Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Tết đi đâu chơi miền Bắc? Top 12 điểm đến ngắm vạn vật bừng tỉnh sắc xuân

Mục lục [Hiện]
  1. SAPA - LÀO CAI NGẬP TRÀN SẮC XUÂN KHẮP NƠI 
  2. NINH BÌNH NHỘN NHỊP SẮC XUÂN VỀ 
  3. HẠ LONG BAY - QUẢNG NINH NHỮNG NGÀY ĐẦU XUÂN
  4. TAM ĐẢO - VĨNH PHÚC ĐÓN CHÀO TẾT ĐẾN
  5. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG
  6. HỒ ĐẠI LẢI - VĨNH PHÚC 
  7. THỦ ĐÔ HÀ NỘI - ĐIỂM DU LỊCH TẾT MIỀN BẮC HẤP DẪN
  8. CAO BẰNG - ĐÓN TẾT CỔ TRUYỂN VUI NHỘN CÙNG ĐỒNG BÀO TÀY
  9. MỘC CHÂU, SƠN LA - XUÂN VỀ KHẮP NÚI RỪNG
  10. MAI CHÂU, HÒA BÌNH
  11. ĐIỆN BIÊN - HOA BAN NỞ KHẮP NÚI RỪNG
  12. HÀ NAM - VÙNG ĐẤY GIÀU TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ

Tiết trời vào xuân làm vạn vật bừng tỉnh, ánh nắng ấm áp đón chào năm mới cũng là lúc nhà nhà người người nô nức đón chào một mùa Tết đã về. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn là khởi đầu bằng một chuyến du lịch cùng người thân và gia đình tìm kiếm các trải nghiệm mới mẻ ở khắp vùng miền trên dải đất hình chữ S Việt Nam. Và miền Bắc chính là lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn sắc xuân. Vậy Tết đi đâu chơi miền Bắc, có những điểm đến lý tưởng nào? Hãy cùng Vietnam Booking điểm qua top 12 điểm đến lý tưởng nhất trong năm dưới đây để ngắm vạn vật bừng tỉnh sắc xuân.

SAPA - LÀO CAI NGẬP TRÀN SẮC XUÂN KHẮP NƠI 

Tết đi đâu chơi ở miền Bắc? là một trong nỗi niềm băn khoăn cùa nhiều du khách khi đang có kế hoạch du xuân vào dịp Tết. Sapa - Lào Cai là một trong top các điểm đến du lịch miền Bắc vào dịp Tết Dương Lịch hay Tết Giáp Thìn 2024 đầu tiên mà bất kỳ ai cũng nghĩ đến. Có lẽ một trong các yếu tố khiến nhiều du khách yêu Sapa đến vậy và chọn làm điểm dừng chân đầu tiên cho hành trình du lịch Tết miền Bắc đó là đậm chất tình, đậm chất thơ, xuân về khắp nơi. Không chỉ vậy, thời tiết Sapa vào dịp Tết khá lạnh nên du khách đến đây vừa có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ băng tuyết vừa có thể ngắm săc xuân về.

Tết đi đâu chơi ở miền Bắc

Du lịch Sapa mùa xuân ngắm những loài hoa tuyệt đẹp. Ảnh internet

Đặc biệt, Sapa lửng lơ giữa đất trời nên nhiều du khách đến đây còn cho ra lò vô số tấm ảnh check in hút hồn khiến ai cũng phải trầm trồ. Một số điểm đến đang đốn tìm nhiều du khách là đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát … Bạn cũng sẽ được thỏa sức khám phá Tu viện Tả Phìn, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ, Cầu Mây Sapa... trong những ngày đầu năm mới.

Trong đó, nổi bật nhất là đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương huyền thoại, với hệ thống cáp treo 3 dây nắm giữ nhiều kỷ lục toàn cầu. Di chuyển bằng cáp treo sẽ giúp du khách dễ dàng và nhanh chóng  lên đỉnh Fansipan mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến với đỉnh Fansipan, được tận mắt ngắm nhìn những đám mây trắng bồng bềnh, khám phá cột mốc Fansipan cao 3.143m, cầu kính Rồng Mây và khu du lịch Sun World Fansipan Legend....

Ngày nay để di chuyển đến Sapa ngoài đi xe ô tô, tàu hỏa thì du khách ở các tỉnh thành khác còn có thể tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của mình bằng cách săn vé máy bay đi Hà Nội từ các hãng hàng không nội địa.

NINH BÌNH NHỘN NHỊP SẮC XUÂN VỀ 

Điểm đến kế tiếp cho hành trình Tết đi đâu chơi miền Bắc? là Ninh Bình. Ninh Bình - cố đô Hoa Lư - là điểm du lịch nổi tiếng sở hữu cả một lễ hội văn hóa hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.Bên cạnh những lễ hội đặc sắc, Ninh Bình còn sở hữu một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc là Tràng An, Quần thể danh thắng Tràng An có diện tích khoảng 6000ha sở  hữu nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí nổi tiếng như cố đô Hoa Lư, suối khoáng nóng Kênh Gà, Tam Cốc, hang Múa, rừng quốc gia Cúc Phương… sẽ khiến bạn có một kỳ nghỉ Tết thật vui vẻ.

Tết đi đâu chơi ở miền Bắc

Tràng An, Ninh Bình điểm du lịch nổi tiếng du xuận miền Bắc, Ảnh intenet

Đến với Ninh Bình vào dịp Tết này, du khách nhất định ghé tham quan Tràng An. Bởi dịp đầu năm cũng chính là lúc diễn ra, nhiều lễ hội đặc sắc và khung cảnh mùa xuân cũng đẹp. Du khách cũng đừng quên ghé tham quan chùa Bái Đính để lễ Phật, cầu an cho một năm mới nhiều may mắn, an lành.

HẠ LONG BAY - QUẢNG NINH NHỮNG NGÀY ĐẦU XUÂN

Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh vào mùa này, du khach sẽ khó tránh khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp tuyệt sắc, tinh khôi của cành vật, các làng chài thanh bình dưới ánh nắng xuân. Ngôi trên du thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh mùa xuân nơi đây là trải nghiệm tuyệt vời du khách không nên bỏ lỡ.

Tết đi đâu chơi ở miền Bắc

Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh dịp Tết đến xuân về. Ảnh internet

Một kỳ nghỉ Tết 2023 kéo dài từ 2-3 ngày tại Vịnh Hạ Long là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch đi thuyền khám phá các đảo Hòn Gỗ, Hòn Ti Tốp, Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, Ngọc Vừng… Trong chuyến đi, đừng quên khám phá động Thiên Cung nhé. , hang Đầu Gỗ, hang Sửng sốt, hang Luồn, làng chài Cửa Vạn… nếu muốn cảm nhận phong cảnh núi non hùng vĩ ở Hạ Long vào buổi tối, bạn nên đặt phòng nghỉ qua đêm trên du thuyền.

Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những khu vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long, khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh, khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu…mang đến cho du khách kỳ nghỉ Tết với nhiều trải nghiệm thú vị.

TAM ĐẢO - VĨNH PHÚC ĐÓN CHÀO TẾT ĐẾN

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km là bạn đã có thể đến khám phá Tam Đaỏ. Vào mùa xuân ở Tam Đảo khoác lên màu áo mới đẹp đến nao lòng, chắc chắn sẽ là đáp án lý tưởng giải mã thắc mắc "Tết đi đâu chơi ở miền Bắc". Dù bạn đến Tam Đảo vì mê sống ảo hay ngắm cảnh đẹp, du xuân, nghỉ dưỡng thì đều vô cùng lý tưởng.

Tết đi đâu chơi ở miền Bắc

Cầu Mây Tam Đảo - Địa điểm check in đẹp quên lối về những ngày đầu xuân. Ảnh internet

Đặc biệt, thời tiết Tam Đảo vào sáng sớm ngày đầu năm thường có sương mù bao phủ. Thời tiết này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách “săn mây”, ngắm cảnh núi rừng Tam Đảo mờ sương. Khi đến Tam Đảo dịp Tết, du khách nhớ ghé thăm những thắng cảnh nổi tiếng như: Cổng trời Tam Đảo, Thắng Mây, đỉnh Rùng Rềnh, đền Bà Thánh Thượng ngàn, tháp truyền hình, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo…

CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG

Sau những ngày đông lạnh giá, đất trời Hà Giang lại khoác lên mình màu áo mới mang hướng sắc xuân khi đóa hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm khoe sắc bên sườn đồi. Một trong các điểm đến nổi tiếng nhất ở Hà Giang làCao nguyên đá Đồng Văn. Để đến được cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ phải vượt qua quãng đường dài khoảng 150km với nhiều đèo sâu và rất hiểm trở. Dù thế vẫn có nhiều du khách không ngại đường xa lên cao nguyên đá Đồng Văn để chiêm ngưỡng núi đá hùng vĩ và thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Sắc xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang. Ảnh internet

Đầu năm cũng là thời điểm cao nguyên đá Đồng Văn hấp dẫn nhất. Đứng trên cao nguyên đá Đồng Văn nhìn xuống bản làng bên dưới, du khách sẽ bắt gặp sắc trắng của hoa mận, sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa cải… khoe sắc khắp nơi. Giữa khung cảnh ngập tràn sắc hoa ấy còn có những nhà tù cổ độc đáo của đồng bào các dân tộc ở Đồng Văn. Nếu đã đến cao nguyên đá Đồng Văn vào dịp Tết dương lịch, bạn nên ghé thăm những địa điểm du lịch gần Đồng Văn như đèo Mã Pí Lèng, dinh thự vua Mèo, xã cổ Đồng Văn, núi đôi Quan họ Ba…

HỒ ĐẠI LẢI - VĨNH PHÚC 

Nằm dưới dãy núi Tam Đảo có một vùng hồ với phong cảnh tuyệt đẹp. Tên hồ này là hồ Đại Lải. Không chỉ có cảnh sắc ngẫu nhiên thơ mộng, khí hậu ở hồ Đại Lải cũng rất ôn hòa. Phải nói rằng “mẹ thiên nhiên” đã ưu ái ban tặng cho hồ Đại Lải một khung cảnh “thơ mộng bồng lai tiên cảnh”.


Tận hưởng kỳ nghỉ Tết bên hồ Đại Lại - Vĩnh Phúc. Ảnh internet

Đến hồ Đại Lải du xuân ngày Tết, du khách sẽ được tham quan Đảo Ngọc, Đảo Chim, câu cá thư giãn… dưới tiết trời đầu xuân ấm áp. Ở khu vực hồ Đại Lải có một resort rất đẹp và lãng mạn tên là Flamingo. Kiến trúc của Flamingo Resort hài hòa với khung cảnh thiên nhiên của hồ Đại Lải. Trong đó, nhà hàng tre của Flamingo Đại Lải Resort là điểm chụp ảnh "sống ảo" nổi tiếng nhất bên hồ Đại Lải.

THỦ ĐÔ HÀ NỘI - ĐIỂM DU LỊCH TẾT MIỀN BẮC HẤP DẪN

Người dân thủ đô Hà Nội không cần đi đâu xa để đón Tết bởi Hà Nội là một trong những điểm du lịch "hot" nhất miền Bắc dịp đầu năm mới 2023 . Hà Nội với hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, phố cổ, nhà thờ lớn Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Một Cột… là những điểm du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt, đường phố với muôn sắc hoa rực rỡ, những nhành đào khoe sắc, thu hút nhiều người đến chụp hình xuân.

Đào đã nhuộm đỏ cả sắc trời Hà Nội. Ảnh internet

Hành khách đặt vé máy bay giá rẻ đi du lịch Hà Nội từ các hãng hàng không nội địa phổ biến như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines vào dịp Tết đừng bỏ qua sự kiện bắn pháo hoa, chương trình đại nhạc hội đếm ngược đón chào năm mới tại vườn hoa Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm vui nhộn.

CAO BẰNG - ĐÓN TẾT CỔ TRUYỂN VUI NHỘN CÙNG ĐỒNG BÀO TÀY

Du khách có thể ghé tham quan Cao Bằng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng có lẽ vui nhất vẫn là tết đến xuân về. Bởi đây là dịp các cây cối đâm chồi nảy lộc khoe sắc giữa núi rừng, các bản làng người Tày rộn ràng.

Khung cảnh yên bình tại Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc. Ảnh internet

Du khách đến Cao Bằng vào dịp này thì đừng bỏ qua các phiên chợ Tết vùng cao rộn ràng, nhiều màu sắc hay tham gia  các lễ hội truyền thống đặc sắc và thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon. Một số điểm tham quan nổi tiếng đang thu hút du khách vào dịp Tết 2023 này là Pác Bó, thác Bản Giốc, , động Ngườm Ngao, khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo..

MỘC CHÂU, SƠN LA - XUÂN VỀ KHẮP NÚI RỪNG

Mộc Châu, Sơn La cũng là một trong các điểm đển lý tưởng cho chuyến du lịch miền Bắc dịp Tết 2023. Du khách đến vào thời điểm này sẽ được tận mắt ngắm nhìn sắc hoa cải, hoa dào, hoa mận khoe sắc khắp cao nguyên.

Mê mẩn hoa mận bung sắc trắng thung lũng Mộc Châu. Ảnh internet

Nếu đã đến Mộc Châu đừng quên check in khung cảnh tuyệt đẹp của rừng thông Bản Áng, đồi chè trái tim, thác Dải Yếm,... Và bạn hãy thưởng thức các món ngon đặc sắc như bê chao, cá suối, lợn mán cơm lam, thắng cố,...

MAI CHÂU, HÒA BÌNH

Điểm du lịch Tết ở miền Bắc, Mai Châu, Hòa Binh cuốn hút du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến đây là nét đẹp tinh khôi. Đặc biệt, thời điểm Tết là lúc Mai Châu vào mùa hoa cải. Du khách đến vào thời điểm này sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Hay có thể dạo quanh các bản làng, đi chợ phiên, check in Thung Khe, Bản Lác, hang Mỏ Luông,... để cảm nhận rõkhông khí tết vui tươi, đặc sắc vùng cao.

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình khi xuân về. Ảnh internet

ĐIỆN BIÊN - HOA BAN NỞ KHẮP NÚI RỪNG

Điện Biên cũng là điêm đến lý tưởng du lịch Tết miền Bắc được yêu thích nhất năm 2023. Đến  Điện Biên vào những ngày Tết, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội hoa Ban, chiêm ngưỡng điệu Xòe tuyệt đẹp của các cô gái Thái, thưởng thức nhiều món đặc sản Tây Bắc như măng đắng, rượu sâu chít...


Du xuân săn ảnh đẹp ở đảo hoa anh đào Nhật Bản Pá Khoang Điện Biên

Du lịch Điện Biên vào dịp Tết, du khách đừng bỏ qua những điểm đến nổi tiếng là ồ Phá Khoang, ngã ba biên giới A Pa Chải, cánh đồng Mường Thanh, khu di tích đồi A1, ,...để cảm nhận không khí xuân.

HÀ NAM - VÙNG ĐẤY GIÀU TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA, LỊCH SỬ

Hà Nam cũng là một trong các điểm đến lý tưởng và thích hợp cho các chuyến du xuân vào dịp Tết với thời gian eo hẹp. Đến Hà Nam vào dịp Tết là du khách đã cho mình cơ hội được hòa mình vào nhiều lễ hội truyền thống vui tươi như hội vật võ Liễu Đôi, hội làng Gừa, hội đền Trúc,...

Du khách chiêm bái chùa Tam Chúc nhân dịp đầu xuân.  Ảnh internet

Bên cạnh đó, Hà Nam cũng nổi tiếng với  nhiều điểm du lịch tâm linh, văn hóa rất thích hợp để du xuân như đền Vũ Điện, đền Trúc, đền Tiên Ông,... Hay một số địa điểm tham quan nổi tiếng vào dịp Tết 2023 là Bát Cảnh Sơn, Hang Luồn, động Phúc Long, chùa Long Đọi Sơn, chùa Tam Chúc Hà Nam, chùa Tiên Hà Nam…

Với những chia sẻ về Tết đi đâu chơi ở miền Bắc trên đây, Vietnam Booking đã mang đến cho bạn nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất ở miền Bắc vào dịp Tết 2024. Bạn hãy lưu ngay các điểm đến vào dịp Tết ở miền Bắc trên đây để cùng thực hiện những chuyến du xuân bên gia đình và người thân trong nhữn ngày đầu xuân năm mới.

Bên cạnh các tour du lịch dịp Tết 2024 giá ưu đãi hấp dẫn thì Vietnam Booking còn là địa chỉ đặt vé máy bay Tết giá rẻ, được rất nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn đặt vé trong suốt thời gian vừa qua. Hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay Tết đi Hà Nội hay bất kỳ hành trình bay nào và cần tư vấn chi tiết về chuyến bay, cập nhật các ưu đãi hấp dẫn về chuyến bay hay các dịch vụ liên quan thì hãy gọi ngay đến hotline: 1900 4798 sớm nhất nhé.

1701 lượt xem | Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp