Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Lào

Đất nước triệu voi không chỉ gây ấn tượng mạnh với du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Lào với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những kiến trúc Phật giáo thiêng liêng và nhịp sống thanh bình. Đất nước này còn hấp dẫn du khách với nền ẩm thực độc đáo, vì thế đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn tuyệt ngon cũng như những món ăn độc lạ mà không nơi nào bạn có cơ hội được nếm thử. Hãy cùng chúng tôi điểm danh lại một số món ăn nổi tiếng tại đất nước Lào mà bạn sẽ có dịp thưởng thức nhé!

Những món ăn nhất định phải nếm khi đến Lào

  • Món Khausoy

Là món ăn nổi tiếng tại cố đô Luông Prabang, Khausoy nhìn bên ngoài tương tự như phở nhưng nguyên liệu chế biến lại đơn giản hơn rất nhiều và hương vị cũng rất thơm ngon. Nước dùng khausoy chỉ là nước lọc đun sôi và cho phở sợi to vào chần, sau đó đổ nước và phở vào tô ăn kèm cùng với rau cải, rau muống sống, hành khô, hạt tiêu và tương ớt. Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, được làm từ thịt lợn xay nhuyễn trộn với tỏi, cà chua và gia vị các loại. Du khách có thể ăn món này tại đường dọc sông MeKong ở Luang Prabang với giá 15.000 kíp/tô (khoảng 30.000 đồng/tô).

Thuong-thuc-am-thuc-doc-dao-tai-Lao-1-19-7-2017

  • Món xôi Lào

Ẩm thực Lào hấp dẫn thực khách bởi sự tươi ngon của các loại thực phẩm cùng sự kết hợp giữa nhiều loại gia vị tự nhiên trong mỗi món ăn, cách chế biến không cầu kì nhưng tạo nên những món ăn thanh đạm với hương vị khác biệt và vô cùng độc đáo. Xôi được xem là món ăn quan trọng được sử dụng hàng ngày của người Lào trong các bữa tiệc sang trọng và các bữa cơm gia đình. Xôi Lào được làm từ loại nếp trồng trên nương nên dính và nhuyễn, có màu trắng ngà rất đẹp mắt tạo sự dẻo dai và hương vị thơm ngon.

Người Lào thường ăn xôi với gà nướng, rau luộc và cheo boong - loại nước chấm thơm ngon gần giống mắm nêm ở Việt Nam, xôi được đựng trong giỏ tre nên có mùi thơm rất hấp dẫn. Khi mua vé máy bay giá rẻ bạn có thể bắt gặp các món xôi tại bất kỳ quán ăn hay nhà hàng nào với giá khoảng 15.000 kíp/giỏ (tương đương khoảng 30.000 đồng/giỏ).

Thuong-thuc-am-thuc-doc-dao-tai-Lao-2-19-7-2017

  • Món Phở Lào

Có lẽ Phở là món ăn mà bạn gặp thường ngày tại Việt Nam nên cũng không có gì là quá lạ lẫm, tuy nhiên món phở Lào có nhiều khác biệt với món phở Việt. Hương vị phở Lào không có mùi của quế và hồi mà chỉ dùng nước ninh xương để khách cho gia vị vào tùy ý thích, trong tô phở luôn có 2 - 3 miếng tiết lợn và mọc ăn cùng rau húng quế, xà lách và đậu đũa tươi được cắt thành khúc để chấm cùng mắm tôm sống. Giá phở dao động từ 30.000 kíp – 35.000 kíp (khoảng từ 60.000 đồng - 105.000 đồng/tô).

  • Món Lạp

Trong tiếng Lào, Lạp có nghĩa là lộc – một món ăn phổ biến và nổi tiếng của người Lào mà bạn không thể bỏ qua khi tham quan nơi đây. Món ăn này được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như: thịt bò, thịt hươu và cá sông bằm nhuyễn hoặc thái lát mỏng, sau đó chần cho chín tái rồi trộn với gia vị, rau bạc hà xắt nhỏ và nước cốt chanh. Một món ăn với vị chua cay và nhiều sắc màu độc đáo vô cùng hấp dẫn, đã thu hút tất cả du khách khi du lịch tại xứ sở tuyệt đẹp này.

Thuong-thuc-am-thuc-doc-dao-tai-Lao-3-19-7-2017

  • Món gà Savanakhet

Món gà nướng Savanakhet là một trong những món ăn nổi bật nhất của Lào, đã trở nên phổ biến khắp đất nước này chứ không chỉ gói gọn tại Savanakhet, vì thế ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Lào bạn cũng có thể được thưởng thức. Loại gà được dùng để nướng là giống gà quê thả rông nên thịt thơm, ngon và săn chắc, gà sau khi làm sạch được kẹp vào que tre, đặt trên than hồng nướng tới lúc chín. Gà Savanakhet được ăn kèm xôi trắng và chấm cùng cheo boong vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đặt vé máy bay giá rẻ đi Lào tại đại lý Vietnam Booking.

Thuong-thuc-am-thuc-doc-dao-tai-Lao-4-19-7-2017

  • Món gỏi đu đủ xanh

Được gọi là Tam Maak Hung, thoạt nhìn khá giống món gỏi Sontum của Thái nhưng cách chế biến lại rất đặc biệt, tạo nên sự đặc trưng của người Lào. Đu đủ được bào sợi cùng cà pháo, đậu đũa bỏ chung vào một cái cối nhỏ giã dập cùng với các loại gia vị như ớt, tỏi, nước cốt chanh, muối trộn cho thấm đều. Hầu hết các nhà hàng và quán ăn tại Lào đều có món ăn này, nếu như gỏi tại Việt Nam thường là nộm khô thì món gỏi đu đủ Lào sau khi làm thường có nước để khách có thể chấm các món ăn kèm.

Món ăn này có cách chế biến khá đơn giản mà mang lại được hương vị thơm ngon và lạ miệng vì thế thường là món ăn chơi được người dân Lào và du khách rất yêu thích. Gỏi đu đủ có thể ăn cùng xôi hoặc uống bia, giá bán gỏi đu đủ khoảng 30.000 kíp/đĩa (khoảng 60.000 đồng/đĩa).

273 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp