Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Nối chuyến trong sân bay là gì? Kinh nghiệm bay nối chuyến

Mục lục [Hiện]
  1. NỐI CHUYẾN TRONG SÂN BAY LÀ GÌ
  2. GIẢI ĐÁP MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BAY NỐI CHUYẾN
  3. KINH NGHIỆM CHO CHUYẾN BAY NỐI CHUYẾN TẠI SÂN BAY
  4. ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Sự kết nối các thành phố xa gần hay các đất nước lại với nhau bằng các chuyến bay của các hãng hàng không đã đáp ứng nhu cầu đi lại cho tất cả hành khách. Nhờ vậy, ngày nay việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì khoảng cách địa lý xa nên ngày nay cũng có nhiều hãng khai thác các chuyến bay nối chuyến mang đến cho hanh khách có thêm nhiều sự lựa chọn. Vậy nối chuyến bay trong sân bay là gì ? và những lưu ý gì khi đi máy bay các chuyến bay nối chuyến, giá vé máy bay các chuyến bay nối chuyến có rẻ không… Hãy cùng Vietnam Booking tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc.

Nối chuyến trong sân bay là gì

Các chuyến bay nối chuyến tại sân bay cho các chặng kế tiếp. ảnh sưu tầm

NỐI CHUYẾN TRONG SÂN BAY LÀ GÌ

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho tất cả hành khách mà ngày nay có những hàng không đã khai thác các chuyến bay quá cảnh hay chuyến bay nối chuyến. Vậy nối chuyến trong sân bay là gì? Đó là có nhiều điểm đến không có đường bay thẳng, hành khách buộc phải bay transit qua điểm trung chuyển. Do đó, bay quá cảnh hay nối chuyến bay trong sân bay là chuyến bay có ít nhất 2 chặng, nghĩa là để tới được điểm đến cuối cùng, bạn cần phải dừng ở ít nhất một điểm giữa đường. Và việc quá cảnh có thể kéo dài một hoặc nhiều tiếng. Tùy thuộc vào mỗi hãng hàng không sẽ có những điểm quá cảnh khác nhau cũng như thời gian quá cảnh ngắn hay dài, bao lâu. Để có thể tiết kiệm thời gian bay cũng như tránh sự mệt mỏi thì khuyến bạn nên chọn các chuyến bay có ít điểm nối chuyến bay và thời gian quá cảnh ngắn.

Nối chuyến trong sân bay là gì

Các chuyến bay quá cãnh ít nhất 1 điểm dừng. 

Vi dụ: Chuyến bay từ Tp Hồ Chí Mnh đi London sẽ quá cảnh từ 1- 2 điểm dừng. Một số điểm quá canh quen thuộc trong hành trình bay này là Bankok, Paris hay Singapore, Dubai....

Nguyên nhân, có chuyến bay nối chuyến, bay quá cảnh do khoảng cách địa lý giữa 2 điểm bay quá xa, chưa có đường bay thẳng hoặc vì một số nguyên nhân khác nên các hành khách cần phải lựa chọn đi trên những chuyến bay nối chuyến.

GIẢI ĐÁP MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BAY NỐI CHUYẾN

Có lẽ các chuyến bay quá cảnh sẽ là một chuyện vô cùng lạ lẫm với nhiều người khi chỉ đi các chuyến bay thẳng. Cùng tham khảo các thông tin giải đáp khi bạn phải bay các chuyến bay nối chuyến bay dưới đây:

Có cần phải xin visa khi chuyến bay quá cảnh

Thường là bạn không có nhu cầu ra khỏi sân bay mà chỉ đợi bay tiếp theo thì không cần xin visa. Tuy nhiên, có những trường hợp nếu như sân bay tiếp theo của bạn ở sân bay khác và buộc phải đi ra ngoài thì bạn sẽ cần kiểm tra xem passport của mình có được miễn visa ở nước đó hay không.

Lấy hành lý tại nước quá cảnh có cần thiết ko

Trường hợp bạn không cần lấy các thứ trong hành lý ra thì ko cần thiết nếu như bạn transit ở nước đó dưới 24 tiếng.

Nối chuyến trong sân bay là gì

Hành lý các chuyến bay nối chuyến gọn gàng tránh bị thất lạc hành lý. ảnh sưu tần

Muốn ra ngoài khi quá cảnh có được không

Bạn vẫn được phép ra nều có visa hay passport của bạn được miễn visa ở nước bạnTuy nhiên, đó là điều kiện cần, điều kiện đủ là thời gian. Tuy nhiên, thời gian quá cảnh ngắn thì không nên ra ngoài làm gì.

Chuyến đầu bị delayed, lỡ mất chuyến sau thì sao

Đây là trường hợp rất ít khi xảy ra nhưng cũng không phải không xảy ra đối với các chuyến bay quá cảnh. Nếu bạn đặt chuyến bay quá cảnh chung một hãng thì nếu trễ do lỗi của hãng thì bạn sẽ được đền bù cho chuyến sau và sắp xếp bay chuyến tiếp theo sớm nhất. Nhưng nếu bạn mua vé của 2 hãng khác nhau thì sẽ không được đền bù.

KINH NGHIỆM CHO CHUYẾN BAY NỐI CHUYẾN TẠI SÂN BAY

Sau khi tìm hiểu nối chuyến trong sân bay là gì? Thì không thể bỏ qua các kinh nghiệm cho chuyến bay nối chuyến tại sân bay dưới đây:

Kiểm tra thông tin chuyến bay

Bạn cần làm là kiểm tra các thông tin về hành trình bay của mình. Bởi các thông tin đặt chỗ trên vé của bạn sẽ không cung cấp thông tin về sự thay đổi máy bay tại mỗi điểm dừng. Với các chuyến bay nối chuyến có thể sử dụng số hiệu chuyến bay khác nhau cho mỗi điểm dừng. Do đó, số hiệu máy bay khác thì bắt buộc bạn phải thay đổi máy bay.

Tìm bản đồ sân bay

Việc mang theo bản đồ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm cửa lên máy bay tiếp theo. Trong trường hợp mấy trang cuối tạp chí sân bay có bản đồ riêng cho mỗi nhà ga thì bạn hãy in hết ra vì phòng trường hợp bạn sẽ bị thay đổi nhà ga.

Nối chuyến trong sân bay là gìKiểm tra thông tin chuyến bay. ảnh sưu tầm

Kiểm tra các yêu cầu về visa

Một số nước yêu cầu bạn phải có thị thực quá cảnh hay visa khi chuyến bay của bạn quá cảnh tại đó. Do đó,  bạn hãy lập tức tìm kiếm một đại sứ quán ở gần đó và tìm trang website của họ để biết thêm thông tin.

Kiểm tra lại hành lý

Ở các chuyến bay nội địa, hành lý ký gửi của bạn sẽ luôn được gửi đến đích cuối cùng. Còn trên một số chuyến bay quốc tế, đặc biệt là các chuyến bay ở Hoa Kỳ hay Canada, bạn sẽ phải nhận hành lý và kiểm tra một lần nữa.

Chỉ mang vật dụng cần thiết

Ở các nước phát triển, sân bay thường rất rộng nên quãng đường di chuyển đến cửa máy bay khá dài và cũng sẽ mất khá nhiều thời gian. Do dó, bạn chỉ nên mang theo các vật dụng  tối thiểu để việc di chuyển dễ dàng hơn

Nối chuyến trong sân bay là gì

Chọn chỗ nằm sáng hay nơi dễ quan sát. ảnh sưu tầm

Quá cảnh qua đêm

Bạn có thể tìm nhà nghỉ dạng con nhộng  ngay trong sân bay hoặc ngả lưng trên ghế. Tuy nhiên, nhớ chọn chỗ sáng đèn, nhiều người qua lại. Bạn có thể mang theo chăn để đắp vì nhiệt độ ban đêm khá lạnh.

ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NHẤT TẠI VIETNAM BOOKING

Di chuyển bằng máy bay ngày nay đã trở thành phương tiện quen thuộc của rất nhiều hành khách khi có các điểm đến khá xa. Do đó, khó tránh khỏi các chuyến bay nối chuyến, chuyến bay quá cảnh và cũng như thắc mắc nối chuyến trong sân bay là gì? Với những thắc mắc về chuyến bay nối chuyến đã được giải đáp ở trên hy vọng sẽ mang đến cho hành khách có chuyến bay suôn sẻ và an toàn nhất.

Nối chuyến trong sân bay là gìPhòng vé Vietnam Booking tại các tỉnh thành phố lớn. 

Để có thể sở hữu cho mình chiếc vé máy bay giá rẻ nhất, đặc biệt các chuyến bay nối chuyến thì hành khách có thể đặt vé và tìm kiếm các chuyến bay có khung giờ bay ưng ý và mức giá vé tiết kiệm nhất tại Vietnam Booking. Đây là một trong các địa chỉ đặt vé máy bay uy tín và được nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn đặt vé trong suốt thời gian vừa qua. Đặt vé tại đại lý chúng tôi, bạn có thể chọn đặt vé trực tuyến hay đặt vé qua tổng đài và đặt vé trực tiếp hệ hống phòng vé. Hành khách có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến bay nối chuyến hay cần đặt vé sớm nhất thì hãy liên hệ đến hotline: 1900 4798​ để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

☘ Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

6287 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp