Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Từ 23 tháng Chạp, giá vé máy bay Tết không dưới 3 triệu đồng

Ngay sau khi lịch nghỉ Tết 7 ngày chính thức được công bố, lượng người mua vé máy bay về quê ăn Tết tăng đột biến. Vé máy bay ở các chặng bay cao điểm như TPHCM - Đà Nẵng/ Hà Nội/ Vinh/ Huế/ Thanh Hóa… trung bình 3 triệu đồng/ chiều vẫn được bán ra với số lượng “chóng mặt”.

Nhu cầu bay của hành khách trong kỳ nghỉ Tết rất cao. Nếu muốn chắc chân trên những chuyến bay Tết bạn nên cập nhật thông tin liên tục vì những tấm vé máy bay sẽ nhanh chóng được bán hết, kể cả vé hạng thương gia.

Sau tết ông Táo, giá vé một chiều không dưới 3 triệu đồng

Cập nhật giá vé máy bay Tết đến 30/12, hiện giá vé của Vietnam Airlines từ 01/02/2018 (tức 16 tháng Chạp) từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội thấp nhất là 2,228 triệu đồng/ vé/ lượt (chưa thuế, phí). Vé máy bay bắt đầu đắt lên từ 23 tháng Chạp ở mức 3,603 triệu đồng và duy trì đến ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, sau đó hạ nhiệt dần.

Cũng trên chặng bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, mua vé trực tuyến tại thời điểm này cho ngày khởi hành 01/02/2018, của Vietjet Air là 1,26 triệu đồng/ vé/ lượt, sau đó tăng dần lên 2,435 triệu đồng và 2,87 triệu đồng/ vé/ lượt (đều chưa gồm thuế, phí).

Tương tự, giá vé của Jetstar Pacific chặng Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội là từ 1,4 triệu đồng/ vé/ lượt, nếu chấp nhận bay transit giá còn 1,055 triệu đồng nhưng mất từ 6-9 giờ bay. Giá vé duy trì ở mức 3 triệu đồng từ ngày 23 tháng Chạp.

Như vậy, từ Tết ông Công ông Táo, giá vé máy bay Tết đã bắt đầu đắt lên ở mức trên dưới 3 triệu đồng/ vé/ lượt ở cả 3 hãng bay nội địa. Nếu tính cả thuế, phí sân bay, giá vé từ hơn 3 triệu tới hơn 4 triệu đồng/ vé/ lượt.

Dù còn hơn 1 tháng mới tới Tết Nguyên đán nhưng nhiều chuyến bay đã hết chỗ vào các khung giờ từ 8 - 17 giờ, chỉ còn chuyến bay sớm, chiều muộn và bay đêm. Một số chuyến chỉ còn giá vé hạng cao.

Các hãng bay tăng chuyến dịp Tết

Vietnam Airlines đã sẵn sàng cho phục vụ cao điểm tết Mậu Tuất 2018 với việc tăng thêm hơn 1.100 chuyến bay, Jetstar Pacific cũng mở bán thêm gần 540.000 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp tết. Các hãng khuyến nghị khách nên đặt chỗ sớm nhằm đảm bảo có vé. Bởi dù tăng chuyến nhưng nhu cầu của người dân rất cao và vé tăng cường thường là những chuyến bay đêm muộn hoặc rạng sáng, không thuận tiện cho việc di chuyển.

Trước tình hình này, Vietnam Booking và một số đại lý vé máy bay lớn khác đang gấp rút định hướng khách hàng chưa mua vé cần mua ngay vì rất nhanh chóng các chuyến bay sẽ kín chỗ. Những khách hàng mua vé Tết sớm đã lựa chọn cho mình được giờ và ngày bay ưng ý. Ngược lại, mua vé muộn khách sẽ thiệt thòi hơn vì “giờ đẹp” không còn mà giá vé vẫn cao.

đại lý vé máy bay vietnam booking

Nên mua vé tại các đại lý, phòng vé uy tín

Kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018 sẽ bắt đầu từ thứ 4, ngày 14/02/2018 (29 Tết) đến hết thứ 3, ngày 20/02/2018 (mùng 5 Tết). Với lịch nghỉ chính thức này, rất nhiều người đã xác định ngày bay và đặt vé Tết.

Đây cũng là thời gian xảy ra tình trạng khách trả tiền thật mà mua phải vé ảo, không có giá trị bay, nhiều đại lý “ôm vé” hét giá và nhiều vé Tết giá rẻ được rao bán, rao nhượng trên mạng khiến nhiều người mắc bẫy “tiền trao nhưng… cháo không múc”. Khách hàng nên mua vé tại các phòng vé, đại lý lớn, uy tín như Vietnam Booking để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Ngoài định hướng khách hàng nên mua vé máy bay sớm, đại lý này cũng đang tích cực triển khai tư vấn về giấy tờ, thủ tục bay, quy định vận chuyển hành lý đào/ mai và thực phẩm Tết. Việc nghe tư vấn kĩ thông tin sẽ giúp hành khách có được chuyến bay Tết 2018 thuận lợi, suôn sẻ và tránh trường hợp phải lúng túng tại sân bay hoặc bị hãng hàng không từ chối vận chuyển.

Đáng lưu ý, giai đoạn cao điểm Tết 2018, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vẫn đang sửa chữa nhà ga T1, nhà ga Tân Sơn Nhất tiếp tục trong tình trạng quá tải. Do đó, có khả năng hành khách sẽ phải xếp hàng lâu để đợi check-in, soi chiếu an ninh. Hành khách nên đến sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành, mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để hoàn tất thủ tục lên máy bay theo đúng quy định.

114 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp