Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Đài Loan chuẩn nhất

Mục lục [Hiện]
  1. Tờ khai nhập cảnh bằng giấy truyền thống
  2. Tờ khai nhập cảnh trực tuyến
  3. Mua vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tại Vietnam Booking

Có thể bạn chưa biết ngoài việc phải xin visa (thị thực), du khách còn phải điền vào tờ khai nhập cảnh mới có thể nhập cảnh vào Đài Loan. Du khách có thể chọn lựa điền vào tờ khai nhập cảnh bằng giấy truyền thống hoặc điền trực tuyến vào trước chuyến đi. Điều này gây rắc rối cho nhiều du khách, đặc biệt là những du khách mới xuất cảnh lần đầu. Vietnam Booking xin gỡ rối giúp quý khách qua bài hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Đài Loan chi tiết sau đây.

Đài Loan 

Đài Loan - điểm đến ngày càng được nhiều du khách yêu thích - Ảnh: Internet

Tờ khai nhập cảnh bằng giấy truyền thống

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan sẽ được tiếp viên hàng không phát cho du khách trong chuyến bay. Lúc này, việc mang theo bên mình một chiếc bút là điều rất cần thiết để tránh phải chờ đợi hỏi mượn từ những người xung quanh. Bạn còn có thể trở thành “vị cứu tinh” của những hành khách khác chỉ với vật dụng nhỏ này. Vietnam Booking khuyên quý khách nên điền tờ khai nhập cảnh Đài Loan ngay trên chuyến bay bởi khi xuống sân bay, các quầy nhập cảnh thường rất đông đúc, việc điền vào lúc này sẽ vô cùng bất tiện.

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan 

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan bằng giấy - Ảnh: Internet

Sau đây, Vietnam Booking xin được hướng dẫn hành khách điền tờ khai nhập cảnh Đài Loan bằng giấy. Chúng tôi khuyên du khách nên viết các thông tin bằng CHỮ IN HOA, KHÔNG DẤU, mực ĐEN hoặc XANH để thuận tiện cho quá trình kiểm tra của nhân viên hải quan. Tờ khai bao gồm:

  1. Family Name: Họ của hành khách.
  2. Passport No.: Số hộ chiếu nằm ở trang 1 dưới chữ Hộ chiếu/Passport hoặc là ở góc phải của trang 2 - nơi có ảnh của cá nhân được cấp hộ chiếu.
  3. Given Name: Tên của hành khách, bao gồm cả tên đệm theo thứ tự: Tên + Tên đệm.
  4. Date of Birth: Ngày sinh của du khách, được viết theo định dạng Năm/Tháng/Ngày. VD: 1990/01/31
  5. Nationality: Quốc tịch. Đối với du khách Việt Nam thì ghi là Vietnamese.
  6. Sex: Giới tính. Nếu là giới tính Nam tích vào ô “Male”, nếu là giới tính nữ tích vào ô “Female”.
  7. Flight/Vessel No.: Số hiệu chuyến bay, được ghi ở cuống vé hoặc trên vé điện tử của hành khách.
  8. Occupation: Nghề nghiệp của du khách. Một số nghề nghiệp phổ biến có thể kể đến là: Student (Học sinh/Sinh viên), Teacher (Giáo viên), Retailers (Buôn bán lẻ), Engineer (Kỹ sư), Doctor (Bác sĩ),...
  9. Visa Type: Loại Visa của du khách. Các loại visa tương ứng từ trái qua phải, từ trên xuống dưới là visa Ngoại giao (Diplomatic), visa Công vụ (Courtesy), công dân Đài Loan (Resident), visa Du lịch (Visitor), miễn visa (Visa-exempt), visa tại cửa khẩu (Landing), Khác (others). Thông thường, du khách sẽ tích vào ô “Visitor”.
  10. Entry Permit/ Visa No.: Số thị thực.
  11. Home Address: Địa chỉ thường trú tại Việt Nam, có thể viết bằng tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anh.
  12. Residential Address or Hotel Name in Taiwan: Địa chỉ thường trú hoặc tên khách sạn bạn đặt tại Đài Loan. Bạn có thể viết bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh nhé.
  13. Purpose of Visit: Mục đích chuyến đi. Tùy thuộc vào mục đích của du khách mà tích vào các ô: Thương vụ (Business), Học tập (Study), Tham quan (Sightseeing), Triển lãm (Exhibition), Thăm thân (Visit Relative), Chữa bệnh (Medical Care), Hội thảo (Conference), Lao động (Employment), Tôn giáo (Religion) hoặc Khác và liệt kê rõ lý do (Others).
  14. Signature: Cuối cùng, du khách ký tên vào phần này.
  15. Official Use Only: Đây là phần dành cho nhân viên hải quan. Quý khách KHÔNG được điền vào phần này.

>>> Xem thêm: Giá vé máy bay đi Đài Loan Vietjet Air

Tờ khai nhập cảnh trực tuyến

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan trực tuyến được triển khai từ giữa năm 2015 nhằm hưởng ứng phong trào giảm phát thải khí carbon và rút ngắn thời gian làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay. Du khách có thể vào trang web của Bộ Nội Chính Cục Di dân Đài Loan hoặc quét mã QR trên tờ khai nhập cảnh Đài Loan bằng giấy để tiến hành nhập thông tin.

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan

Tờ khai nhập cảnh Đài Loan trực tuyến - Ảnh: Internet

Nhìn chung tờ khai nhập cảnh trực tuyến này khá giống với tờ khai nhập cảnh truyền thống Một số khác biệt nhỏ mà quý khách cần lưu ý như sau:

  1. Chinese Name: Tên tiếng Trung (Nếu có).
  2. Expect Entry Date: Ngày dự định nhập cảnh, viết dưới định dạng Năm/Tháng/Ngày. VD: 2019.01.31.
  3. Cell phone number: Số điện thoại tại Đài Loan (Nếu có).
  4. Email Address: Địa chỉ email (Nếu có).

>>> Có thể bạn chưa biết: Tuyệt chiêu săn vé máy bay giá rẻ dễ dàng nhất

Mua vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tại Vietnam Booking

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vietnam Booking về hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Đài Loan giúp du khách có một chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn là địa chỉ uy tín, đã đạt chuẩn của IATA - Hiệp hội hàng không quốc tế để phân phối vé máy bay giá rẻ chính thức của hơn 200 hãng hàng không, trong đó có những hãng khai thác chuyến bay đi Đài Loan. Để sở hữu vé máy bay đi Đài Loan ngay hôm nay, hãy gọi đến Hotline: 1900 4798 hoặc tìm đến phòng vé máy bay gần nhất tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để được huống dẫn đặt vé nhé.

5165 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp