Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Săn vé máy bay giá rẻ khám phá ẩm thực Xứ Mù Cang Chải

Xứ Mù Cang Chải không chỉ làm du khách say đắm với vẻ đẹp thơ mộng, kỳ vĩ của bức tranh thiên nhiên tựa như một tuyệt tác nghệ thuật mà còn hút hồn khách du lịch bởi những món ngon nức tiếng nơi đây.

Để tìm về Xứ Mù Cang Chải mộng mơ, bạn cần phải sỡ hữu trong tay tấm vé máy bay đi Hà Nội. Rồi từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển để đến Yên Bái và tới với Xứ Mù Cang Chải.

Thông tin về giá vé máy bay đi Hà Nội và gợi ý đường đi cũng như những món ngon nức tiếng ở Xứ Mù Cang Chải sẽ được Vietnam Booking giới thiệu ở bài viết dưới đây.

Giá vé máy bay đi Hà Nội tháng 01/2018

Điểm đi Điểm đến Vé rẻ nhất tháng Hãng hàng không
Buôn Ma Thuột (BMV) Hà Nội (HAN) 700.000 VNĐ Vietnam Airlines
599.000 VNĐ Vietjet Air
490.000 VNĐ Jetstar Pacific
Đà Nẵng (DAD) 499.000 VNĐ Vietnam Airlines
199.000 VNĐ Vietjet Air
140.000 VNĐ Jetstar Pacific
Huế (HUI) 399.000 VNĐ Vietnam Airlines
199.000 VNĐ Vietjet Air

 

Lưu ý:

  • Đây là bảng giá vé máy bay 1 chiều, chưa bao gồm thuế phí được Vietnam Booking cập nhật vào ngày 22/12/2017.
  • Tùy thuộc vào từng thời điểm đặt vé mà vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội có thể thay đổi.
  • Du khách nên đặt vé sớm nhất để sở hữu tấm vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ nhất.

Tư vấn đặt vé máy bay đi Hà Nội với giá rẻ nhất

Vé máy bay đi Hà Nội được khai thác bởi cả 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific. Trong đó Vietjet Air và Jetstar Pacific là hai hãng hàng không thường xuyên đưa ra mức giá vé máy bay rẻ nhất. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội đối với 2 hãng hàng không này. Tuy nhiên hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ bởi vì ngoài việc mang lại cho bạn những chuyến bay chất lượng với dịch vụ cao cấp hay tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mà Vietnam Airlines còn miễn phí 20 kg hành lý ký gửi.

Để đặt vé máy bay giá rẻ nhất đi Hà Nội, bạn có thể truy cập vào website vietnambooking.com hoặc liên hệ với tổng đài 1900 636 167 của đại lý chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking.

Chặng đường đi từ Hà Nội đến Xứ Mù Cang Chải

Đường đi từ Hà Nội đến Xứ Mù Cang Chải là chặng đường dài khoảng 300 km, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô, xe khách.

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, xuất phát từ Hà Nội bạn đi theo hướng QL 32. Qua Nghĩa Lộ tới huyện Văn Chấn, trước mắt bạn sẽ là ruộng bậc thang của xã Tú Lệ với dòng suối chảy róc rách dưới chân và những quả đồi nom thơ mộng lạ thường.

Giá vé máy bay đi Hà Nội

Đường đi đến Xứ Mù Cang Chải - Ảnh: Sưu tầm

Sau đó đi tiếp thêm 40 km nữa bạn sẽ qua đèo Khau Phạ là bạn đã tới thị trấn Mù Cang Chải.

Điểm danh 3 món ngon nức tiếng Xứ Mù Cang Chải

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là một trong những món ăn nổi tiếng và quen thuộc ở miền núi Phía Bắc Việt Nam. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội và lang thang chợ phiên Mùa Cang Chải, bạn không chỉ được dịp ngắm nhìn những màu độc đáo của món sôi ngũ sắc mà còn được thưởng thức hương vị ngon tuyệt vời  của món đặc sản này.

Vé máy bay đi Hà Nội

Bắt mắt với món xôi ngũ sắc - Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chính làm nên món xôi ngũ sắc ở Xứ Mù Cang Chải đó chính là gạo nếp Tú Lệ và các loại củ quả, lá rừng dùng để nhuộm màu tự nhiên. Xôi ngũ sắc có 5 sắc màu chủ yếu với ý nghĩa đặc biệt: màu xanh là màu của rừng cây, màu vàng là màu của mong ước, màu đỏ (hoặc cam) là màu của khát vọng và màu tím đại diện cho sự thủy chung còn màu trắng là màu gợi nhắc về tình yêu trong trắng.

Khi được thưởng thức món xôi ngũ sắc, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm, bùi béo của nếp và hương thơm đặc trưng của các loại lá rừng. Xôi ngũ sắc không chỉ có hương vị tương ngon mà còn được trang trí nổi bật, bắt mắt khiến những người lữ khách phương xa có dịp đến chợ phiên miền núi đều muốn thưởng thức mãi hương vị khó quên này.

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Cá suối nướng (pa pỉnh tộp) là đặc sản khá phổ biến ở rẻo cao Tây Bắc, là món ăn truyền thống  của đồng bào dân tộc Thái. Món cá này chỉ dùng cá chép suối, được ướp cùng gia vị quen thuộc trong ẩm thực Thái như: quả mắc khén, gừng, tỏi, rau thơm, lá húng…

Vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Thưởng thức đặc sản món cá nướng pa pỉnh tộp - Ảnh: Sưu tầm

Để có món Pa Pỉnh Tộp thơm ngon, cá sẽ được nướng trực tiếp hoặc được kẹp vỉ trên lò than lửa hồng. Khi cá chín vàng, bạn sẽ ngửi được vị thương lừng lan tỏa khắp nơi và khi ăn bạn sẽ lại cảm nhận được vị thơm của cá quyện với các gia vị nồng nàn, đậm đà khiến bạn phải ngất ngây.

Trong dịp đi du lịch Yên Bái và đến với Xứ Mù Cang Chải, du khách đừng quên thưởng thức món pa pỉnh tộp độc đáo hương vị của riêng vùng rẻo cao nơi đây nhé.

Gà nướng lá mắc mật

Gà nướng lá mắc mật là một món nướng mà du khách khó lòng cưỡng lại khi có dịp dạo vòng quanh chợ phiên Mù Cang Chải. Thịt gà khi được nướng chín vàng sẽ tỏa ra vị thơm lừng, nức lòng du khách, khi cắn vào từng miếng thịt dai, ngọt, đậm đà gia vị kết hợp với vị chua ngọt của lá mắc mật tạo thành một hương vị khó quên.

Vé máy bay giá rẻ nhất đi Hà Nội

Gà nướng lá mắc mật được chấm chùng chẳm tréo - Ảnh: Sưu tầm

Món gà nướng ngon nhất là ăn kèm với chắm chéo – một loại đồ chắm đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng đất này (gồm hỗn hợp tiết gà, gan gà, chanh, ớt, tỏi và quả mắc khén).

16 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp