Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có gì đặc sắc?

Mục lục [Hiện]
  1. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra trong thời gian nào?
  2. Lịch trình diễn của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng như thế nào?
  3. Khán đài, sơ đồ chỗ ngồi cùng giá vé của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
    1. 3.1 Khán đài và sơ đồ chỗ ngồi của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
    2. 3.2 Giá vé
  4. Kết hợp du lịch cùng chuyến đi xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
    1. 4.1 Bà Nà Hills
    2. 4.2 Bán đảo Sơn Trà
    3. 4.3 Ngũ Hành Sơn
    4. 4.4 Cầu khóa tình yêu

Sau bao năm chờ đợi, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã quay trở lại. Hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đầy nghệ thuật và mãn nhãn. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có gì hot? Thời gian diễn ra là khi nào? Ở đâu? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra trong thời gian nào?

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6/2024, trải qua 5 đêm thi đấu để tìm đội vào chung kết. Trong vòng xuyên suốt 1 tháng, các bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đầy đẹp mắt và ấn tượng. Bạn có thể đặt tour du lịch Đà Nẵng vào thời điểm này để có những trải nghiệm đầy thú vị.

Lễ hội được UBND Thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức tại Cầu cảng Sông Hàn. DIFF 2024 năm nay có chủ đề là “Thế giới không khoảng cách”. Chủ đề này được xem là vô cùng ý nghĩa. Lần trở lại của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cũng mang ý nghĩa tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch thế giới sau cơn đại dịch vừa qua.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Lễ hội pháo hoa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng rất được trông chờ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Cùng nhìn lại những lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã từng diễn ra, bạn hoàn toàn có thể chờ đợi sự quay trở lại đầy bùng nổ trong năm nay. Những câu chuyện, nét đẹp của mỗi đội thi sẽ được thể hiện rõ ràng thông qua những âm thanh và hình ảnh đầy mê hoặc.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm khám phá chi tiết từ a – z lịch trình du lịch Đà Nẵng

Lịch trình diễn của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng như thế nào?

Chủ đề chung của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần này là “Thế giới không khoảng cách”. Mỗi đêm diễn sẽ mang một chủ đề riêng khác, nhưng chung quy đều có sự liên hệ mật thiết đến chủ đề chung.

Trước khi vào chung kết sẽ diễn ra 4 vòng đấu. Sau các vòng thi, hai đội nào có điểm cao nhất sẽ tiếp tục thi đấu với nhau để tim ra người chiến thắng. Vào mỗi đêm sẽ có hai đội trình diễn, thời gian trình diễn của mỗi đội là 20 phút. Chắc chắn rằng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những “đại tiệc” pháo hoa vô cùng khó quên.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Thời gian thi đấu

Lịch thi đấu của lễ hội pháo hoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

  • Buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 2/6/2024 với màn trình diễn đầu tiên đến từ đội chủ nhà nước ta cùng với Phần Lan. Chủ đề của đêm lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đầu tiên là “Hòa bình cho nhân loại”.
  • Vòng loại 1 sẽ diễn ra vào ngày 10/6/2024. Hai đội trình diễn trong đêm này là Canada và Pháp. Chủ đề của màn trình diễn là “Tình yêu không biên giới”.
  • Tiếp đến, vòng loại 2 sẽ diễn ra vào 17/6/2024 với sự tham gia của hai đội đến từ Italy và Australia. Màn trình diễn có chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.
  • Và vòng loại 3 diễn ra vào 24/6/2024 giữa hai đội Ba Lan và Anh. Chủ đề của vòng thi này là “Vũ điệu của thiên nhiên”.
  • Vòng chung kết cuối cùng sẽ diễn ra vào 8/7/2024. Hai đội có điểm số cao nhất từ những vòng trình diễn trước sẽ thi đấu với nhau tại vòng này. Màn trình diễn của đêm chung kết mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Khán đài, sơ đồ chỗ ngồi cùng giá vé của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hẳn vẫn còn nhiều người phân vân không biết rằng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức cụ thể tại đâu. Cũng như có cần mua vé không và chi phí sẽ là bao nhiêu. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

1. Khán đài và sơ đồ chỗ ngồi của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay vẫn diễn ra tại khu vực sông Hàn quen thuộc. Đó là khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn.

Dự kiến số lượng chỗ ngồi năm nay lên đến 5.000 chỗ. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình còn có cả các buổi triển lãm nghệ thuật, lễ hội hoa đăng hay trình diễn thuyền hoa… Những sự kiện nhỏ lẻ này nhằm tăng thêm phần hấp dẫn của lễ hội.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Sơ đồ chỗ ngồi

Sơ đồ chỗ ngồi của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

  • Khu vực cảng du thuyền trước khách sạn Novotel sẽ là nơi tập kết của trận địa pháo hoa.
  • Phía bên trái cầu sông Hàn theo hướng đi ra biển sẽ là nơi đặt khán đài và phân chia vị trí ngồi của khán giả. Với vị thế này, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn từ bên này sông qua bên kia sông.

2. Giá vé 

Nếu muốn có một vị trí đắc địa để xem pháo hoa cũng như hòa vào không khí trực tiếp của các đội thi thì bạn phải mua vé. Tùy vào vị trí mà bạn chọn sẽ có những mức giá khác nhau. Giá vé sẽ dao động trong khoảng 800.000 đồng cho đến 3.000.000 đồng.

Đây là bảng giá tham khảo do DIFF công bố, nếu bạn đi với số lượng lớn hoặc theo đoàn thì mức giá sẽ có sự điều chỉnh. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tìm hiểu tại trang của ban tổ chức cuộc thi.

Du lịch Đà Nẵng:  Tour du lịch Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hills - Núi Thần Tài 4N3Đ

Kết hợp du lịch cùng chuyến đi xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  

Trong quá trình đến xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, kết hợp du lịch cũng là một ý hay. Bạn có thể nhân cơ hội này để tham quan, khám phá những ngóc ngách tại Đà Nẵng. Thành phố đáng sống nhất Việt Nam này có rất nhiều điểm check-in hot đang chờ bạn đặt chân đến.

1. Bà Nà Hills

Bà Nà Hills dường như đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với du khách. Nơi đây thu hút du khách bởi bầu không khí trong lành của núi rừng. Cùng với đó là thảm thực vật phong phú, hội tụ thời tiết bốn mùa trong một ngày. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Điểm check-in lý tưởng bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Những điểm nổi danh tại Bà Nà mà bạn không thể bỏ qua là cầu Vàng, tàu hỏa leo núi, vườn hoa tình yêu, bảo tàng sáp, chùa Linh Ứng,… Mỗi khu vực đều có sự độc đáo riêng. Bạn nhất định sẽ phải trầm trồ khi đặt chân đến đây đấy!

2. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố Đà Nẵng. Mọi sự vật như được thu vào trong mắt. Ở mỗi độ cao khác nhau, du khách lại có một nhìn khác về thành phố xinh đẹp này. Trong chuyến du lịch xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua bán đảo Sơn Trà nhé!

Một số điểm check-in bạn không nên bỏ lỡ là Đỉnh Bàn Cờ Tiên, Cây Đa Ngàn Năm, ngọn hải đăng, chùa Linh Ứng,... Khí hậu mát mẻ và trong lành tại đây sẽ khiến bạn vơi đi mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Còn gì tuyệt hơn khi được hòa cùng thiên nhiên, cây cỏ.

>>> Xem thêm: Nhật ký du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tuyệt vời nhất trong đời

3. Ngũ Hành Sơn

Quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển. Goi là Ngũ Hành vì 6 ngọn núi này có tên gọi lần lượt là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn (Dương hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thủy Sơn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn

Không khí tại Ngũ Hành Sơn rất trong lành và ngập tràn cây xanh (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá và hang động, chùa chiền bên trong. Dẫu hành trình chinh phục những ngọn núi này có đôi phần vất vả, nhưng chắc chắn rằng trải nghiệm này sẽ khiến bạn không bao giờ quên. 

4. Cầu khóa tình yêu

Một điểm check-in miễn phí mà bạn không thể bỏ lỡ sau khi xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là cầu tình yêu. Nếu bạn đi cùng người thương thì nhất định càng không thể bỏ qua nơi đây.

Được mô phỏng theo những cây cầu tình yêu của Pháp, Hàn Quốc… cầu tình yêu ở Việt Nam cũng sở hữu nét độc đáo riêng. Những chiếc lồng đèn hình trái tim màu đỏ được phân bố dọc theo cây cầu là điểm nhấn tạo nên màu sắc cho nơi đây. Và đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn hóng gió, dạo bộ, ngắm nhìn dòng sông và phố phường Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng:  Tour du lịch Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà Hills - Ngũ Hành Sơn 3N2Đ

5. Bãi biển Mỹ Khê

Nếu có chuyến du lịch dài ngày sau khi xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác tắm biển ở biển Mỹ Khê. Đây là một trong những bãi biển sở hữu đường bờ biển dài và đẹp nhất Việt Nam ta.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - Biển Mỹ Khê

Check-in cùng hội bạn tại biển Mỹ Khê (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nếu là người yêu thích những trò chơi, hoạt động dưới nước thì có thể thử sức mình cũng những trò lặn biển, dù lượn, lướt ván… Điều này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn chuyến du lịch đáng nhớ và nhiều niềm vui.

Với những thông tin trên, hẳn bạn cũng đã nắm được phần nào thông tin cần thiết. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là lễ hội vô cùng đặc sắc, thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Sau bao năm, lễ hội đã được tổ chức lại nên chắc chắn sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn. Nếu có nhu cầu đặt tour đi Đà Nẵng để xem lễ hội pháo hoa thì liên hệ cho Vietnam Booking qua 1900 3398 nhé!

Tư vấn miễn phí tour du lịch Đà Nẵng

17 lượt xem | Vietnam Booking
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp