Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị nhanh chóng

Mục lục [Hiện]
  1. THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ SÂN BAY PHÚ BÀI
  2. CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG KHAI THÁC CHUYẾN BAY Ở SÂN BAY PHÚ BÀI
  3. KHOẢNG CÁCH TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ QUẢNG TRỊ
  4. CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ QUẢNG TRỊ

Quảng Trị thuộc dải đất miền Trung, là nơi sở hữu rất nhiều điểm tham quan đáng để du khách ghé tham quan dù chỉ một lần. Nơi đây không chỉ có cảnh quan yên mình mà chính nhờ sự mộc mạc, chân chất cùng các ký ức lịch sử đã không ngừng níu bước chân du khách tham quan, khám phá các địa danh như Thành cổ Quảng Trị, Thánh địa La Vang, cầu Hiền Lương... Vào những ngày Lễ Tết thì Quảng Trị lại thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Để rút ngắn khoảng cách địa lý và mang đến cho du khách khắp mọi vùng miền có thể tiết kiệm tối đa thời gian nên các hãng hàng không đã không ngừng khai thác các chuyến bay đến mảnh đất này. Hiện Quảng Trị không có sân bay nên hành khách muốn đi du lịch Quảng Trị bằng máy bay thì sẽ hạ cánh xuống sân bay Phù Bài (Huế). Vậy di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị bằng phương tiện nào, phương tiện nào di chuyển nhanh nhất? Cùng Vietnam Booking tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị

Phương tiện di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài về Quảng Trị. ảnh internet

THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ SÂN BAY PHÚ BÀI

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nằm bên quốc lộ 1A, trong giới hành chính thuộc thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía Đông Nam. Với khoảng cách này thì việc di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị cũng khá dễ dàng khi ngày nay có nhiều phương tiện di chuyển. Sân bay được xây dựng từ những năm 1940 trong thời kỳ thực dân Pháp đô hộ nước ta. Khi hòa bình lập lại thì sân bay Phú Bài được thành lập và đưa vào khai thác năm 1976 với chức năng và nhiệm vụ tại thời điểm này là sân bay hỗn hợp, dùng chung quân sự và hàng không dân dụng.

Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị

Quang cảnh bên ngoài sân bay Phú Bài. ảnh internet

Đến năm 1994 thì Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 191/TTg phê duyệt phương án cải tạo và kéo dài đường hạ cất cánh Cảng Hàng không Phú Bài về phía Đông thêm 900 m để có thể tiếp nhận các loại máy bay tầm trung. Năm 2007 Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định Cảng hàng không Phú Bài là cảng hàng không quốc tế thứ 4 của cả nước. Hiện du lịch Huế, Quảng Trị ngày càng phát triển nên lượng du khách đến tham quan bằng đường hàng không ngày càng đông. Do vậy, sân bay cũng được đầu tư các trang thiết bị, các cửa hàng mua sắm, ăn uống hay khu check in...

Thông tin hạ tầng kỹ thuật ở sân bay Phú Bài

  • Tại sân bay có 1đường băng dài 2700m, rộng 45m và có hệ thống đèn chiếu sáng để phục vụ cho các chuyến bay ban đêm.
  • Từ năm 2000 đến 2004 đã đầu tư hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống ILS, hệ thống khí tượng tự động AW11...
  • Nhà ga tại sân bay Phú Bài bao gồm 2 tầng có tổng diện tích là 6539m2.  Trong đó, tầng 1 dành cho khách hàng đến làm thủ tục check-in các chuyến bay sẽ bao gồm khu vực hạn chế nội địa đến, quốc tế đến, khu vực công cộng, khu vực kiểm tra an ninh, hành lý, ký gửi hàng hóa, phòng cho khách đặc biệt... Tại tầng 1 có thêm các quầy hàng ăn uống, giải khát, ATM, quầy giao dịch ngân hàng... Kế tiếp tầng 2 bao gồm khu vực hạn chế, khu cách ly quốc tế, nội địa, thức ăn nhanh, quầy bán đồ lưu niệm, phòng dành cho khách hạng thương gia, khách vip...

CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG KHAI THÁC CHUYẾN BAY Ở SÂN BAY PHÚ BÀI

Do sự phát triển du lịch tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị nên nhu cầu đi lại của du khách rất cao. Với sự bận rộn của công việc và sự eo hẹp của thời gian nên việc di chuyển bằng đường hàng không sẽ giúp cho hành khách tiết kiệm tối đa thời gian. Hiện hầu hết các hãng hàng không đều khai thác các chuyến bay đến Huế như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines Bamboo Airways. Các hãng bay chủ yếu khai thác các chặng bay Tp Hồ Chí Minh - Huế - Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội - Huế - Hà Nội.

Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị

Các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Huế. ảnh internet

Đặc biệt, vào những ngày lễ lớn trong năm thì các tấm vé máy bay đi Huế luôn thu hút nhiều du khách săn vé. Dù các hãng bay đã tăng cường thêm chuyến bay vào những ngày cao điểm này thì du khách đừng chủ quan mà không đặt vé máy bay sớm nhất để có mức giá tiết kiệm và hành trình bay phù hợp.

KHOẢNG CÁCH TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ QUẢNG TRỊ

Hiện sân bay Phú Bài cách Quảng Trị khoảng 107 km về phía Tây Bắc và nếu đi ô tô thì hành khách sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng. Khoảng cách từ sân bay Phú Bài đến các điểm du lịch ở Quảng Trị như sau:

  • Sân bay Phú Bài cách Thành Cổ Quảng Trị khoảng 80km ( Nếu đi xe thì mất khoảng 1 tiếng 30 phút)
  • Sân bay Phú Bài cách Thánh địa La Vang khoảng 75km ( đi xe tầm khoảng 1 tiếng 30 phút);
  • Sân bay Phú Bài cách cầu Hiền Lương khoảng 115 km ( hơn 2 tiếng đi xe);
  • Sân bay Phú Bài cách sông Bến Hải khoảng 115km (di chuyển bằng xe ô tô hơn 2 tiếng );
  • Sân bay Phú Bài cách Đông Hà khoảng 92km (Tầm khoảng 1 tiếng 40 phút đi xe);
  • Sân bay Phú Bài cách Cam Lộ khoảng 107 km (Mất tầm hơn 2 tiếng đi xe).

CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ QUẢNG TRỊ

Di chuyển bằng xe trung chuyển của các công ty du lịch

Huế là một trong các thành phố du lịch nổi tiếng, nên dịch vụ đưa tiễn sân bay của các công ty nơi đây rất phát triển. Để tiết kiệm thời gian, du khách có thể đặt lịch hẹn trước tại đại lý du lịch trên toàn quốc. Hay có thể tìm đến các công ty có đại lý ngay tại sân bay để di chuyển về thành phố. Tuy nhiên, hành khách có thể tìm đến những công ty có đại lý ngay tại sân bay để di chuyển về thành phố nên hành khách cần lưu ý tham khảo giá trước và tuyến đường để lựa chọn. Hiện có một số công ty du lịch, dịch vụ đưa đón tại Huế khá đa dạng loại xe phù hợp như Ecobus- HDH Limousine, xe Hoàng Long, xe KT Travel Huế, xe Ngọc Thông, xe Quốc Khánh...mức giá dao động từ 150.000đ – 250.000đ/chỗ.

Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị

Các hãng taxi di chuyển từ sân bay quốc tế Phú Bài về Quảng Trị. ảnh internet

Di chuyển bằng taxi

Nếu cần một phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị nhanh chóng, tiện lợi và linh hoạt thì taxi là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, quảng đường cách Quảng Trị 107km thì di chuyển bằng taxi không phải là rẻ nhưng đây là phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Nhất là những hành khách đi theo nhóm hay đi cùng người già thì taxi là lựa chọn phù hợp nhất. Hành khách có thể chọn các hãng taxi như taxi Mai Linh, taxi Thành Hưng, taxi Phú Xuân, taxi Thành Công... giá taxi di chuyển dao động từ 1,000,000Đ đến 1,200,000Đ tùy theo hành khách chọn loại xe 4 đến 7 chỗ.

Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng Trị bằng tàu hỏa

Để đi tàu hỏa thì hành khách có thể chọn di chuyển bằng 2 chặng là từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế, sau đó đón tàu ga Huế để di chuyển đến Quảng Trị. Thường giá vé tàu di chuyển từ Huế đi Quảng Trị dao động từ 70.000đ – 110.000đ  và cũng tùy loại ghế mà bạn lựa chọn. Một số tuyến tàu di chuyển từ Huế đi Quảng Trị như: Tàu SE8, tàu SE06, tàu SE12, tàu SE10, tàu SE4...

Trên đây là các thông tin về sân bay Phú Bài cũng như phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về Quảng trị hy vọng hành khách sẽ có thêm các kinh nghiệm khi đặt vé máy bay cũng như di chuyển đến các địa điểm ở Huế cũng như đến Quảng Trị. Để có chuyến bay tiết kiệm và suôn sẻ thì hành khách nên đặt vé sớm cũng như săn vé qua các chương trình khuyến mãi. Mọi thắc mắc về hành trình bay, giá vé hay hành khách cần tư vấn thêm các thông tin liên quan đến chuyến bay thì gọi ngay đến hotline: 1900 4798.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ NGAY

1091 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp