Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


13 điều thú vị về cuộc sống ở Berlin

Trước chuyến du lịch Berlin, du khách thường có những lầm tưởng về cuộc sống ở Berlin như: sẽ kết bạn được với rất nhiều người Berlin, mùa đông Berlin chắc không tệ lắm, mùa hè sẽ chán, giá thuê phòng chỉ 150 euro/ tháng. Dưới đây là một số điều khiến bạn bất ngờ về thành phố Berlin - thủ đô nước Đức.

Cuộc sống Berlin và những điều thú vị:

1. Kết bạn với nhiều người Berlin

Thực tế khi du lịch Berlin, bạn hiếm khi kết bạn được với họ vì người Berlin rất ít. Tại Berlin, chủ yếu là dân cư từ các vùng khác của Đức hoặc Tây Ban Nha sinh sống.

2. Sẽ sống được với giá thuê phòng chỉ 150 euro/ tháng

150 euro/ tháng là giá của năm 2008. Hiện nay, bạn đã phải trả 350 euro để có thể ở trong một phòng được cải tạo tại khu Neukölln.

3. Mùa đông ở Berlin chắc không tệ lắm

Thực tế, mùa đông Berlin sẽ khiến bạn có cảm giác sống trong sự buồn khổ. Mùa Đông Berlin kéo dài tới 5 tháng mỗi năm, bầu trời lúc nào cũng ảm đạm vì mây xám xịt.

ve may bay di berlin

4. Mùa hè ở Berlin tuyệt hơn so với tưởng tượng của du khách

Du lịch với vé máy bay đi Berlin vào mùa hè, bạn sẽ phải hét lên “oh yeah” thay vì kêu than “oh hell”. Đến Berlin mùa này, bạn có thể ngắm hoàng hôn bên kênh đào, dạo chơi qua khu Plänterwald, bơi ở hồ Ice Age, đến các vườn bia và câu lạc bộ sôi động mở cửa 24/24.

5. Mauerpark không còn là chốn vui vẻ nữa

Mauerpark mở cửa vào chủ nhật, bạn dự định sẽ rủ bạn bè đến ăn uống và hát hò như người Berlin thứ thiệt. Thực tế, Mauerpark không còn là nơi vui vẻ nữa mà chỉ còn là một điểm hội tụ những du khách buồn chán, những người thích hút thuốc lá, nhả khói ra xung quanh.

6. Đến Berlin không chỉ ăn đồ của Đức

Đến Berlin, bạn sẽ tới nhà hàng theo văn hóa Bavaria vài lần chỉ khi được mời. Du lịch với vé máy bay đi Đức, bạn sẽ được thưởng thức các loại đồ ăn nước khác như: kebab Thổ Nhĩ Kỳ, bulgogu Triều Tiên, falafel Trung Đông, tom yum Thái Lan...

ve may bay gia re di berlin

7. Neukölln, Wedding không phải là những khu vùng ven thật sự mang sức sống Berlin

Neukölln, Wedding thực ra có đường phố, vỉa hè bụi bẩn. Ở nơi đây khoảng 2 tháng, bạn sẽ nhận ra mình cần đến những nơi sạch đẹp hơn. Một số hoạt động cải thiện bạn có thể lựa chọn như: đạp xe tới Prenzlauer ngắm hàng cây ven đường thẳng tắp và hít thở bầu không khí trong lành.

8. Bia Đức không quá nổi tiếng ở Berlin

Bia thực sự không phải là thứ quá nổi tiếng ở Berlin. Nói đến Đức, mọi người thường nghĩ tới bia. Trong thực tế, khu vực văn hóa uống bia phát triển mạnh mẽ nằm ở khu vực phía nam nước Đức, bang Bavaria.

9. Mọi người đều có thể nói tiếng Anh

Nhiều người nghĩ rằng muốn book vé máy bay du lịch hoặc chuyển đến Berlin thì phải đầu tư học tiếng Đức. Tuy nhiên, điều này không thật sự cần thiết vì ở đây tất cả mọi người đều có thể nói tiếng Anh.

ve may bay di berlin gia re nhat

10. Cải xoăn là một loại rau hiếm

Cải xoăn là một loại nông sản bán theo mùa ở Đức (khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm). Thông thường ở Berlin chỉ có các cụ bà mới dùng cải xoăn để nấu với mỡ lợn, xúc xích knackwurst trong các món ăn truyền thống.

11. Chìa khoá là một vật đắt tiền

Đến Berlin, bạn đừng quá vụng về làm mất chìa khóa nếu không muốn “ngốn” một khoản kha khá để làm lại chúng. Khi mất một bộ chìa khóa, bạn sẽ mất tới 33 USD cho mỗi chiếc. Chưa kể, thủ tục để được cấp chìa mới khá rườm rà.

ve may bay di berlin gia re

12. Giá điện rất cao

Đất nước Đức là nơi sản xuất hơn 27% sản lượng điện năng lượng mặt trời trên toàn thế giới, cao hơn nhiều so với phần còn lại của châu Âu (19%) và vùng Bắc Mỹ (11%). Giá điện ở Đức cũng cao gấp 2 đến 4 lần so với Mỹ, để tiết kiệm bạn nhớ tắt đèn và đóng cửa tủ lạnh.

13. Tàu điện ngầm Berlin nghỉ chạy 5 đêm/ tuần

Tàu điện ngầm U-Bahn (ở Berlin ngừng chạy vào lúc 1 giờ đêm các ngày từ chủ nhật đến thứ 5. Bạn chỉ còn ba lựa chọn là đi xe buýt, bắt một chiếc taxi giá cao hoặc chờ đến 5 giờ sáng hôm sau khi tàu điện ngầm hoạt động trở lại.

1101 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp