Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Săn vé máy bay Tết đi Huế khám phá ẩm thực Tết miền Trung

Săn vé máy bay đi Huế vào dịp Tết Nguyên Đán 2018 để khám phá và thưởng thức ẩm thực truyền thống miền Trung sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho những ngày đầu xuân năm mới 2018 này. Với người miền Trung, những ngày Tết  đầu năm là quãng thời gian để họ có thể nghỉ ngơi và vui chơi bên gia đình, người thân sau một năm làm việc vất vả. Ngoài những món ăn truyền thống của dân tộc như bánh chưng, bánh tét, dưa hành, giò lụa… thì người miền Trung còn có những món ăn mang đậm đặc trưng hương vị Tết như: nem chua, tré, bắp bò ngâm nước mắm… Hãy tự mình trải nghiệm với những món ăn truyền thống này cùng vé máy bay giá rẻ của Vietnam Booking, bạn nhé.

Nhanh chóng liên hệ ngay với các booker của Vietnam Booking để sở hữu những chiếc vé máy bay Tết thích hợp nhất với hành trình của mình.

Thông tin về một số món ăn truyền thống của người miền Trung vào dịp Tết

Bánh chưng, bánh tét

Mang ý nghĩa như sự hội tụ của đất trời, bánh chưng và bánh tét là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu của người miền Trung. Khác với loại bánh chưng truyền thống của người miền Bắc, bánh chưng được người miền Trung gói bằng lá chuối thay vì là lá dong. Bánh Tét cũng được gói bằng lá chuối với gạo, đỗ, thịt và làm thành từng đòn như bó giò, khi ăn phải bóc lá, cắt thành từng khoanh rồi sắp lên dĩa. Bánh tét Huế ngon nhất là bánh tét ở làng Chuồn, bởi làng Chuồn có một giống gạo nếp đặc biệt là gạo nếp Tây. Loại nếp này làm bánh tét rất dẻo, mềm mềm và có hương vị đặc biệt.

Vé máy bay Tết đi Huế

Bánh tét món ăn dân dã không thể thiếu người miền Trung - Ảnh: Sưu tầm

Tré

Tré là món ăn đặc sản của miền Trung, món tré độc đáo từ hình thức lẫn hương vị. Theo lời các cụ cao niên ở địa phương, tré là món ăn xuất hiện từ thời kỳ khởi nghĩa Tây Sơn được nhồi vào cái ché bằng gốm, chôn dưới góc bếp để lên men ăn trong dịp Tết. Sau khi vua Quang Trung lên ngôi, lập kinh đô ở Phú Xuân, quay lại Tây Sơn đã mang món ăn dân dã này về đất kinh kỳ, từ đó món tré được nâng tầm thành món cung đình, cách thức chế biến cầu kỳ, tinh tế trong hương vị lẫn hình thức.

Vé máy bay Tết đi Huế giá rẻ

Món Tré trứ danh ở Huế - Ảnh: Sưu tầm

Tré Huế ngon chính là nhờ sự kết hợp tinh tế của gia vị và khâu chế biến, lọn tré thơm nhờ hương vị của riềng, của tỏi, của thính, của lá ổi. Tất cả đều được những bàn tay khéo léo, thuần thục thái thành từng sợi nhỏ và đều, được ướp và gói bằng tay, không có sự can thiệp của máy móc, công nghệ hiện đại. Mua ngay vé máy bay giá rẻ đi Huế để thưởng thức hương vị đúng điệu của món ăn này, bạn nhé.

Nem chua

Ngày Tết, người miền Trung thường thiết đãi khách dĩa nem chua nướng, nhâm nhi với một chút rượu. Nem chua chính hiệu của miền Trung phải được làm từ thịt heo ngon đã tẩm ướp đủ loại gia vị, rồi đem gói lá chùm ruột, lá ổi. Để sau vài ngày, nem sẽ có vị chua thanh, cay cay. Nem được ăn theo 2 cách hoặc là bóc ra ăn thêm một chút tỏi bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua cay cay, hương thơm của tỏi hoặc là đem nướng lên ăn sẽ có vị giòn.

Vé máy bay Tết đi Huế rẻ nhất

Nem chua nướng - Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Huế vào những ngày Tết đừng bỏ qua việc thức món nem chua chua cay cay, hấp dẫn bạn nhé.

Giá vé máy bay Tết đi Huế

Bảng giá vé máy bay tết đi Huế đối với một số chặng bay phổ biến

Chặng đường đi Giá vé rẻ nhất Hãng hàng không
TP HCM - Huế 2.150.000 VNĐ Vietnam Airlines
1.630.000 VNĐ Jetstar Pacific
1.060.000 VNĐ Vietjet Air
Hà Nội - Huế 1.678.000 VNĐ Vietnam Airlines
750.000 VNĐ Vietjet Air

Lưu ý:

  • Đây là bảng giá vé máy bay Tết đi Huế rẻ nhất tại thời điểm những ngày gần ngày Tết.
  • Tùy thuộc vào thời gian đặt vé mà giá vé máy bay Tết đi Huế có thể thay đổi.
  • Du khách nên đặt vé máy bay Tết sớm nhất để tránh tình trạng cháy vé, hết vé.

Đặt vé máy bay Tết đi Huế 2018 giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian đối với việc săn vé máy bay Tết giá rẻ, hãy nhanh chóng liên hệ với Vietnam Booking, các booker chuyên nghiệp sẽ hộ trợ bạn đối với việc săn tìm những chiếc vé máy bay đi Huế rẻ nhất phù hợp với hành trình của bạn.

29 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp