Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Tìm hiểu cách làm thủ tục bay Jetstar tránh lỡ chuyến bay Tết

Trước Tết là khoảng thời gian bạn “bù đầu” trong đống báo cáo, deadline công việc… Sẽ rất đáng tiếc nếu vì lý do nào đó, bạn đến sân bay muộn, mất nhiều thời gian cho các bước làm thủ tục check-in dẫn đến trễ chuyến bay Tết.

Để tránh tình trạng này, bạn hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu các cách làm thủ tục bay hãng Jetstar rút ngắn thời gian check-in, đỡ phải xếp hàng dài chờ đợi tại sân bay.

làm thủ tục bay jetstar

Chủ động check-in sớm giúp bạn tránh lỡ chuyến bay Tết - Ảnh Internet.

Hành khách mua vé máy bay Jetstar có 3 cách làm thủ tục lên máy bay là tự làm thủ tục tự động qua website hãng, iPad check-in hoặc làm thủ tục tại các quầy trong sân bay.

1/ Làm thủ tục chuyến bay Jetstar tại quầy

Những hành khách bắt buộc phải làm thủ tục tại quầy ở sân bay theo quy định của hãng hàng không Jetstar là:

  • Khách có yêu cầu trợ giúp đặc biệt (xe lăn, trợ giúp di chuyển hoặc đi cùng chó dẫn đường).
  • Có 7 hành khách trở lên trong cùng một đặt chỗ
  • Khách đi cùng em bé dưới 2 tuổi
  • Khách đi từ một nhà ga quốc tế, chuyến bay nội địa khởi hành từ các nhà ga quốc tế (JQ).

Tất cả hành khách, kể cả trẻ em dưới 2 tuổi đi cùng người lớn cần phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ tại quầy thủ tục. Quầy sẽ đóng cửa, ngưng nhận khách trước thời gian khởi hành chuyến bay 40 phút.

Nếu đi ngày thường việc làm thủ tục tại quầy sân bay khá nhanh. Tuy nhiên, trong dịp tết, đường sá dễ kẹt xe, sân bay trong tình trạng quá tải hành khách, phải xếp hàng dài chờ đợi rất mất thời gian. Không may đến sân bay trễ, bạn rất dễ bị lỡ chuyến. Vì vậy, nếu không thuộc danh sách hành khách bắt buộc làm thủ tục tại quầy, bạn hãy check-in trực tuyến với vài bước đơn giản, tiết kiệm thời gian.

2/ Làm thủ tục trực tuyến (check-in online)

Bạn có thể truy cập website hãng Jetstar, click chọn Web Check-in để làm thủ tục lên máy bay. Khi Hoàn tất, thẻ lên máy bay sẽ tự động tải về trên máy tính của bạn dưới dạng file PDF (cần có Adober Acrobat Reader hoặc các phần mềm đọc file PDF tương thích để mở và in thẻ lên máy bay). Bạn có thể in thẻ lên máy bay ra giấy A4 hoặc lưu vào điện thoại, sau đó ra sân bay, bắt đầu hành trình.

Nếu đặt vé máy bay Jetstar khứ hồi trong vòng 07 ngày, bạn có thể làm thủ tục cho chuyến bay chiều ngược lại cùng lúc làm thủ tục chuyến bay đi. Hướng dẫn thủ tục check in online Jetstar Pacific.

check in online jetstar pacific

Cách check-in online Jetstar Pacific - Ảnh Jetstar.

Lợi ích của Check-in online so với cách làm thủ tục truyền thống:

  • Được chọn chỗ ngồi ưng ý cho mình
  • Nếu không có Hành lý ký gửi, bạn có thể đến thẳng cửa làm thủ tục an ninh mà KHÔNG PHẢI XẾP HÀNG tại quầy
  • Nếu có Hành lý ký gửi, bạn có thể gửi Hành lý tại quầy riêng, KHÔNG PHẢI XẾP HÀNG chờ làm thủ tục tại quầy.

Hệ thống Check-in online của hãng hàng không Pacific được áp dụng cho các chuyến bay Nội địa khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Thủ tục trực tuyến phải được thực hiện từ 48 tiếng tới muộn nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

làm thủ tục chuyến bay jetstar

Các mốc thời gian làm thủ tục của Jetstar Pacific - Ảnh Internet.

3. iPad check-in tại sân bay

Dịch vụ iPad check-in được triển khai tại 3 đầu sân bay lớn là: Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh), Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng (Đà Nẵng). Được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên, iPad check-in cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục cho bạn ở mọi nơi, in thẻ lên máy bay mà không cần xếp hàng.

Làm thủ tục với nhân viên iPad check-in xong: Nếu bạn không có hành lý ký gửi thì tới thẳng cửa kiểm tra an ninh. Nếu có hành lý ký gửi, thì bạn sẽ qua một bước nữa là gửi hành lý. Cách này khá giống với Kios Check-in, chỉ khác là nhân viên sẽ hỗ trợ, bạn không phải tự làm thủ tục, tự in thẻ lên máy bay - khá thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Tết là thời gian cao điểm, vì thế tất cả mọi thứ dường như diễn ra vội vã hơn thường lệ. Bạn đang ngóng chờ chuyến bay về quê ăn Tết, chuyến bay đi du xuân?. Việc “xử lý” nhanh chóng khâu thủ tục bay sẽ giúp hành trình của bạn trở nên suôn sẻ và dễ dàng rất nhiều. Nội dung bài viết của Vietnam Booking trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

48 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp