Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Vietjet Air và Jetstar áp dụng mức phí từ 500,000 – 550,000 đồng cho hành lý xách tay quá cước

Mục lục [Hiện]
  1. Khi hành lý xách tay vượt quá quy định
  2. Hãy chú ý cả trọng lượng lẫn kích thước của hành lý xách tay      

Cả hai hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar Pacific đã siết chặt hơn trong việc kiểm tra cân nặng hành ký xách tay. Vì vậy, hành khách đi máy bay nên chú ý tuân thủ quy định của hãng để tránh gặp nhiều rắc rối, vừa tốn thêm chi phí lại mất thời gian.

Khi hành lý xách tay vượt quá quy định

Đã từ lâu, hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar đã có những quy định cụ thể về hạng mức hành lý xách tay và ký gửi. Tuy nhiên, nhiều hành khách đi máy bay vẫn luôn cố tình tránh né và mang vượt quá số cân quy định. Việc này ảnh hưởng đến việc sắp xếp hành lý trên tàu bay, thậm chí là an toàn bay.

Theo ghi nhận, đã có rất nhiều trường hợp nhân viên hãng bay đã cân lại hành lý tại cửa ra máy bay thì phát hiện vượt quá số cân. Khi bị yêu cầu đóng thêm phí và chuyển phần dư xuống khoang hành lý ký gửi thì nhiều hành khách nài nỉ, thậm chí cãi nhau lớn tiếng với nhân viên hàng không.

Như vậy, việc mang hành lý xách tay vượt quá quy định không còn là chuyện quá xa lại nhưng nếu ngày trước, nhiều người dễ dàng nhồi nhét thật nhiều đồ đạc vào vali hành lý xách tay, túi xách thì kể từ bây giờ, các hãng hàng không đã bắt đầu siết chặt việc mang hành lý xách tay lên máy bay, đồng thời phụ thu một khoản phí khá lớn cho phần hành lý dư. Để tránh gặp rắc rối, mất chi phí và tốn thời gian, khi đặt vé máy bay bạn nên mua hành lý trả trước khi dự định mang theo nhiều đồ đạc. Đặc biệt khi Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán gần kề thì các hãng hàng không sẽ càng siết chặt việc kiểm tra hơn.

Các hãng hàng không hiện đang siết chặt hành lý xách tay tại cửa khởi hành - Ảnh: Internet.

Mức phí hành lý quá cước tại sân bay của Vietjet Air và Jetstar Pacific

Khi hành lý xách tay không đúng quy định, hành khách sẽ phải trả phí để ký gửi hành lý và phí ký gửi sẽ cao hơn tại khu vực làm thủ tục và ở cửa khởi hành.

Đối với các chuyến bay nội địa của Vietjet Air:

  • Hành lý mua thêm tại khu vực check-in (trong vòng 3 giờ so với giờ khởi hành) là 300,000 đồng/15kg và tại cửa khởi hành là 500,000 đồng/15kg.
  • Hành lý quá cước mua tại khu vực check-in (tính theo mỗi kg) là 40,000 đồng và tại cửa khởi hành (tính theo mỗi kg) là 60,000 đồng.

Đối với các chuyến bay nội địa của Jetstar Pacific:

  • Hành lý quá cước tại quầy làm thủ tục là 360,000 đồng, tại cửa lên máy bay sẽ nộp phí 500,000 đồng và phần hành lý quá cước sẽ không được mang lên khoang hành khách mà được chuyển đến quầy dịch vụ để vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

Riêng các chặng bay quốc tế thì hành lý quá cước sẽ phụ thuộc vào tùy điểm đến nhưng sẽ cao hơn nhiều so với chặng nội địa.

Tuân thủ quy đinh của các hãng sẽ giúp bạn có một chuyến bay thuận lợi và an toàn - Ảnh: Internet.

Hãy chú ý cả trọng lượng lẫn kích thước của hành lý xách tay      

Vietjet Air

Đối với hạng vé Eco và Promo, hành khách được miễn phí 07kg hành lý, riêng hạng Skyboss được miễn 10 kg hành lý xách tay cùng 30kg hành lý ký gửi. Mỗi hành khách của hạng Eco và Promo được mang 01 kiện hành lý xách tay chính và 01 kiện hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng tối đa không được vượt quá 7kg. Trong đó kiện hành lý chính có kích thước tối đa 56cm x 36cm x 23cm và túi cá nhân nhỏ có thể gồm 1 trong những túi sau:

  • Túi xách phụ nữ hoặc sách báo, tạp chí, túi đựng thức ăn cho em bé, túi mua hàng tại sân bay,… có kích thước không vượt quá 30cm x 20cm x 10cm. 
  • Túi đựng áo khoác có kích thước khi mở ra không vượt quá 114cm x 60cm x 11cm.
  • Túi đựng máy tính xách tay có kịch thước tối đa 40cm x 30cm x 10cm.

Hành lý xách tay phải được dán nhãn hành lý xách tay của Vietjet Air. Tất cả hành lý không dán “nhãn hành lý xách tay” sẽ bị từ chối vận chuyển.

Jetstar Pacific

Cũng tương tự Vietjet Air, Jetstar Pacific miễn phí 7kg hành lý xách tay cho hạng vé Starter (phổ thông tiết kiệm) bao gồm 01 kiện hành lý chính và 01 hành lý phụ. Hành lý xách tay phải vừa với ngăn để đồ phía trên đầu và không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm.

Kiện nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước, có thể bao gồm một trong các hành lý như túi xách tay, sách bỏ túi, máy tính xách tay trong túi mỏng, máy quay nhỏ, thức ăn cho em bé dùng trên chuyến bay hoặc hàng hóa miễn thuế đã được duyệt.

Không chỉ cân nặng mà hãy lưu ý kích thước của hành lý xách tay - Ảnh: Internet.

Như vậy, sau khi nắm bắt thông tin về quy định dành cho hành lý xách tay, hành lý quá cước, đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking khuyến cáo hành khách đi máy bay cần tuân thủ quy định của hãng. Nếu dự định mang theo nhiều đồ đạc thì nên chủ động mua thêm hành lý ký gửi trong khi book vé. Bên cạnh đó, mức phí quá cước tại quầy làm thủ tục sẽ thấp hơn nhiều so với tại cửa ra máy bay nên đã lỡ vượt quá số cân quy định thì hãy khai báo với nhân viên hàng không để tiết kiệm chi phí. Nếu còn thắc mắc về quy định của các hãng, bạn hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 636 167 để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

58 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp