Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay các hãng hàng không

Mục lục [Hiện]
  1. GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN ĐI MÁY BAY LÀ GÌ
  2. CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG NÀO CHẤP NHẬN GIẤY CHỨNG NHẬN NHÂN THÂN KHI ĐI MÁY BAY
  3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN ĐI MÁY BAY
  4. VIETNAM BOOKING - DỊCH VỤ ĐẶT VÉ MÁY BAY VÀ TƯ VẤN 24/24

Nhằm tạo điều kiện cho các hành khách hoàn tất nhanh chóng những thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay, từ ngày 01/05/2016, Cục Hàng Không Việt Nam ban hành Quy định về việc sử dụng mẫu “Giấy xác nhận nhân thân” để đi máy bay trên các hành trình nội địa đối với trường hợp hành khách không có Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ tương đương khác.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Tìm hiểu mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay có chuyến bay tiết kiệm nhất. ảnh internet

GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN ĐI MÁY BAY LÀ GÌ

Khi đi máy bay, đặc biệt là những hành khách lần đầu đi máy bay phải có giấy tờ chứng minh nhân thân như chứng minh thư, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em lên máy bay. Trường hợp hành khách không có các giấy tờ này thì có thể sử dụng giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay thay thế. Đây là mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay là một loại giấy tờ dùng để chứng minh nhân thân của hành khách khi làm thủ tục lên máy bay cũng như để bên an ninh kiểm tra và đảm bảo an ninh hàng không. Hành khách cần phải kê khai đầy đủ các thông tin về bản thân và cần phải khai báo rõ ràng lý do làm giấy xác nhận nhân thân.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Mẫu giấy xác nhận nhân thân đi máy bay các hãng hàng không nội địa

CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG NÀO CHẤP NHẬN GIẤY CHỨNG NHẬN NHÂN THÂN KHI ĐI MÁY BAY

Hiện hầu hết các hãng hàng không nội địa đều khai thác các đường bay trên lãnh thổ Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific AirlinesBamboo Airways đều hỗ trợ hành khách tốt nhất trên chuyến bay nội địa. Theo đó, nhằm mang đến cho hành khách có chuyến bay thuận lợi cũng như về thủ tục giấy tờ nên hành khách chọn dịch vụ của hãng hàng không nào thì đều có thể dùng giấy xác nhận nhân thân theo mẫu để thay thế chứng minh thư khi lên máy bay.

Khi nào hành khách cần giấy xác nhận nhân thân

Hành khách mất chứng minh thư nhân dân hay chưa làm kịp chứng minh thư, vậy không có chứng minh nhân dân đi máy bay được không? giấy tờ nào được thay thế.

Trường hợp hành khách mất chứng minh nhân dân có thể thay thế các giấy tờ sau:

là người mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình các giấy tờ sau:

Hộ chiếu hoặc giấy thông hành;

Thẻ thường trú, thẻ tạm trú,

Thẻ Đại biểu Quốc hội;

Thẻ Đảng viên;

Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;

Thẻ Nhà báo;

Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;

Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên thì hành khách có thể sử dụng giấy chứng nhận nhân thân theo mẫu dưới đây.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Mẫu giấy xác nhận nhân thân theo quy định. ảnh sưu tầm

Hành khách có nhu cầu sử dụng giấy xác nhận nhân thân có thể Download mẫu giấy xác nhận nhân thân tại đây. Tuy nhiên, nội dung của giấy xác nhận nhân thân đi máy bay các chuyến bay nội địa phải đảm bảo đầy đủ các mục theo mẫu gồm có: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, trú quán, địa chỉ thường trú và lý do xin xác nhận nhân thân.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN ĐI MÁY BAY

  • Giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay phải có các nhận của địa phương nơi hành khách đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị đối với các chuyến bay nội địa,.
  • Giấy xác nhận nhân thân phải đúng theo mẫu quy định của nhà nước.
  • Giấy xác nhận nhân thân phải là bản gốc và chỉ có giá trị trong thời gian nhất định. Mọi bản sao dù có công chứng hay xác nhận thì đều không được chấp nhận.
  • Giấy xác nhận nhân thân phải có đầy đủ các dấu đỏ đóng giáp lai hình. Chữ ký người đứng đầu cơ quan công an phường, xã. Và giấy này chỉ có tác dụng với hành khách là công dân Việt Nam.
  • Mẫu giấy xác nhận nhân thân chỉ có hiệu lực trong vòng 7 ngày kể từ ngày cấp của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Do vậy, hành khách hãy lưu ý về thời gian xin cấp giấy xác nhận so với thời gian khởi hành dự kiến bay mà đã đặt.

VIETNAM BOOKING - DỊCH VỤ ĐẶT VÉ MÁY BAY VÀ TƯ VẤN 24/24

Trên đây là những chia sẻ về các lưu ý giấy tờ khi đi máy bay cũng như mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay mới nhất, được các hãng hàng không và bộ phân an ninh ở sân bay chấp thuận. Hy vọng với các thông tin được chia sẻ ở trên đây sẽ giúp hành khách có chuyến đi của mình thuận lợi nhất. Hành khách có bất kỳ thắc mắc về chuyến bay, thủ tục giấy tờ khi đi máy bay, đặt vé máy bay giá rẻ nhanh chóng và nhiều vấn đề liên quan đến chuyến bay thì hãy gọi đến hotline: 1900 4798.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay

Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay chính thức các hãng hàng không nội địa và hơn 200 hãng hàng không quốc tế là địa chỉ đặt vé máy bay uy tín và chất lượng được rất nhiều hành khách lựa chọn trên mọi chuyến bay. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, thông tin mới nhất về chuyến bay để hành khách dễ dàng theo dõi và chọn cho mình hành trình bay phù hợp. Đặc biệt, hành khách đặt vé qua ứng dụng Vietnam Booking còn nhận các mã giảm giá hấp dẫn có khi lên đến 500,000Đ.

Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay uy tín nhất hiện nay!

Tp Hồ Chí Minh

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 54 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1
  • 190 – 192, Trần Quý, Phường 6, Quận 11

Hà Nội: 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN NHẬN ƯU ĐÃI NGAY

2828 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp