Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


“Ăn gì ở Hà Nội” và 8 món ăn nhất định không thể bỏ qua

Ghé thăm Hà Nội vui chơi ở đâu, khám phá những địa danh nào hay ăn gì ở Hà Nội là những thắc mắc của nhiều du khách khi lần đầu đến thủ đô. Dù bạn là người Hà Nội, hay là khách chuẩn bị đến Hà Nội thì cũng nên lưu lại những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua của đất Thủ đô trong bài viết lần này.

Bún chả Hà Nội

Ăn gì ở Hà Nội, chọn món nước hay món khô là một trong những lựa khiến bạn phải phân vân. Vậy, đầu tiên, chúng ta hãy thử chọn món nước và không thể bỏ qua bún chả. Bún chả Hà Nội là món ăn dân dã, cũng là món ăn nỏ của nhiều người, nên không mấy ngạc nhiên khi bún chả được bán ở hầu hết các con phố Hà Nội.

Vị ngon của bún chả Hà Nội đến từ sự tổng hợp của tất cả nguyên liệu tạo nên nó, với thịt được nướng trên than hoa, chả của nhồi từ thịt xay nhuyễn, kết hợp với bát nước chấm chua ngọt với cà rốt, su hào muối, ăn kèm với rau sống và nhiều loại rau thơm. Mỗi phần bún chả Hà Nội ngoài các nguyên liệu nói trên, còn được mang kèm một đĩa bún tươi. Với những người ăn nhiều, có thể xin thêm một phần bún, và thông thường sẽ rất ít quán tính thêm tiền phần bún gọi thêm.

Bún chả Hà Nội

Bún chả - Món ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Mỗi suất bún chả Hà Nội có giá bán khoảng từ 30 ngàn đồng trở lên, tùy từng quán. Đến Hà Nội hoặc người gốc Hà Nội mà muốn ăn bún chả, có thể đến một số cửa hàng như Bún chả Hàng Than, bún chả Hàng Mành, Bún chả Hàng Quạt hoặc bún chả Hương Liên...

Phở Hà Nội

Trong số các món trong danh sách ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao, thì món phở được đánh giá cao nhất. Phở không chỉ có bán ở Việt Nam, mà nó còn được bán ở nhiều nước trên thế giới. Và nếu bạn hỏi phở ở đâu ngon nhất ở Việt Nam, thì câu trả lời chắc chắn là Phở Hà Nội.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội đưa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới. (Ảnh: Internet)

Phở Hà Nội thì có phở bò, phở gà, phở ngan. Mỗi loại phở có một hương vị khác nhau do mùi vị và độ ngon của từng loại thịt tạo thành. Phở được ăn khi đang nóng, và như nhiều người hay nói, phở càng nóng càng ngon. Đặc biệt, bạn có thể ăn phở bất cứ giờ nào trong ngày vì sự “hợp khẩu vị” mà nó mang lại. Thử tưởng tượng khi bạn đang đói, muốn lựa chọn ăn gì ở Hà Nội, lại được thưởng thức một tô phở Hà Nội nóng hổi, kèm với dĩa quẩy và một chén trứng trần thì còn gì bằng.

Chả cá Hà Nội

Không giống như nhiều món chả cá ở những vùng miền khác, chả cá Hà Nội lại được làm từ thịt cá lăng hoặc cá quả để bảo đảm phần chả dai tự nhiên. Món chả cá Hà Nội là món ăn đơn giản nhưng ngon, giúp bạn trả lời nhanh được câu hỏi ăn gì ở Hà Nội. Chả cá Hà Nội được làm nguyên miếng lớn, chiên cho chín đều, vàng ươm trong chảo, sau đó mới vớt ra để lên dĩa, cắt thành miếng nhỏ cho mọi người thưởng thức.

ăn gì ở Hà Nội

Chả cá Hà Nội thường được ăn kèm với rau thì là để có hương vị đặc trưng. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể ăn riêng chả cá Hà Nội, hoặc ăn chung với bún và nước lèo đi kèm. Tất nhiên, một miếng chả cá hoặc một tô bún chả cá không thể thiếu rau nêm đi cùng là hành lá hoặc rau thì là.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Bún đậu mắm tôm Hà Nội là đặc sản của Hà Nội. Trước đây bún đậu mắm tôm chỉ bao gồm bún, đậu hủ rán nóng chấm cùng mắm tôm, về sau, để người ăn đỡ ngán và tạo thêm sự đa dạng, các quán bún đậu thêm thịt chân giò luộc, chả cốm, dồi sụn, nem rán, phèo heo… vào mẹt bún đậu mắm tôm.

Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Bún đậu mắm tôm, món ngon Hà Nội đã không còn quá xa lạ với nhiều du khách. (Ảnh: Internet)

Bởi sự đặc biệt trong cả khâu chế biến và thành phần nước chấm, cộng với việc hợp khẩu vị của mọi vùng miền nên đến nay, bún đậu mắm tôm Hà Nội được bán ở tất cả tỉnh thành trên cả nước. Tất nhiên, mỗi vùng sẽ chế biến mắm tôm để chấm khác nhau, nhưng cơ bản không làm mất đi hương vị đặc biệt của loại nước chấm này. Nếu bạn đang băn khoăn nên ăn gì ở Hà Nội, thì bún đậu mắm tôm có thể là gợi ý hàng đầu cho bạn đấy.

Bún ốc, bún ốc nguội Hà Nội

Một món ăn khác nằm trong gợi ý ăn gì ở Hà Nội nữa là món bún ốc. Tất nhiên, thành phần chủ yếu của tô bún ốc là bún và ốc, nhưng như thế là chưa đủ để tạo nên món ăn được gợi ý khi ở Hà Nội. Nếu thời tiết se lạnh vào buổi sáng, việc được thưởng thức một tô bún ốc với độ ngọt của ốc, độ chua của khế và vị thanh của nước lèo sẽ khiến thực khách mê ly.

món ngon hà nội

Đừng quên thưởng thức bún ốc nguội khi có dịp ghé thăm thủ đô. (Ảnh: Internet)

Một món ăn khác cũng được làm từ ốc là bún ốc nguội Hà Nội. Nguyên liệu chính của bún ốc nguội là ốc nhồi. Ốc sau khi luộc chín, người ta sẽ khều thịt ra, bỏ hết ruột và chỉ lấy phần miệng ốc, ngâm trong giấm sạch nhớt và hết mùi tanh.

Khi ăn, bạn chỉ cần chấm miếng bún cho ngập nước chấm, gắp thêm miếng ốc dai giòn ăn kèm và một ít rau sống, rau thơm nữa sẽ tuyệt ngon. Thực khách có thể thưởng thức tại quán bún ốc Cổ ở quận Thanh Xuân; hoặc thưởng thức bún ốc nguội cô Báu tại đầu ngõ 136, Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Bún thang Hà Nội

Ăn gì ở Hà Nội? Hay là ăn bún thang đi. Đây là món ăn được ưu ái với tên gọi “Thăng Long đệ nhất bún”, bún thang Hà Nội với cái tên đặc biệt của nó đã làm không ít người thưởng thức phải lưu luyến. Vì sao gọi là bún thang?

Trước hết vì nó được tạo nên từ nhiều nguyên liệu, thứ nữa đây là món ăn tốt cho sức khỏe như một thang thuốc bắc. Một bát bún thang đúng chuẩn là sự tổng hòa của 20 loại nguyên liệu khác nhau, nên thật khó để miêu tả hoặc chọn ra đâu là nguyên liệu chính tạo nên món bún có tên gọi đặc biệt này. Đến Hà Nội, bạn có thể ăn bún thang tại quán bún thang Cầu Gỗ, Hàng Hòm, Hạ Hồi hoặc bún thang Giảng Võ.

Bún thang

Bún thang - Món ngon đặc trưng, gắn liền với lịch sử, văn hóa của người dân Hà Thành. (Ảnh: Internet)

Cốm Làng Vòng Hà Nội

Cốm xanh, cốm dẹp là là những món ăn mà khi nhắc tên thôi người ta đã biết đó là đặc sản của Hà Nội. Cốm ở Hà Nội cũng có năm bảy loại, mà loại ngon nhất phải kể đến là cớm Làng Vòng. Chính vì thế, bất kì du khách nào khi đến Hà Nội đều cố gắng mua ít cốm Làng Vòng về làm quà cho bạn bè, người thân.

Điều đặc biệt là khi ăn cốm không ăn bằng đũa hay muỗng, mà chúng ta dùng hai ngón tay nhúm một vài hạt cốm thả vào đầu lưỡi, nhai thật chậm để cảm nhận vị béo của cốm và mùi thơm của lá sen bọc ngoài. Cốm Làng Vòng Hà Nội là một món ăn chơi, nhưng nếu biết kết hợp với một số nguyên liệu khác có thể tạo nên món ăn thú vị khác như xôi cốm, chả cốm hay bánh cốm.

Cốm làng Vòng

Cốm làng Vòng - Món quà mang đậm hồn quê xứ Bắc. (Ảnh: Internet)

Phở cuốn Hà Nội

Phở ở Hà Nội ngoài món phở nước nức tiếng, thì còn có một món phở nữa cũng hấp dẫn không kém trong thực đơn ăn gì ở Hà Nội, đó là phở cuốn. Phở cuốn được làm từ thịt bò băm đã được xào chín, có nêm nếm gia vị, kết hợp các loại rau sống như rau mùi, xà lách, rau thơm. Tất nhiên, tất cả các nguyên liệu này được cuốn trong một miếng bánh phở to bản nên mới được gọi là phở cuốn.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn Hà Nội sẽ được ăn kèm cùng nước mắm pha sẵn. (Ảnh: Internet)

Thực khách có thể cầm nguyên cây phở cuốn để ăn, hoặc cắt nhỏ thành những khúc vừa miếng để thưởng thức. Để có món phở cuốn ngon, việc cuốn phở là chưa đủ, mà nó còn lại được chấm bằng một loại nước mắm cốt được pha pha loãng với nước sôi để nguội và nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Giống như nhiều món ăn khác, phở cuốn Hà Nội cũng được bán tại nhiều địa phương trên cả nước, nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vị phở cuốn nhất, chắc chắn bạn nên thưởng thức ở Thủ đô Hà Nội.

đi hà nội ăn gì

Thưởng thức phở cuốn Hà Nội, trải nghiệm ẩm thực bình dân, giản dị ở thủ đô nhộn nhịp. (Ảnh: Internet)

Trên đây là vài gợi ý về món ngon Hà Nội được nhiều du khách yêu thích mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến với thành phố thủ đô cổ kính, ngàn năm văn hiến. Để có một trải nghiệm trọn vẹn nhất đến thủ đô, bạn đừng quên săn vé máy bay đi Hà Nội ngay từ hôm nay, lên lịch trình khám phá cảnh đẹp của thành phố. Và cũng đừng quên lưu lại những món ngon hấp dẫn này nhé!

Mọi thông tin về các chương trình ưu đãi giá vé, lịch bay và cần được hỗ trợ nhanh nhất về dịch vụ đặt vé, hành khách hãy liên hệ hotline: 1900 4798 hay đến ngay phòng vé Vietnam Booking ngay hôm nay. Chúc bạn có trải nghiệm đáng nhớ tại Hà Nội và chọn được món ngon mà mình yêu thích nhất.

161 lượt xem | Khải Vinh

Chặng bay phổ biến Đi Hà Nội

 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp