Tháng 4 Hàn Quốc có gì?Xu hướng thời tiết Hàn Quốc tháng 4

Tháng 4 là thời điểm mùa xuân, mùa của hoa ở Hàn Quốc và đặc biệt là mùa hoa anh đào nở. Điều kiện thời tiết cũng rất dễ chịu, khiến mọi người rất háo hứng để du lịch Hàn Quốc tháng 4. Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nên hãy lên lịch chi tiết và xem những điểm đẹp nhất trong tháng này tại đây!

I. Thời tiết tháng 4 tại Hàn Quốc

1. Nhiệt độ

Trong tháng 4, nhiệt độ ở Seoul và toàn bộ Hàn Quốc sẽ nhanh chóng ấm lên sau những tháng đông dài. Nhiệt độ trung bình vào tháng tư dao động từ 7°C đến 11°C. Vào buổi sáng, nhiệt độ có thể đạt tới 17°C, tuy nhiên, vào ban đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống, có thể chỉ còn khoảng 5°C.

2. Mưa

Lượng mưa tháng 4 tăng nhanh, trung bình 65mm hoặc hơn. Xuất hiện mưa ở Seoul trong tháng 4 với tỷ lệ trung bình 20%.

3. Giờ nắng

Tháng 4 tại Seoul có thời gian ngày kéo dài hơn 13 giờ và khoảng 55% thời gian có nhiều mây. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn rực rỡ với sắc hoa của mùa xuân.

4. Độ ẩm

Trong tháng Tư, độ ẩm trung bình ở Seoul giảm xuống khoảng 61%, khiến không khí có cảm giác khô và nhiệt độ nóng hơn.

5. Tốc độ gió

Tại Seoul, tốc độ gió trung bình là 3,9 m/s và thường không thay đổi trong tháng Tư. Gió chủ yếu thổi từ phía tây nam đến đông nam.

6. Thời tiết Hàn Quốc tháng 4: Mặc gì?

Ở Seoul, thời tiết tháng 4 ấm áp hơn, bạn có thể mặc quần áo nhẹ và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo áo khoác vào buổi tối vì thời tiết có thể lạnh hơn. Với lượng mưa tăng trong tháng 4, bạn cũng nên mang theo áo mưa để phòng tránh mưa.

II. Khu vực trong Seoul

1. Ngắm hoa anh đào ở Seoul

Mùa xuân, Seoul trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với vẻ đẹp của hoa anh đào, khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm phải đến. Cùng với kiến trúc hiện đại và những căn nhà truyền thống "hanok", công viên và cánh đồng hoa rộng lớn tạo nên khung cảnh sống động và đẹp mắt, rất thích hợp cho việc chụp ảnh. Lưu ý, vì mùa hoa anh đào là thời điểm du lịch cao điểm, nên địa điểm tham quan sẽ rất đông người.

2.Lễ hội hoa Tulip (Taean Tulip Festival)

Lễ hội hoa tulip Taean được công nhận là một trong năm lễ hội hoa tulip hàng đầu thế giới bởi Hiệp hội the World Tulip Summit Society. Khi đến với lễ hội này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 1,5 triệu bông hoa tulip từ 300 loại khác nhau, cùng với những loài hoa hoa mùa xuân khác như hoa thủy tiên, hoa huệ, hoa cải dầu...

Lễ hội hoa tulip Taean thường diễn ra từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5. Dù là một lễ hội hoa tulip toàn cầu, nhưng chủ yếu là người dân địa phương đến tham quan. Rất tiếc nếu những du khách nước ngoài bỏ lỡ một sự kiện đặc biệt như thế này.

Nếu đói bụng trong lúc chiêm ngưỡng hoa, bạn có thể tìm đến khu ẩm thực để thưởng thức những món ăn ngon. Các khu lều trại trắng đầy đủ các món ăn từ mặn đến ngọt, từ món Hàn Quốc truyền thống cho đến các món ăn đường phố theo phong cách ẩm thực quốc tế.

Khi hoàng hôn buông xuống, sáu triệu đèn LED sẽ thắp sáng những bông hoa tulip, tạo nên một cảnh tượng quyến rũ. Đây là lúc lãng mạn nhất để các cặp đôi tận hưởng không khí và cầu hôn nhau.

3. Lễ hội hoa mùa xuân ở Yeouido

Lễ hội hoa mùa xuân Yeouido diễn ra từ ngày 7 đến 12 tháng 4 hàng năm trên đường Yeouiseo, đường đi được trang trí tới 1.886 cây hoa anh đào đang kì nở rộ nhất. Đi bộ trên đường này rất đẹp, và xe hơi đã bị cấm để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp này.

Ban đêm, hoa anh đào được chiếu sáng bởi ánh đèn nhiều màu sắc và có các show biểu diễn trên đường phố, mang lại bầu không khí lãng mạn, vui tươi, sôi động cho nơi này.

Sau đó, bạn có thể ghé công viên Yeouido để ngồi thư giãn, ngắm sông Hàn.

4. Tham gia lễ hội hoa mùa xuân ở Dongdaemun

Hàng năm, từ ngày 7 – 8/4, tổ chức lễ hội hoa mùa xuân tại khu vực Công viên thể thao số 1 suối Jungrangcheon và trên đường hoa anh đào Janga. Có nhiều gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, và các màn trình diễn nghệ thuật như khiêu vũ, võ thuật taekwondo,...

5. Ngắm hoa anh đào ở Seokchon

Lễ hội hoa anh đào tại hồ Seokchon diễn ra từ ngày mùng 5 đến ngày 13 tháng 4. Hồ Seokchon được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào vì nơi đây tạo nên một khung cảnh đẹp mắt với sự xen kẽ giữa màu hồ xanh và sắc hoa anh đào. Ngoài ra, hồ Seokchon còn nằm ngay bên cạnh công viên giải trí Lotte World, giúp khách du lịch có thể vừa thưởng ngoạn sắc hoa, vừa có thể đi chơi, ăn uống và shopping.

Bạn cũng có thể ghé qua Công viên Olympic để ngắm hoa cải dầu khoe sắc. Hoa cải dầu có màu vàng rực rỡ, nở rộ, tạo thành những cánh đồng hoa đẹp không kém cạnh những cánh đồng hoa anh đào. So với hoa anh đào màu trắng và hồng nhạt, hoa cải dầu sáng chói và nổi bật hơn. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

6. Lễ hội hoa anh đào ở công viên Seoul

Seoul Grand Park là một công viên rộng lớn, thích hợp cho việc đi bộ ngắm cảnh vào mùa xuân và mùa thu. Trong tháng 4, bạn có thể chiêm ngưỡng những hàng cây hoa anh đào đẹp nhất ở đây, cùng với việc khám phá các khu vực xung quanh như sở thú, các khu giải trí, vườn hoa hồng và Bảo tàng nghệ thuật đương đại Hàn Quốc.

7. Tham quan 5 cung điện nổi tiếng ở Seoul

Trải nghiệm combo kết hợp hoàn hảo giữa hoa anh đào, cung điện cổ kính và trang phục hanbok truyền thống tại 5 cung điện nổi tiếng ở Seoul. Chìm đắm vào triều đại Joseon, tận hưởng không khí yên bình và tìm hiểu thêm về lịch sử Hàn Quốc tại Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Changdeokgung (và cung điện Changgyeongung). Đừng quên chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm đẹp tại những phong cảnh mùa xuân tuyệt vời này!

III. Địa điểm ngoại thành Seoul

1. Lễ hội hoa anh đào Jinhae

Jinhae là một quận của thành phố Changwon, phía nam Hàn Quốc. Lễ hội hoa anh đào tại đây được tổ chức hàng năm từ ngày 1/4 đến ngày 10/4 thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham dự. Lễ hội này ban đầu được tổ chức để tưởng nhớ đô đốc Yi Sun-Sin tài ba của triều đại Joseon, nhưng hiện đã trở thành một sự kiện quốc gia được chờ đón.

Những hàng dãy hoa anh đào bên dòng suối Yeojwacheon và cả dọc theo ga Gyeonghwa đã giúp cho Jinhae Festival đứng vào top 50 những địa điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc theo CNN. Trong lễ hội, dòng suối Yeojwacheon được trang hoàng lung linh bởi hệ thống ánh sáng vào ban đêm, tạo nên một khung cảnh quyến rũ. Nếu có cơ hội, bạn nên dành thời gian tới đây để chiêm ngưỡng cả ngày.

Bạn có thể ghé thăm Công viên Điêu khắc Jangboksan với hơn 10,000 cây anh đào, thông và hương thơm ngọt ngào. Hoặc trải nghiệm Công viên sinh thái Jinhae NFRDI với hơn 65 loài cây khác nhau, giúp giảm căng thẳng với không khí trong lành. Ngoài ra còn có Đồi Anmingogae, một ngọn đồi dài 9 km ở Changwon, nơi bạn có thể đi bộ dọc theo 6 km để ngắm hoa anh đào và ngắm nhìn khung cảnh đẹp của vịnh Jinhaeman, đỉnh Sirubong và đỉnh Cheonjabong.

2. Lễ hội hoa anh đào và hoa cải dầu ở Jeju

Lễ hội từ ngày 30/3 đến 8/4 hàng năm.

Có nhiều địa điểm để ngắm hoa anh đào trên đảo Jeju từ cuối tháng 3 đến tuần thứ hai của tháng 4. Jeju nổi tiếng với những cây anh đào King, cây cổ lâu đời và to lớn nhất trong số tất cả các loài hoa anh đào.

Lễ hội diễn ra ở nhiều nơi, bao gồm con đường văn hóa của Jeonnong ở thành phố Jeju, lối vào của Đại học Quốc gia Jeju và ở Jangjeon. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm thành phố Seogwipo, nơi có nhiều cây hoa anh đào và hoa cải dầu vào đầu tháng 4. Thưởng thức các cuộc diễu hành và biểu diễn nghệ thuật cùng với các món ăn đường phố hấp dẫn và đặc sản của đảo Jeju.

Lễ hội hoa cải dầu diễn ra từ 7/4 đến 15/4 ở con đường Noksan gần Công viên ngựa Jeju. Con đường này mang đến sự tương phản giữa hoa anh đào màu hồng và hoa cải dầu màu vàng, một khung cảnh độc đáo mà bạn không thể thấy ở bất cứ nơi nào khác. Trong lễ hội, bạn có thể học làm vương miện cải dầu, nấu bánh gạo và bánh kiều mạch Jeju. Bạn thậm chí có thể thử cưỡi ngựa quanh những cánh đồng hoa cải dầu.

3. Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongju

Gyeongju là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu hoa anh đào. Với các di tích lịch sử của Hàn Quốc được lưu giữ tại đây, Gyeongju được coi như một bảo tàng "ngoài trời". Mỗi năm, từ ngày 31/3 đến 9/4, Gyeongju tổ chức lễ hội hoa anh đào tại các khu vực ở Khu di tích lịch sử Dongbu và Khu phức hợp du lịch Bomun.

Tại lễ hội, bạn có thể tham gia các buổi biểu diễn và xem màn trình diễn pháo hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm lầu Bomun, một địa điểm được CNN bình chọn là đẹp nhất ở Hàn Quốc. Lầu Bomun được bao quanh bởi những bông hoa anh đào màu hồng nhạt, lấp lánh khi tối trời, mang đến một bầu không khí yên bình và đẹp mắt.

4. Lễ hội hái dâu ở Yangpyeong và Lễ hội hoa anh đào ở đảo Nami

Từ tháng 12 đến tháng 5 là mùa dâu tây và hoa anh đào ở Hàn Quốc. Nếu bạn thích dâu tây và muốn ngắm hoa anh đào, hãy đến quận Gapyeong. Tại đây, bạn có thể hái dâu tại một trang trại địa phương ở Yangpyeong (giới hạn 300g dâu mỗi người) và thưởng thức trái dâu tươi ngon. Sau đó, hãy đến đảo Nami, nơi trở thành thiên đường hoa anh đào vào đầu tháng 4. Ở đây, bạn có thể đi bộ và ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp, chụp ảnh và tận hưởng cảm giác thật tuyệt vời.

5. Lễ hội hoa cải dầu ở Busan

Công viên sinh thái Daejeo tỏa sắc vàng rực rỡ với Lễ hội hoa cải dầu Nakdong từ ngày 14 đến 22 tháng 4. Khám phá những con đường độc đáo hình trái tim và hình kim cương và tham gia các hoạt động như buổi hòa nhạc, cưỡi ngựa hoặc thả diều, tận hưởng lễ hội mùa xuân tuyệt vời này.

6. Lễ hội hoa cải dầu ở Samcheok Maengbang

Tham gia lễ hội hoa cải dầu ở Samcheok Maengbang từ ngày 6 đến ngày 30 tháng 4 hàng năm và chiêm ngưỡng khung cảnh sắc vàng của hoa cải dầu cùng hoa anh đào vào đầu tháng Tư. Hãy ghé thăm chợ địa phương, trang trại dâu tây cùng các điểm tham quan nổi tiếng như Công viên Haesindang. Khám phá Samcheok cùng những bông hoa cải dầu vàng rực rỡ!

7. Lễ hội hoa đỗ quyên hoàng gia Gunpo

Tháng 4 tại Hàn Quốc là thời điểm của hoa cải dầu, hoa anh đào và hoa đỗ quyên. Tại thành phố Gunpo, tỉnh Gyeonggi, Lễ hội hoa đỗ quyên hoàng gia Gunpo diễn ra vào cuối tháng 4 (khoảng 27-29/4 hàng năm). Cánh đồng hoa đỗ quyên hồng rực rỡ sẽ khiến bạn say đắm và có cơ hội chụp những bức ảnh lãng mạn. Lễ hội còn có nhiều hoạt động giải trí đa dạng để tăng thêm sự sôi động cho du khách. Hãy lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc để tham gia lễ hội này.

Đặt vé máy bay giá rẻ để đi du lịch Hàn Quốc tháng 4 ở có rất nhiều điểm đẹp, bao gồm con đường hoa và lễ hội hoa, thời tiết thoải mái nhất trong năm và đặc biệt là món ăn Hàn Quốc hấp dẫn.

793 lượt xem | 09-01-2023, Tuấn Phát


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp