Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những câu hỏi thường gặp khi cho trẻ đi máy bay Vietnam Airlines

Hiện nay, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, trong đó lượng hành khách là trẻ nhỏ cũng chiếm một con số đáng kể. Và một khi đã lựa chọn đi lại bằng loại phương tiện này thì cần phải lưu ý tuân thủ một số quy định dành cho trẻ em khi đi cùng với cha mẹ và cả khi bay một mình để tránh những sự cố đáng tiếc hoặc không thể lên máy bay được.

Khi trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines ta cần chuẩn bị những gì? Những quy định của Vietnam Airlines áp dụng dành cho đối tượng hành khách trẻ em ra sao?...Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để được giải đáp những thắc mắc của mình bạn nhé.

Trẻ em từ bao nhiêu tuổi thì có thể đi máy bay Vietnam Airlines?          

Hãng hàng không Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách có trẻ em đi cùng từ  2 tuần tuổi trở lên. Theo những chuyên gia y tế thì trẻ từ 2- 3 tháng tuổi là độ tuổi thích hợp để cho đi máy bay. Bởi lúc này hệ miễn dịch cũng như tình trạng sức khỏe trẻ của trẻ sẽ đủ để thích nghi với điều kiện thay đổi chuyến bay. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết phải di chuyển bằng máy bay lúc trẻ chưa đạt đến độ tuổi này, tốt nhất là hành khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay cho trẻ từ khoảng1 tuần.

nhung cau hoi thuong gap khi cho tre di may bay Vietnam Airlines 1

Trẻ em mắc các bệnh đặc biệt thì có được đi máy bay?

Đối với bé mắc các bệnh bẩm sinh như bệnh tim, suy hô hấp, hoặc trẻ sinh non và cần sử dụng thiết bị y tế hỗ trợ…vẫn có thể đi máy bay nhưng không nên sử dụng hạng vé thường. Những trường hợp đặc biệt như vậy cần phải có sự thỏa thuận riêng của hành khách cùng hãng hàng không Vietnam Airlines để nhận được hỗ trợ đặc biệt. Nếu như hành khách đi với trẻ mắc các bệnh đặc biệt thì nên thông báo trước với nhân viên đại lý vé máy bay Vietnam Bookinglúc mua vé để được hướng dẫn cụ thể.

Khi nào trẻ có thể đi máy bay Vietnam Airlines một mình?

Hiện nay rất nhiều khách hàng lựa chọn Vietnam Airlines khi có nhu cầu cho trẻ em đi máy bay 1 mình. Trẻ em được đi máy bay một mình (UM) phải nằm trong độ tuổi từ 2 cho đến dưới 12 tuổi và không cùng đi trên chuyến bay với cha, mẹ hoặc người giám hộ hay được cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em uỷ quyền. Bên cạnh đó, những yêu cầu về dịch vụ trẻ em khi mua vé máy bay Vietnam Ailines đi một mình phải được đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định khởi hành.

Quy định khi gửi trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines một mình như thế nào?

Những đối tượng sau đây mới được chấp nhận làm thủ tục để trẻ em đi máy bay một mình đó là: Cha, mẹ, người giám hộ, hoặc người được uỷ quyền liên hệ. Một trong những đối tượng này sẽ đến các phòng vé hay đại lý chính thức của Vietnam airlines để làm thủ tục cho trẻ. Tại đây, những người nói trên phải điền và ký tên xác nhận vào bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình”, đồng thời chi trả tiền vé máy bay và dịch vụ đi kèm (nếu có) cho trẻ đi một mình.

Ra đến sân bay thì thủ tục sẽ được thực hiện ra sao?

Trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines một mình phải có mặt tại sân bay hai giờ trước giờ khởi hành dự định kiến và mang theo đầy đủ các loại giấy tờ như: Giấy khai sinh/ Hộ chiếu, vé máy bay, bản xác nhận “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi một mình”. Người đưa/đón trẻ em tại điểm đi và điểm đến cần phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với trẻ em (phù hợp với thông tin đã cung cấp trong bản “Miễn trừ trách nhiệm trong việc vận chuyển trẻ em đi máy bay một mình”).

nhung cau hoi thuong gap khi cho tre di may bay Vietnam Airlines 3

477 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp