Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


7 giải pháp chống say máy bay hiệu quả

Máy bay hiện nay là phương tiện di chuyển vô cùng phổ biến cho các chuyến đi ngắn hoặc dài ngày. Mặc dù nhanh chóng, thuận lợi nhưng sự thay đổi đột ngột về áp suất, vận tốc cũng như độ cao khiến nhiều người bị say. Dưới đây Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay giá rẻ sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chống say máy bay hiệu quả, hy vọng sẽ giúp nhiều người khắc phục tình trạng này.

Bí quyết chống say máy bay hiệu quả

1. Uống trà gừng

Cách đi máy bay không bị say đầu tiên là bạn nên uống một ly trà gừng. Theo đó, trước chuyến bay khoảng 30 phút, bạn hãy uống một cốc nước ấm gồm các hỗn hợp như gừng tươi được cạo vỏ thái lát pha chung với một muỗng cà phê đường. Nếu không có thời gian, bạn có thể mang theo một vài lát gừng nhỏ để ngậm khi lên máy bay.

7-giai-phap-chong-say-may-bay-hieu-qua-19-05-2017

2. Ngủ ngắn

Hầu hết tất cả chuyến bay nội địa đều có thời gian bay không quá dài nên bạn không nên quá lo lắng. Nếu có thể ngủ được, hãy ngủ một giấc chừng 20 – 30 phút, như thế sẽ khiến bạn quên đi việc mình đang ở trên bầu trời. Mỗi giấc ngủ ngắn như thế này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và điều chỉnh lại cơ thể rất tốt.

3. Thoa dầu bạc hà

Mùi thơm cũng như tinh chất trong dầu bạc hà sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đi máy bay bị say. Do đó, trước khi lên máy bay bạn hãy thoa một ít dầu vào tay mình, hoặc thi thoảng lấy ra ngửi mùi thơm sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn đấy.

7-giai-phap-chong-say-may-bay-hieu-qua-19-05-201701

4. Uống nhiều nước

Bạn nên uống nhiều nước trước và trong lúc lên máy bay. Việc thay đổi áp suất không khí đột ngột sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng khát và khát. Nếu bổ sung đầy đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể chắc chắn bạn sẽ tránh được tình trạng này. Đừng lo sẽ đi WC thường xuyên nhé bởi việc này chỉ tốn công một chút nhưng bù lại rất có lợi cho cơ thể đấy.

5. Tránh đồ uống có cồn hay caffeine

Rượu, bia hay cà phê sẽ làm cho thần kinh của bạn dễ bị kích thích, từ đó dẫn đến khó cân bằng khi đang ở độ cao lớn và không khí loãng hơn so với mặt đất. Thêm vào đó, những thức uống này còn có chức năng lợi tiểu nên cảm giác mất nước trong người bạn sẽ đến nhanh chóng hơn khiến bạn càng thêm mệt mỏi. Vì thế, trước khi lên máy bay khoảng 12 giờ bạn không nên sử dụng các chất kích thích kể trên.

6. Lựa chọn ngồi gần cửa sổ

Với những bạn thường xuyên bị say hoặc đi máy bay lần đầu tiên, hãy lựa chọn chỗ ngồi gần cửa sổ. Đây không chỉ là cơ hội để bạn thỏa sức ngắm cảnh mà còn là chỗ ngồi thông thoáng nhất. Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ bên ngoài và quên đi cảm giác mệt mỏi là cách tốt nhất giúp bạn không bị say khi di chuyển bằng máy bay đấy.

7-giai-phap-chong-say-may-bay-hieu-qua-19-05-2017-3

7.  Không đọc bất cứ thứ gì trên máy bay

Để tránh tình trạng đi máy bay bị say bạn cũng cần lưu ý là không đọc sách/báo cầm tay, đặc biệt là trên điện thoại. Bởi như thế sẽ khiến bạn dễ chóng mặt, buồn nôn hơn. Thay vào đó, hãy thử một số cách giải trí khác như nghe nhạc hay tán gẫu cùng bạn bè, hành khách kế bên.

8. Uống thuốc chống say

Một số loại thuốc chống say máy bay phổ biến như Aeron, Scopolamin, antivert; thuốc dạng sủi như motilium, peridys hoặc thuốc dán trên da transderms scop,...

Tuy nhiên một số loại thuốc này có thể có tác dụng phụ nên trước khi uống, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc xin ý kiến của bác sĩ.

34 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp