làm visa hong kong

Sở hữu visa Hong Kong khi đồng hành cùng Vietnam Booking. (Ảnh: Internet)

Hong Kong là đặc khu hành chính của Trung Quốc. Muốn đến đây, bạn phải xin visa đi Hồng Kông, không cần xin visa Trung Quốc. Tuy nhiên, điểm nộp hồ sơ vẫn là Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Trung Quốc. Hiện tại, Cơ quan lãnh sự Trung Quốc đã ủy quyền cho Trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hong Kong. Do đó, khi làm visa đến "xứ cảng thơm", bạn mang hồ sơ đến nộp tại:

🔹 Trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc tại Hà Nội: 01 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy

🔹 Trung tâm dịch vụ visa Trung Quốc tại TPHCM: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER) , số 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1

Dịch vụ làm visa Hong Kong uy tín

Làm visa đi Hong Kong có thủ tục khó hơn so với làm visa đi Trung Quốc. Do đó, nếu chưa từng xuất ngoại, bạn chắc chắn sẽ bỡ ngỡ trong quá trình hoàn thành mọi thủ tục. Vì vậy, thay vì "chạy ngược chạy xuôi" hoàn thiện các thủ tục làm visa, bạn hãy liên hệ dịch vụ làm visa Hong Kong trọn gói của Vietnam Booking để được hỗ trợ, giúp đỡ. 

Trên đây là những thông tin mới nhất về thủ tục xin visa đi Hong Kong. Nếu cần thêm thông tin về thị thực Hong Kong, hãy liên hệ chuyên viên tư vấn visa của Vietnam Booking qua hotline: 1900 3498, hoặc để lại thông tin ở bảng bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN XIN VISA ĐI HONG KONG NGAY

Vietnam Booking 14:05 26/08/2022 | 5200 lượt xem
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp