Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cách check-in nhanh chóng khi đến sân bay muộn?

Vì một số lý do phát sinh nhiều người đến sân bay muộn, không kịp làm thủ tục check in dẫn đến trễ giờ bay. Vì vậy, trong bài viết này, Vietnam Booking chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay khi đến muộn, giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề. Đương nhiên muộn “vừa phải” còn muộn tới mức tàu bay đã cất cánh thì không vớt vát được nữa.

Giữ bình tĩnh và cố gắng di chuyển nhanh đến quầy check-in

Khi đến muộn, kinh nghiệm làm thủ tục chuyến bay nhanh đầu tiên là bạn phải giữ bình tĩnh, vì nếu quá vội và bị rối, bạn có thể không xử lí kịp mà bị trễ giờ bay. Sau khi tới sân bay, bạn hãy đến ngay quầy check-in và thông báo cho nhân viên biết rằng bạn đang sắp muộn chuyến để được giúp đỡ làm thủ tục trước.

check-in nhanh chóng khi đến sân bay muộn

Di chuyển nhanh đến quầy check-in để kịp làm thủ tục bay - Ảnh Internet

Nếu lần đầu bạn đi máy bay hoặc lần đầu đi chuyến bay quốc tế và không biết quầy làm thủ tục ở đâu thì hãy hỏi ngay nhân viên bảo vệ hoặc bất cứ nhân viên sân bay nào mà bạn nhìn thấy, họ sẽ chỉ bạn đến quầy.

Quầy làm thủ tục check-in chuyến bay của các hãng hàng không thường đóng 30 phút trước khi khởi hành chuyến bay. Nhân viên mặt đất sẽ kiểm tra danh sách hành khách và gọi loa những hành khách chưa lên máy bay, bạn hãy tranh thủ check-in và lập tức di chuyển ra máy bay.

Xem thêm: 7 giải pháp chống say máy bay hiệu quả

Gặp nhân viên thủ tục sân bay

Lời khuyên cho bạn khi đến sân bay muộn là ngay khi có mặt tại quầy thủ tục check-in, bạn hãy thông báo cho nhân viên hãng hàng không mà bạn đã đặt vé máy bay để họ giúp đỡ và hỗ trợ bạn kịp thời.

Trường hợp, đã trễ chuyến bay thì họ sẽ giúp bạn làm thủ tục chuyển sang chuyến bay khác, đổi vé, mua vé mới hoặc hoàn lại tiền. Tuy nhiên, còn tùy theo điều kiện vé, tấm vé máy bay của bạn có thể không có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế hoặc bạn sẽ phải trả tiền chênh lệch giá vé và phí đổi vé mới.

Lưu ý khi muộn giờ làm thủ tục check-in chuyến bay

Nếu bạn đến quá muộn, quầy làm thủ tục check in chuyến bay đã đóng thì tùy vào điều kiện giá vé mà cước vận chuyển đã thanh toán trước đó sẽ được hoàn trả cho bạn hoặc không.

Thường khi bạn trễ chuyến bay dưới 30 phút và điều kiện vé của bạn có thể đổi giờ bay thì bạn sẽ được tư vẫn làm thủ tục chuyển giờ bay hoặc trả thêm phí chênh lệch (nếu chuyến bay mới có giá vé cao hơn chuyến bay bạn lỡ). Những chính sách này không áp dụng cho vé máy bay khuyến mãi, bạn nên lưu ý.

làm thủ tục check-in chuyến bay

Nên đến sân bay sớm để làm thủ tục check-in - Ảnh Jetstar Pacific

Hiện nay, các hãng hàng không đã có chính sách làm thủ tục check-in trực tuyến, tuy nhiên, không phải hành trình nào cũng có thể. Đối với chặng bay có áp dụng check-in trực tuyến, bạn nên tận dụng để thuận tiện hơn, đỡ phải xếp hàng làm thủ tục và giảm rủi ro khi tới sân bay muộn.

Với các hành trình khác, để tránh tới muộn giờ, không kịp check-in chuyến bay, bạn nên đến sân bay sớm ít nhất là 60 phút đối với chuyến bay nội địa và 120 với chuyến bay quốc tế (trong gian đoạn cao điểm lễ tết, thời gian này lần lượt là 2 giờ và 3 giờ đồng hồ).

Ngoài ra, nếu bạn không thể đến làm thủ tục check-in đúng giờ, bạn có lý do chính đáng thì hãy gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hàng không bạn mua vé để được hướng dẫn chuyển giờ bay/ chuyến bay trực tuyến.

Với một số thông tin được Vietnam Booking chia sẻ, hướng dẫn và kinh nghiệm làm thủ tục chuyến bay nhanh chóng, tin rằng nếu không may đến sân bay muộn, bạn sẽ giải quyết được vấn đề và kịp giờ lên máy bay. Đừng quên tham khảo thêm Những điều cần lưu ý khi đi máy bay lần đầu để có chuyến bay thuận lợi, suôn sẻ bạn nhé!

824 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp