Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định phụ nữ mang thai đi máy bay vietjet

Làm mẹ là một điều cao quý và vô cùng lớn lao đối với bất kỳ người phụ nữ nào, vì vậy khi mang thai người mẹ luôn được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ. Những chuyến du lịch gần sẽ giúp mẹ có tinh thần thoải mái, thư giãn để chào đón bé yêu ra đời. Tuy nhiên trước khi tham gia chuyến bay cùng Vietjet Air trong thời kỳ mang thai, mẹ  nên gọi đến số điện thoại của Vietjet để tìm hiểu một số quy định phụ nữ mang thai đi máy bay vietjet để có được một chuyến bay tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé!

Ho-tro-thu-tuc-di-may-bay-Vietjet-Air-cho-nguoi-mang-thai-1-18-5-2017

Quy định của Vietjet Air về việc vận chuyển hành khách mang thai

Trước khi mua vé máy bay Vietjet Air hành khách mang thai cần truy cập website của hãng hoặc liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnam Booking để được giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn một số điều nên làm khi tham gia chuyến bay cùng Vietjet Air trong thời gian đang mang thai. Hành khách phải thông báo cho hãng về việc có thai vào lúc mua vé máy bay và lúc làm thủ tục tại quầy làm thủ tục đăng kí lên máy bay.

Vì an toàn sức khỏe, Vietjet Air không chấp nhận vận chuyển phụ nữ có thai trong thời gian 7 ngày trước hoặc sau khi sinh, vì thế hành khách là phụ nữ có thai phải đến bác sĩ để khám và hoàn tất các thủ tục xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. Việc hãng có chấp nhận vận chuyển hành khách đang mang thai hay không phụ thuộc vào các yếu tố sau:

- Hành khách đang mang thai tới tuần thứ 27 của thai kì phải kí bản chấp nhận miễn trừ trách nhiệm tại quầy làm thủ tục để miễn trừ tất cả trách nhiệm có thể phát sinh trong quá trình tham gia chuyến bay cùng Vietjet Air.

Ho-tro-thu-tuc-di-may-bay-Vietjet-Air-cho-nguoi-mang-thai-2-18-5-2017

- Hành khách mang thai từ tuần thứ 28 - tuần 32 của thai kì:

+ Phải xuất trình giấy xác nhận sức khỏe của bác sĩ về số tuần có thai, điều kiện sức khỏe có đáp ứng được việc vận chuyển bằng đường hàng không hay không?

+ Giấy xác nhận sức khỏe hợp lệ có thời hạn trong vòng 30 ngày được tính từ ngày bay hoặc ngày dự kiến khứ hồi.

+ Nếu hành khách mang thai trên 32 tuần thì Vietjet Air không chấp nhận vận chuyển.

Xem thêm: Quy định đi máy bay cho bà bầu

Bí kíp để có chuyến bay thú vị cùng Vietjet Air

Để tránh cho chuyến bay của bạn trở nên nhàm chán và mệt mỏi, hành khách đang mang thai có thể tham khảo một số phương pháp sau đây của chúng tôi:

- Nên bay chặng bay dưới 4 – 5h đồng hồ, bởi vì ngồi trên máy bay quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng tăng huyết áp, tụ máu ở chân hoặc sinh non.

- Nên mang theo sổ khám thai và các giấy tờ liên quan, hoặc sổ siêu âm để chứng minh tuổi của thai nhi trước khi lên máy bay.

Ho-tro-thu-tuc-di-may-bay-Vietjet-Air-cho-nguoi-mang-thai-3-18-5-2017

- Thời gian bay an toàn nhất cho bà bầu là từ tuần 18 - 24.

- Nên chọn hàng ghế ngoài cùng để tiện cho việc đi lại.

- Trong thời gian ngồi máy bay, bạn nên dành thời gian để vận động chân tay và tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng tại ghế để tránh hiện tượng đông máu và giãn tĩnh mạch.

- Trong quá trình máy bay lên xuống nếu bạn cảm thấy bị ù tai thì nên uống thêm nước hoặc nuốt nước bọt sẽ làm giảm hiện tượng trên và tránh mất nước.

- Nên tham gia bảo hiểm du lịch toàn cầu để phòng tránh rủi ro trong quá trình đi du lịch khi đang mang thai.

- Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên đi hay không nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề gì với thai nhi hoặc sức khỏe của mình, cần thiết thì nên sắp xếp một y tá đi cùng.

1135 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp