Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Đồng Hới – Điểm đến say lòng du khách

Nằm trên những con đường huyết mạch của đất nước, Đồng Hới tự hào chào đón du khách đến tham quan vùng đất của mình, với những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời. So với những thành phố du lịch khác, Đồng Hới có phần trầm lặng trong nhịp sống và không gian còn lưu giữ nhiều vẻ đẹp của thời phong kiến. Nhưng chính những điều đó đã khiến thành phố này làm say lòng bao lữ khách phương xa đến Đồng Hới, với vé máy bay đi Đồng Hới.

dong-hoi-diem-den-say-long-du-khach-3-13-11-2015

Và với quỹ thời gian eo hẹp hiện nay, nhiều người đã chọn máy bay làm phương tiện đi lại chính, nhất là khi các hãng hàng không trong nước, như: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi vé máy bay đi Đồng Hới giá siêu rẻ. Vì thế, để nhanh chóng sở hữu những tấm vé có mức giá tốt nhất, bạn hãy gọi đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking.

Đây là đại lý uy tín, đã thiết lập hệ thống văn phòng trên toàn quốc, luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn và hỗ trợ khách hàng tìm kiếm chuyến bay thuận tiện nhất.

Đồng Hới – Điểm đến say lòng du khách

Thành phố Đồng Hới trực thuộc tỉnh Quảng Bình, nằm ở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam, là một trong những thành phố cổ có giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Đây từng là nơi chúa Nguyễn xây thành Đồng Hới, lũy Thầy, làm tiền tuyến chống đỡ cho Đàng Trong trong thời kỳ Trịnh - Nguyễn phân tranh. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, Đồng Hới đã bị tàn phá, san phẳng bởi không lực Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ngay sau giải phóng, thành phố đã lập tức được xây dựng lại và phát triển cho đến ngày nay.

Về mặt địa lý, Đồng Hới có vị trí quan trọng, nằm giữa quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Trong đó ga Đồng Hới là một trong những ga chính của tuyến đường sắt Bắc Nam. Phía đông thành phố giáp với biển Đông bằng 12km bờ biển cát trắng. Biểu tượng nổi bật của thành phố cổ này chính là con sông Nhật Lệ, được tạo thành từ 2 con sông Kiến Giang và Long Đại. Phía tây Đồng Hới có địa hình dãy núi bao bọc mà theo quan niệm Phong thủy là "hậu chẩm", đồi cát Bảo Ninh án ngữ như bức bình phong, tạo thế “cát địa”.

Giao thông

Do vị trí ngay trung tâm của mình, Đồng hới là nơi có các tuyến giao thông quan trọng và đa dạng, như: đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, rất thuận tiện cho du khách đến tham quan.

dong-hoi-diem-den-say-long-du-khach-4-13-11-2015

Giao thông đường bộ gồm quốc lộ 1A, quốc lộ 15A và đường Hồ Chí Minh. Đường sắt: đi theo tuyến đường sắt Bắc Nam, bạn sẽ dừng chân tại ga Đồng Hới, cách ga Hàng Cỏ 522 km về phía nam.

Đường thủy: cảng Nhật Lệ cách Cảng Hòn La (50 km phía bắc Đồng Hới), nằm trong khu kinh tế Hòn La là điểm đón khách đến thành phố.

Đường hàng không có sân bay Đồng Hới được khánh thành từ năm 2008, chào đón các chuyến bay từ 2 sân bay lớn Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Hà Nội và TP.HCM.

Khám phá các địa danh du lịch của Đồng Hới

  • Bảo Ninh

Nằm về phía bên phải dòng sông nhật Lệ, Bảo Ninh là xã miền biển của Đồng Hới, có địa hình bán đảo tam giác do 3 hướng đông, tây và bắc được biển Đông bao quanh.

Vì thế, khi dừng chân tại Bảo Ninh du khách sẽ được tận hưởng không gian bao la, thoáng đãng của biển trời. Đời sống của người dân nơi đây chủ yếu gắn bó với biển cả và nghề đánh cá.

Ngoài ra, nghề chế biến nước mắm chuyên nghiệp, nghề nông, nghề buôn bán và thủ công cũng là những nghề truyền thống tại đây.

dong-hoi-diem-den-say-long-du-khach-5-13-11-2015

  • Lăng cá Ông

Lăng cá Ông được xây dựng từ thời Gia Long năm thứ 10 (1812) để thờ loài cá voi (cá Ông). Lăng được xây dựng bằng gạch và lợp ngói âm dương theo truyền thống người Việt xưa. Kiến trúc lăng thiết kế theo kiểu cuốn vòm, các không gian được phân chia gồm: sân lăng, nhà lăng tiền đường và hậu tẩm.

Thế xây của lăng trên động cát cao nhất vùng, lưng tực vào lũy Trường Sa và mặt tiền hướng ra sông Nhật Lệ, khác biệt so với những lăng cá Ông khác thường quay mặt ra biển.

Bên cạnh việc tham quan kiến trúc lăng, du khách còn được có cơ hội tham gia các lễ hội lớn, đặc biệt là lễ hội Cầu ngư.

dong-hoi-diem-den-say-long-du-khach-7-13-11-2015

  • Bến đò Mẹ Suốt:

Mẹ Suốt là tấm gương tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam anh hùng. Chiến công của mẹ gắn liền với bến đò ngang thuộc địa phận thôn Trung Bính, Đồng Hới. Và cái tên "Bến đò Mẹ Suốt" cũng ra đời từ đó.

Ngày nay, trong công viên tả ngạn bờ sông Nhật Lệ phường Hải Đình - Đồng Hới được xây dựng tượng đài Mẹ Suốt. Đây là điểm tham quan du lịch, nơi sinh hoạt văn hóa nổi tiếng của cả tỉnh Quảng Bình.

Đến với Đồng Hới, du khách có cơ hội hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của vùng đất Bắc Trung Bộ, qua từng di tích lịch sử, thắng cảnh du lịch. Hãy đi và trải nghiệm vùng đất mới trong hành trình xuyên Việt, với vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ say lòng và thêm yêu từng mảnh đất và con người Việt.

16 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp