Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm săn vé & lên kế hoạch du lịch Boracay

Philippines - “đất nước của các hòn đảo” có tới hơn 7.000 đảo lớn nhỏ, nhưng mộc mạc, nên thơ, hữu tình và thu hút đông đảo khách du lịch nhất vẫn là Boracay - viên minh châu xinh đẹp giữa biển.

Bạn đã có kế hoạch gì cho chuyến du lịch khởi đầu năm mới 2018 chưa? Nếu chưa, Boracay sẽ là điểm đến gợi ý lý tưởng cho bạn. Cùng Vietnam Booking tìm hiểu kinh nghiệm săn vé máy bay & lên kế hoạch du lịch Boracay ngay dưới đây:

Một vài lưu ý trước chuyến du lịch:

+ Về giờ giấc: Philippines nhanh hơn Việt Nam một tiếng đồng hồ.

+ Về tiền tệ: Đơn vị tiền tệ Philippines là peso (1 peso = 500 VND). Bạn nên đổi tiền từ VND sang USD, khi tới Philippines đổi ra peso thì được giá hơn. Mình đổi ở ngay sân bay với giá 100 USD = 4.680 peso (đổi trong thành phố sẽ được tỷ giá cao hơn).

Người Philippines sử dụng đồng peso - Ảnh ST.

+ Về visa (thị thực): Philippines miễn visa cho người Đông Nam Á, thời gian lưu trú không quá 30 ngày.

+ Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Anh, tiếng Phillipines

Muamáy bay giá rẻ tìm hiểu cách di chuyển:

Bạn muốn đi Boracay hay các thành phố ở Philippines thì nên săn máy bay Cebu Pacific của Philippines. Đây là hãng hàng không giá rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí đi lại.

Hiện nay, từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Boracay. Do đó, bạn phải đi 2 chặng:

+ Chặng 1: Bay quốc tế: Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh - Manila

Hãng hàng không Điểm đến Giá vé đi từ Hà Nội (HAN) Giá vé đi từ TPHCM (SGN)
Cebu Pacific Manila (MNL) Từ 134 USD Từ 89 USD
Air Asia _ Từ 140 USD
Jetstar Pacific  _ Từ 162 USD
Philippine Airlines Từ 437 USD Từ 200 USD

+ Chặng 2: Bay nội địa Philippines: Manila - Boracay

Boracay là một hòn đảo thuộc tỉnh Aklan. Trên đảo Aklan có 2 sân bay là: Caticlan và Kalibo. Kết thúc hành trình với vé máy bay đi Manila, bạn đi một tuyến nữa đến một trong hai sân bay này, sau đó đến bến tàu và đi tàu cao tốc ra đảo Boracay.

  • Chọn chặng Manila - Kalibo, thời gian bay 1 tiếng, giá vé rẻ nhưng phải đi ô tô thêm 60km mới tới bến tàu. Chọn chặng Manila - Caticlan, thời gian bay tương đương, giá vé cao hơn khá nhiều. Ưu điểm là tiết kiệm thời gian vì sân bay Caticlan rất gần bến tàu – mất 10 phút đi xe là tới.
  • Bạn có thể chọn chặng Manila – Kalibo cho chiều đi để tiết kiệm tiền. Chiều về bay chặng Caticlan – Manila để nhanh chóng, tận dụng thời gian chơi thêm tại Manila trước khi về.

vé máy bay đi manila

Puka Beach mang vẻ đẹp nên thơ, trong trẻo - Ảnh ytravelblog

Boracay - Thiên đường du lịch là đây

Ra sân bay làm thủ tục bay nội địa từ Manila đến Kalibo. Đến nơi, bạn đi thẳng ra ngoài, ghé quầy màu vàng mua vé ôtô giá 250 peso/ người (đã bao gồm vé tàu ra đảo). Tại bến tàu Caticlan, bạn xếp hàng mua đủ 2 vé: phí môi trường 75 peso và phí bến tàu 100 peso. Tới đảo Boracay, bạn bắt tricycle 100 peso/ xe chở về khách sạn đã đặt trước đó.

Làm gì trên đảo?

Sáng dậy sớm, bạn di chuyển đến bãi Balabog ở phía Đông để ngắm bình minh. Vui chơi, ăn sáng, khoảng 9h thì ra chọn mua tour đi khám phá đảo. Hoping island là tour nổi tiếng nhất, đưa bạn dạo chơi quanh. Với gói tour này, bạn được đi lặn biển, thăm các đảo nhỏ: Agic Island, Crocodile, Crystal Cove và Puka Beach đẹp nên thơ.

mua vé máy bay đi manila

Thư thả tận hưởng không gian biển Boracay - Ảnh ytravelblog

Buổi chiều, bạn thuê thuyền buồm giá 200 peso/ người ra biển ngắm hoàng hôn, đẹp mê hồn (nên đi sớm để ngắm trọn vẹn, ra muộn mặt trời lặn mất).

Trên đảo có rất nhiều trò chơi dưới nước, bạn có thể chọn lựa như:

Parasailing – Nếu sợ độ cao, trò này không dành cho bạn. Nếu không sợ độ cao, bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ - Cano sẽ kéo bạn cùng dù bay lên rất cao, xung quanh là biển, lên cao gió rất to.

Banana Boat (đi thuyền chuối) – Thuyền sẽ đi đánh võng tốc độ cao trên biển đưa bạn ra tít ngoài xa, chụp vài kiểu ảnh rồi về lại.

Helmet diving - đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô, cho cá ăn - giá 500 peso/ người. Sẽ có 3 - 4 anh thợ lặn đi kèm bạn, liên tục ra hiệu hỏi bạn xem có ổn không? Và chụp ảnh cho bạn. Bạn sẽ nhận được một đĩa CD có file ảnh của bạn, khi kết thúc cuộc chơi.

đặt vé máy bay đi manila

Boracay - hứa hẹn vô số trải nghiệm thú vị cho bạn - Ảnh ytravelblog.

Zipline – Trò này khá vui, bạn nên thử. Bạn được treo ngang người lên và “phi thân” từ núi này qua núi khác, bên dưới view siêu đẹp. Bay khoảng 600-700 mét mất khoảng hơn phút - la hét nhưng sảng khoái lắm.

Tối đến, bạn đi dạo biển. Dọc Boracay là các nhà hàng, quán bar, quán ăn, đồ uống, thức ăn vặt… Ngồi luôn bãi biển gần các quán có nhạc sống nghe hát, hóng gió cũng là gợi ý hay cho bạn.

Một số lưu ý khi trở về: Khi rời đảo Boracay, bạn phải mua vé tàu và đóng phí bến tàu, hai khoản này tổng cộng là 125 peso/ người. Khi đi tàu đến bến Caticlan, bạn thẳng tới chỗ đỗ xe tricye màu đỏ, họ bán vé 50 peso/ lượt khoảng 5-7 phút là tới ra sân bay Caticlan.

Tới sân bay, bạn check in lấy vé máy bay, rồi qua đóng phí du lịch là 200 peso/ người – Phí này là bắt buộc, không mua sẽ không được lên máy bay. Đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino, đáp chuyến bay về Việt Nam, kết thúc hành trình vi vu Boracay với vé máy bay giá rẻ đi Manila.

139 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp