Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Phú Bài ở đâu? Cách di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế

Mục lục [Hiện]
  1. GIỚI THIỆU VỀ SÂN BAY QUỐC TẾ PHÚ BÀI
  2. CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ HUẾ
  3. MỘT SỐ LƯU Ý MÀ HÀNH KHÁCH CẦN NHỚ KHI ĐI/RỜI SÂN BAY PHÚ BÀI
  4. DỊCH VỤ MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI VIETNAM BOOKING

Bạn đang chuẩn bị một hành trình mới đến Huế bằng máy bay và chắc chắn bạn sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Bài. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn đến Huế, chưa biết sân bay Phú Bài ở đâu và di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế bằng phương tiện gì vừa nhanh vừa tiện lợi đúng đúng nào? Hãy theo dõi ngay những thông tin trong bài viết này để giải đáp những thắc mắc trên nhé!

GIỚI THIỆU VỀ SÂN BAY QUỐC TẾ PHÚ BÀI

Sân bay Phú Bài là một trong những sân bay quốc tế của khu vực miền Trung và là một trong những sân bay lớn của Việt Nam. Mỗi năm phục vụ hơn 2 triệu lượt hành khách trong và ngoài nước khi có ý định ghé thăm thành phố Huế và các vùng lân cận. Theo đó, hành khách khi đặt vé máy bay đi Huế sẽ dừng chân tại sân bay Phú Bài. Sân bay này được xây dựng từ thời thực dân Pháp, để phục vụ thực dân đến kinh thành Huế, hiện tại, sân bay Phú Bài đã được nâng cấp, mở rộng với đường bay dài hơn 2.700m.

Vậy, bạn có biết sân bay Phú Bài ở đâu không? và từ sân bay về khu vực trung tâm, các vùng lân cận mất bao xa? Sân bay Phú Bài hiện đang dần được hoàn thiện, mở rộng thêm khu vực nhà ga và được xây dựng tại khu phố 8, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km với thời gian di chuyển khoảng 25 phút theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành về hướng Bắc;

Sân bay Phú Bài cách lăng Khải Định khoảng 17km theo tuyến quốc lộ 1A và đường Khải Định;

Sân bay Phú Bài cách ga Huế khoảng 16km;

Sân bay Phú Bài cách Chùa Thiên Mụ khoảng 20km;

Sân bay Phú Bài cách bãi biển Thuận An khoảng 26km với thời gian di chuyển khoảng 45 phút;

Sân bay Phú Bài cách thị xã Quảng Trị khoảng 77km;

Sân bay Phú Bài cách Đà Nẵng khoảng 79km.

Sân bay Phú Bài

Sân bay Phú Bài sau khi hoàn thiện sẽ là một trong những sân bay hiện đại của khu vực miền Trung. (Ảnh: Internet)

Sân bay Phú Bài là trung tâm hoạt động của hầu hết các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways. Và hiện tại, sân bay Phú Bài còn là trung tâm hoạt động chính của hàng hàng không thứ 6 của Việt Nam – Vietravel Airlines. Từ sân bay này, hành khách có thể đón các chuyến bay đi Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Lạt. Hiện tại, nhà ga T2 hiện đang dần được hoàn thiện và sau khi hoàn thành, nhà ga hiện tại sẽ trở thành nhà ga hàng hóa.

CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHÚ BÀI VỀ HUẾ

Sau khi đã định vị được sân bay Phú Bài ở đâu, bạn hãy tìm kiếm và lựa chọn phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế tiện lợi và nhanh chóng nhất. Là một trong những sân bay nhộn nhịp của khu vực miền Trung, các phương tiện công cộng hoạt động phổ biến bên ngoài sân bay giúp bạn dễ dàng di chuyển về khu vực trung tâm Huế hay các khu vực lân cận.

❖ Xe taxi: là một trong những phương tiện công cộng phổ biến bên ngoài sân bay mà hành khách có thể lựa chọn để di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế. Giá cước di chuyển bằng taxi từ 9.000Đ đến 12.000Đ/km, và bạn có thể lựa chọn một số hãng taxi uy tín bên ngoài sân bay như: Mai Linh, Thành Đô, Thành Hưng… Tuy nhiên, trước khi lên xe, bạn nên hỏi thật kỹ tài xế về giá cước để tránh tình trạng “taxi dù”.

di chuyển từ Phú Bài về Huế

Các hãng taxi hoạt động phổ biến bên ngoài sân bay Phú Bài. (Ảnh: Internet)

❖ Xe buýt: bên cạnh taxi, bạn cũng có thể lựa chọn xe buýt để tiết kiệm chi phí di chuyển giữa sân bay Phú Bài và trung tâm thành phố Huế. Giá vé mỗi lượt di chuyển chỉ từ 7.000Đ đến 20.000Đ và bạn có thể lựa chọn một số tuyến xe phổ biến như: tuyến số 02 (Sân bay Phú Bài – Siêu thị BigC – bến xe Phía Bắc), tuyến số 11 (Vinh Hiền – Sân bay Phú Bài – bến xe Phía Bắc), tuyến số 10 (chợ Cầu Hai – sân bay Phú Bài – bến xe Đông Ba). Tuy nhiên, khi chọn xe buýt bạn nên sắp xếp hành lý thật gọn nhẹ và chọn các chuyến bay sớm nhé!

xe buýt từ Phú Bài đi Huế

Xe buýt là phương tiện tiết kiệm để di chuyển từ Phú Bài về Huế. (Ảnh: Internet)

❖ Xe đưa đón khách sạn: nhiều khách sạn ở Huế sẽ phục vụ dịch vụ đưa đón hành khách từ sân bay về khu vực trung tâm và ngược lại. Chính bởi thế, khi đặt phòng khách sạn, bạn có thể lưu ý đến dịch vụ này để tiết kiệm chi phí di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế, đồng thời không mất nhiều thời gian và công sức để đón xe.

MỘT SỐ LƯU Ý MÀ HÀNH KHÁCH CẦN NHỚ KHI ĐI/RỜI SÂN BAY PHÚ BÀI

  • Trước khi rời sân bay Phú Bài, hành khách hãy kiểm tra thật kỹ hành lý xách tay, hành lý ký gửi (nếu có) để tránh tình trạng bỏ quên hành lý tại sân bay;
  • Kiểm tra giấy tờ tùy thân trước khi rời sân bay, vì nếu làm mất giấy tờ tại đây bạn sẽ không dễ dàng tìm lại được;
  • Trong trường hợp hành khách lần đầu đến sân bay Phú Bài, hành khách chưa quen thuộc với việc đón xe, hãy hỏi nhân viên sân bay để được hỗ trợ tốt nhất;
  • Khi bạn check in sân bay Phú Bài, hãy nhớ đến sân bay càng sớm càng tốt, thời gian check in sân bay lý tưởng nhất là trước giờ bay khoảng 90 phút đến 120 phút. Việc này giúp bạn chủ động trong việc di chuyển và tránh được tình trạng lỡ chuyến bay;
  • Trước khi đến sân bay, hành khách nên chủ động kiểm tra kích thước và trọng lượng hành lý để tránh được những rắc rối khi phải mua thêm hành lý quá cân/quá khổ với giá đắt đỏ tại sân bay;
  • Hãy chuẩn bị thật kỹ giấy tờ tùy thân đi máy bay, vé máy bay/code vé điện tử/mã đặt chỗ để thủ tục check in sân bay nhanh chóng nhất;
  • Hành khách tuyệt đối không mang theo những vật cấm lên máy bay, những thực phẩm tươi sống, vật sắc nhọn, ảnh hưởng đến sức khỏe để tránh những rắc rối tại sân bay.

di chuyển từ Phú Bài về Huế

Kiểm tra thật kỹ hành lý, vé máy bay để có hành trình ý nghĩa đến cố đô Huế. (Ảnh: Internet)

DỊCH VỤ MUA VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI VIETNAM BOOKING

Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin về việc chọn phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế, hành khách cũng đừng quên chọn ngay Vietnam Booking để đặt vé máy bay giá rẻ cho những hành trình đến Huế. Vietnam Booking là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước và hơn 200 hãng hàng không quốc tế, với hơn 10 năm kinh nghiệm, Vietnam Booking là địa chỉ uy tín được nhiều hành khách lựa chọn trên những hành trình trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Vietnam Booking còn có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, tổng đài 24/7: 1900 4798 và hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh, tiện lợi giúp bạn dễ dàng tìm kiếm chuyến bay và săn vé khuyến mãi.

đại lý vé máy bay giá rẻ

Dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ, uy tín từ Vietnam Booking.

Mọi thắc mắc về các chương trình ưu đãi vé máy bay đi Huế, sân bay Phú Bài ở đâu hay các dịch vụ từ hãng hàng không như: mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, đổi vé, chuyển nhượng, hoàn vé, thủ tục check in sân bay, chọn trước chỗ ngồi… hành khách hãy nhanh tay liên hệ với Vietnam Booking. Đặc biệt khi đặt vé tại ứng dụng Vietnam Booking hành khách còn có cơ hội nhận thêm các mã giảm giá hấp dẫn từ 100.000Đ đến 500.000Đ.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

☘ Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

☘ Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

☘ Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI HUẾ NGAY

127 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp