Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Ưu điểm của việc đặt mua vé máy bay trực tuyến

Những năm gần đây, nhiều hãng hàng không thường xuyên mở bán các đợt vé khuyến mãi giá rẻ, giúp người dân có điều kiện đi lại bằng máy bay ngày một nhiều hơn. Thêm vào đó, các hãng bay cũng đẩy mạnh hình thức bán vé qua mạng để thu hút cũng như tạo sự tiện lợi nhất cho khách hàng của mình. Những hình thức ưu đãi khi đặt mua vé máy bay trực tuyến phổ biến như: mua càng sớm giá càng rẻ, hay giảm giá vào những dịp thấp điểm đi lại trong năm,… đã kích thích khách hàng lựa chọn di chuyển bằng máy bay nhiều hơn.

Mua vé máy bay qua mạng, tại sao không?

Đến nay, nhiều người vẫn nghĩ hình thức đặt mua vé máy bay trực tuyến là rất phức tạp, cộng thêm thủ tục thanh toán rắc rối. Thế nhưng trên thực tế, việc mua vé máy bay qua mạng rất dễ, nhiều đại lý còn cung cấp các hình thức thanh toán đa dạng để khách hàng lựa chọn. Hơn nữa, thẻ ATM ngày nay đang được sử dụng khá phổ biến, là cơ hội cho cả khách hàng và các hãng hàng không.

uu-diem-cua-viec-dat-mua-ve-may-bay-truc-tuyen-07-06-2017-1

Ưu điểm của việc đặt mua vé máy bay trực tuyến (booking online) đó là không đòi hỏi người mua phải biết nhiều kiến thức tin học, cũng không nhất thiết phải thông thạo các quy định thanh toán của ngân hàng. Đơn giản là bạn chỉ cần có một chiếc máy tính hay thiết bị di động được kết nối Internet để truy cập vào trang web online của các hãng hàng không hoặc đại lý, là bạn đã có thể đặt mua vé bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Thêm nữa, việc tự mình đặt mua vé máy bay trực tuyến sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cân nhắc lựa chọn chuyến bay tối ưu nhất về giá cả và thời gian.

Quá dễ để mua vé máy bay trực tuyến

Cách mua vé máy bay trực tuyến đó là bạn truy cập website của hãng hàng không mà mình muốn bay hoặc truy cập vào trang vietnambooking.com. Việc bạn cần làm lúc này chỉ đơn giản là cung cấp Điểm đi – Điểm đến để hệ thống hiển thị ra các chuyến bay đang được khai thác vận hành, có kèm theo giá vé. Sau đó bạn chọn chuyến bay mà mình ưng ý nhất, điền thông tin cá nhân, chọn thêm gói dịch vụ bổ sung nếu muốn, và cuối cùng là tiến hành thanh toán đặt vé.

Trước khi thanh toán, bạn cần kiểm tra lại thông tin mình điền ở mục thủ tục đặt chỗ xem đã đúng chưa. Sau khi thanh toán thành công là bạn đã hoàn tất việc đặt mua vé máy bay trực tuyến. Và nếu muốn điều chỉnh thông tin sau đó, bạn sẽ phải tốn phí hoặc thậm chí có thể gặp rắc rối nếu phát hiện thông tin sai sót quá muộn.

Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được vé điện tử qua email mà mình đã cung cấp, và chỉ việc in ra để xuất trình khi làm thủ tục chuyến bay (check-in). Khi đến sân bay, bạn chỉ cần xuất trình code (mã đặt chỗ) đã được xác nhận để làm thủ tục chuyến bay. Mã đặt chỗ này còn được dùng để bạn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình, hoặc thay đổi một số thông tin khi cần thiết.

Thanh toán trực tuyến ra sao?

Một ưu điểm khác của việc đặt mua vé máy bay trực tuyến đó là khách hàng có thể không cần thanh toán ngay sau khi đặt chỗ. Thường thì các hãng hàng không đều có quy định về thời gian gia hạn thanh toán. Chẳng hạn như hãng Jetstar cho phép hành khách thanh toán trong vòng 24 tiếng đồng hồ kể từ khi đặt chỗ, và tất nhiên là trước một khoảng thời gian quy định so với giờ bay. Đặc biệt trong trường hợp bạn muốn có thêm nhiều thời gian để cân nhắc chọn chuyến bay vừa ý thì đây là cách giữ chổ nên áp dụng. Sau khoảng thời gian này, nếu không thực hiện thanh toán vé sẽ tự hủy.

uu-diem-cua-viec-dat-mua-ve-may-bay-truc-tuyen-07-06-2017-2

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách thanh toán vé máy bay trực tuyến chẳng hạn như: thanh toán sau tại các phòng vé, bưu điện, điểm giao dịch hoặc máy ATM, cũng như dịch vụ Internet Banking của ngân hàng được hãng hàng không ủy thác. Để thanh toán trực tuyến, bạn có thể chọn phương thức sử dụng thẻ tín dụng quốc tế hay thẻ ghi nợ nội địa với chức năng thanh toán trực tuyến đã được kích hoạt, hoặc tài khoản Internet Banking của ngân hàng được hãng hàng không chấp thuận.

Trường hợp thanh toán trực tuyến không thành công có thể vì một trong những lý do sau: thẻ chưa được kích hoạt chức năng thanh toán online; nhập sai thông tin thẻ; số tiền thanh toán vượt mức tiền trong tài khoản hay hạn mức mà ngân hàng cho phép với thẻ tín dụng…

Lưu ý về giá vé

Giá vé niêm yết trên trang web của các hãng hàng không cũng như đại lý thường chưa phải là giá cuối cùng bạn phải trả. Tổng số tiền vé máy bay bạn phải trả sẽ bao gồm cả thuế và phí mà mỗi hãng hàng không hay đại lý sẽ áp dụng theo các cách tính khác nhau.

Các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar hay Vietjet Air thường khuyến khích khách hàng mua vé càng sớm giá càng rẻ. Để kích cầu thị trường, các hãng thường tung ra các đợt khuyến mãi giảm giá cho những chuyến bay vào khoảng thời gian thấp điểm đi lại trong năm, hoặc dịp tết âm lịch theo chiều bay ngược của người dân về quê ăn tết và trở lại nơi làm việc.

Những đợt siêu khuyến mãi vé máy bay 0 đồng, hay chỉ 5.000 đồng hoặc 9.000 đồng,…có thể được các hãng tung ra vào những dịp đặc biệt như mở đường bay mới. Tuy nhiên bạn vẫn phải trả tiền thuế, lệ phí sân bay, phí thanh toán mua vé trực tuyến và các khoản phụ phí khác nếu có.

535 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp