Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay quốc tế ở Bangkok và thông tin hữu ích

Mục lục [Hiện]
  1. CÁC SÂN BAY QUỐC TẾ Ở BANGKOK
  2. KINH NGHIỆM CẦN BIẾT KHI ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ BANGKOK
  3. ĐẶT MUA VÉ MÁY BAY ĐI BANGKOK GIÁ RẺ NHẤT

Di chuyển bằng máy bay giữa Việt Nam và các thành phố ở Thái Lan sẻ trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Do vậy, ngày nay đã có nhiều hành khách đã chọn máy bay di chuyển giữa Bangkok và các thành phố Việt Nam. Tuy nhiên, để nắm bắt thông tin chi tiết các sân bay quốc tế ở Bangkok thì hành khách hãy tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

CÁC SÂN BAY QUỐC TẾ Ở BANGKOK

Đôi nét sân bay Don Mueang

Sân bay Don Mueang còn thường được du khách Việt gọi là sân bay Đôn Mường với tên tiếng Anh là Don Mueang/ Don Muang International Airport. Đây cũng là sân bay quốc tế lâu đời nhất của thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân bay có mã sân bay là DMK. Một số các hãng hàng không giá rẻ đang hoạt động chính tại sân bay là Thai Lion Air, Thai AirAsia, Nok Air...

Sân bay quốc tế ở Bangkok

Sân bay Don Muang được nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Bangkok và từ thủ đô đi. Ảnh internet

Sân bay Don Mueang chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/03/1914 đến nay. Tuy nhiên, năm 2006 sân bay quốc tế Suvarnabhumi mới của Bangkok đi vào hoạt động với quy mô lớn hơn đã thay thế Don Muang và trở thành sân bay chính thức của đất nước Thái Lan.

Ngày nay, sân bay Don Mueang chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không giá rẻ. Sân bay cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 25,8 km có thời gian di chuyển tầm 33 phút tùy tuyến đường và phương tiện giao thông. Với khoảng cách này thì hành khách có thể chọn các phương tiện di chuyển dưới đây đến trung tâm Bangkok:

>> Tàu điện SRT Red Line: Tàu kết nối giữa vùng trung tâm thủ đô Bangkok và sân bay Don Mueang. Ga tàu điện SRT Red Line nằm bên phía nhà ga nội địa T2 của sân bay Don Mueang. Đặc biệt, tuyến tàu điện SRT Red Line sẽ kết nối sân bay Đôn Mường với nhà ga trung tâm Bang Sue Grand Station. Di chuyển nhà ga Bang Sue đến các khu vực sâu hơn trong thành phố bạn có thể chọn MRT Blue Line hoặc đi phương tiện khác như xe bus, taxi, tuk tuk, xe ôm...

>> Xe taxi: Đa số hành khách chọn xe taxi làm phương tiện di chuyển đến trung tâm thành phố Bangkok.  Đặc biệt là khách hàng đi theo nhóm đông, có đem theo nhiều hành lý. Giá cước taxi di chuyển đến trung tâm Bangkok dao động khoảng từ 400 baht (~ 280.000 VNĐ) tùy quãng đường, chưa tính 50 baht (~ 35.000 VNĐ) tiền tips cho tài xế hoặc phí cầu đường nếu đi đường cao tốc.

>> Xe buýt: Với chi phí tiết kiệm nên xe buýt là phương tiện được nhiều người lựa chọn di chuyển từ sân bay Don Mueang đến trung tâm thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, phương tiện này, không phù hợp với những ai đi cùng người già hay trẻ nhỏ và có hành lý cồng kềnh. Theo đó, bạn có thể đón xe buýt tại các cửa số 7 và cửa số 8 bên ngoài sảnh quốc tế.

Giới thiệu sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là sân bay lớn nhất nhì ở Thái Lan Sân bay này giữ vị trí thứ 18 trong số những cảng hàng không nhộn nhịp nhất trên thế giới. Sân bay có diện tích tầm 32,8 km2 và dược xem là trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế trọng điểm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Đến nay, có nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi.

  • Với các đường bay nội địa ở Thái Lan như: Chiang Rai - Bangkok, Phuket - Bangkok, Krabi - Bangkok, Surat Thani - Bangkok... đang được các hãng hàng không Thai Airways, Thai Smile, Bangkok Airways... khai thác.
  • Hành khách đặt vé máy bay đi Thái Lan từ các thành phố Việt Nam như Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng... có thể chọn các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Thai Airways....
  • Các chuyến bay đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... cũng chọn điểm nối chuyến bay tại các sân bay quốc tế ở Bangkok.

Sân bay Don Mueang

Nhà ga ở sân bay quốc tế Bangkok hay sân bay Suvarnabhumi. Ảnh internet

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đến trung tâm Bangkok

>> Tàu điện Airport Rail Link: Đây là hình thức di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất và được nhiều sự lựa chọn khi đi 1 mình khi mang theo ít hành lý. Tàu hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6, cứ 15 phút/ chuyến sẽ có chuyến tàu. Cuối tuần và Lễ Tết thì tàu hoạt động từ 06:02 đến 00:02, 15 phút/chuyến.

>> Xe taxi: Phương tiện này được nhiều người lựa chọn khi di chuyển từ sân bay quốc tế Bangkok đến trung tâm Bangkok. Sân bay hoạt động 24/24,  di chuyển thoải mái, có thể vận chuyển nhiều hành lý. Taxi phù hợp với những ai đi theo nhóm hay mang theo hành lý cồng kềnh hay đi cùng người già và trẻ nhỏ. Tại sân bay Bangkok có hai loại xe taxi là Ordinary taxi phù hợp 2- 3 hành khách và Maxi taxi phù hợp 3- 4 hành khách, hành lý cồng kềnh.

>> Xe bus: Tại Transport Center, có tổng cộng 11 tuyến xe bus công cộng, từ sân bay về các điểm khác nhau trong trung tâm thủ đô Bangkok. Giá vé xe buýt tầm 35 baht/ chiều, Vé được bán tại các quầy vé ở Transport Center.

Sân bay quốc tế ở Bangkok

Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất. Ảnh internet

KINH NGHIỆM CẦN BIẾT KHI ĐẾN SÂN BAY QUỐC TẾ BANGKOK

Lưu ý khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Bangkok không phải ai cũng biết. Hãy lưu ngay các kinh nghiệm cần biết khi đặt vé máy bay đi Bangkok và hạ cánh ở sân bay này dưới đây:

Tại khu vực ga hành khách của sân bay có dịch vụ wifi miễn phí cho hành khách. Tên mật khẩu wifi có tại các bán thông tin trong ga đi và đến quốc tế.

♦ Nhà hàng và quầy bán đồ ăn nhanh nằm ở tầng 2 và 3 của sân bay. Tại đây cung cấp các món ăn hấp dẫn như: những món truyền thống của Thái Lan, Hamburger, dim sum, pizza Ý… Không chỉ vậy, còn các loại đồ uống hấp dẫn như: Cà phê, sinh tố, nước ngọt…

♦ Mua SIM 4G tại sân bay Suvarnabhumi trong cửa hàng tiện lợi 7-11 có tại sân bay hoặc Quầy DTAC nằm tầng 2 ga Nhập Cảnh Quốc Tế….

♦ Tại sân bay có 270 cửa hàng bán lẻ để hành khách có thể thoải mái mua sắm và lựa chọn. Bên cạnh các shop cao cấp bán đồ hàng hiệu miễn thuế ở sân bay thì ở đây bạn còn có thể mua các đồ miễn thuế đa dạng khác từ mỹ phẩm, nước hoa…

♦ Sân bay Bangkok còn có rất nhiều dịch vụ tiện ích khác như: dịch vụ y tế, bưu chính, ATM, thu đổi ngoại tệ, trạm sạc pin, dịch vụ gửi đồ và tìm đồ thất lạc,...

♦ Một số các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan khi tới sân bay Suvarnabhumi là: Hoàng Cung và Wat Phra Kaew (cách 32km), Wat Pho (cách 33km), đường Khao San (cách 33,5km)…

Sân bay quốc tế ở Bangkok

Đặt vé máy bay sớm cũng như lưu ý khi hạ cánh ở sân bay Bangkok để có hành trình bay tiết kiệm nhất. Ảnh internet

ĐẶT MUA VÉ MÁY BAY ĐI BANGKOK GIÁ RẺ NHẤT

Mong rằng với những thông tin về sân bay quốc tế Suvarnabhumi hay sân bay quốc tế ở Bangkok sẽ được tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đến khám phá thái Lan. Để có thể sở hữu cho mình hành trình bay tiết kiệm, khám phá thủ đô Thái Lan thì hành khách hãy lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Bangkok, vé máy bay đi Thái Lan sớm nhất.

Sân bay quốc tế ở Bangkok

Lên kế hoạch đặt mua vé máy bay thật sớm ở hệ thống phòng vé để có hành trình bay tiết kiệm nhất 

Bên cạnh đó, đặt vé máy bay ở địa chỉ uy tín sẽ giúp hành khách có thể dễ dàng tìm được mức giá tốt nhất, hành trình bay tiết kiệm nhất. Vietnam Booking, đại lý vé máy chính hãng các hãng hàng không và là địa chỉ đặt vé máy bay giá tốt nhất được nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn đặt vé trong suốt thời gian vừa qua. Chỉ qua một vài thao tác đặt vé đơn giản cùng các chức năng tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay giá rẻ sẽ giúp hành khách không khó để có thể tìm được hành trình bay tiết kiệm.

Mọi thắc mắc về hành trình bay hay cần tư vấn thêm về hành trình bay đến Bangkok cũng như các dịch vụ về hãng hàng không thì hãy liên hệ đến  hotline: 1900 4798 sớm nhất.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI BANGKOK  NGAY

51 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp