Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok – Thái Lan

Mục lục [Hiện]
  1. Thông Tin Về Sân Bay Quốc Tế Suvarnabhumi Thái Lan
  2. Thời Gian Và Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Vào Trung Tâm Bangkok
  3. Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Sân Bay Suvarnabhumi
  4. Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Sân Bay Suvarnabhumi
  5. Các Hàng Hàng Không Hoạt Động Tại Sân Bay
  6. Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Đến Sân Bay Suvarnabhumi

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi, hay còn gọi là sân bay quốc tế Bangkok, là một trong những cảng hàng không quốc tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, sân bay này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thủ đô Bangkok với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, sân bay Suvarnabhumi cũng góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, chính trị, ngoại giao và du lịch của Thái Lan.

Thông Tin Về Sân Bay Quốc Tế Suvarnabhumi Thái Lan

Dưới đây là bảng thông tin về sân bay quốc tế Suvarnabhumi Thái Lan:

Thông tin sân bay

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Tên gọi tiếng Việt đầy đủ

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Tên giao dịch tiếng Anh

Suvarnabhumi Airport

Mã sân bay theo IATA

BKK

Mã ICAO

VTBS

Địa chỉ

số 999, Nong Prue, Bang Phli District, Samut Prakan 10540, Thái Lan

Số nhà ga

2

Mã quốc gia

+ 66

Giờ GMT

+ 7

Số điện thoại

+662 132 1888

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi có diện tích lên tới khoảng 32,8km2 và đã phục vụ hơn 65 triệu hành khách vào năm 2019. Đứng vị trí thứ 18 trong danh sách các cảng hàng không sôi động nhất thế giới, sân bay này là điểm đến quan trọng cho hàng triệu du khách mỗi năm.

Là trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, sân bay quốc tế Suvarnabhumi đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch và kinh tế của Thái Lan.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi được đánh giá cao về tiện nghi và dịch vụ. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí tại các khu vực tiện ích bên trong sân bay. Ngoài ra, sân bay cũng cung cấp các dịch vụ tiện ích như wifi miễn phí, khu vực nghỉ ngơi, phòng chờ hạng sang, trung tâm y tế, ngân hàng và máy ATM.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok - Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Thời Gian Và Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Vào Trung Tâm Bangkok

Thời gian di chuyển vào thủ đô Bangkok

Để di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đến thủ đô Bangkok, du khách có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như taxi, xe buýt hoặc dịch vụ xe đưa đón. Thời gian di chuyển thông thường vào khoảng 43 phút nếu không gặp phải tình trạng kẹt xe.

Cách di chuyển từ sân bay đến thủ đô Bangkok

Có nhiều phương tiện di chuyển từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về Bangkok mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số cách phổ biến:

Airport Rail Link (ARL)

Một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất từ Suvarnabhumi Airport về trung tâm Bangkok là tàu điện Airport Rail Link.

Tàu điện Airport Rail Link có 8 trạm dừng, trong đó, điểm cuối cùng là ga Phaya Thai - trung tâm thành phố. Để mua vé và lên tàu, bạn cần di chuyển theo hướng dẫn xuống Airport Rail Link Station ở tầng B1 của nhà ga chính. Tại đây, bạn sẽ mua vé tại quầy hoặc lựa chọn mua tại các máy bán vé tự động (Ticket Vending Machine).

Tổng thời gian di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm là khoảng 26 phút, với giá vé cho toàn chặng là 45 baht (~ 31.500 VNĐ). Thời gian hoạt động và tần suất tàu chạy cũng rất linh hoạt, từ thứ 2 đến thứ 6 có tần suất 15 phút/chuyến và trong khung giờ cao điểm là 10 phút/chuyến. Cuối tuần và lễ Tết, tần suất cũng duy trì ở mức 15 phút/chuyến.

tàu điện Airport Rail Link

Airport Rail Link là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất khi đi từ sân bay vào Bangkok (Ảnh: sưu tầm)

Taxi

Xe taxi là phương tiện phổ biến với du khách từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok. Với ưu điểm hoạt động 24/24, di chuyển thoải mái và có khả năng vận chuyển nhiều hành lý, xe taxi phù hợp với khách gia đình, nhóm đông người, hành lý cồng kềnh, người già và trẻ nhỏ.

Thời gian di chuyển bằng taxi trung bình khoảng 45 phút, tuy nhiên vào khung giờ cao điểm hoặc khi gặp tình trạng tắc đường, thời gian này có thể kéo dài lên đến 1 - 2 tiếng. Tại Suvarnabhumi Airport, có hai loại xe taxi phục vụ: Ordinary taxi (phù hợp với 2 - 3 khách và hành lý nhỏ gọn) và Maxi taxi (phù hợp với 3 - 4 khách và hành lý cồng kềnh).

Chi phí đi taxi từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok dao động khoảng từ 350 baht (~ 245.000 VNĐ).

Xe bus

Điểm đón xe bus ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi là Transport Center, và để di chuyển đến đây, bạn sẽ sử dụng xe shuttle bus Transport Centre Shuttle.

Xe bus Transport Centre Shuttle hoạt động từ 4h sáng đến 23h hàng ngày, điểm khởi hành từ sảnh đến, Tầng 2 của nhà ga Suvarnabhumi Airport. Ở Transport Center gồm có tổng cộng 11 tuyến xe khởi hành từ sân bay về các điểm khác nhau trong thủ đô Bangkok. Do đó, tùy vào điểm đến mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn chuyến xe phù hợp.

Giá vé xe bus từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm là 35 baht/chiều và vé có thể được mua tại các quầy vé ở Transport Center.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Sân Bay Suvarnabhumi

Sân bay quốc tế Bangkok, hay còn được biết đến với tên gọi sân bay Suvarnabhumi, là một trong những sân bay quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất tại Thái Lan. Quá trình hình thành và phát triển của sân bay này đã diễn ra qua nhiều giai đoạn quan trọng.

Ban đầu, việc xây dựng sân bay quốc tế Bangkok đã được dự tính từ năm 1973 nhằm nâng cấp và mở rộng hệ thống sân bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không ngày càng tăng. Tuy nhiên, do những biến động xã hội và chính trị tại thời điểm đó, dự án này đã phải trì hoãn kéo dài.

Cho đến năm 2002, dự án xây dựng sân bay Bangkok mới bắt đầu được triển khai lại với sự hỗ trợ và đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, Airports of Thailand PLC đã tiếp quản quyền giám sát và quản lý tiến độ xây dựng sân bay.

Tuy nhiên, việc hoàn thành sân bay Suvarnabhumi đã gặp nhiều khó khăn do vấn đề ngân sách và kỹ thuật. Dự kiến hoàn thành vào năm 2005, nhưng do những vấn đề trên, công trình đã bị chậm tiến độ.

Sau đó, vào tháng 9/2006, sân bay quốc tế Bangkok chính thức được khánh thành và đi vào thử nghiệm các chức năng bay nội địa cũng như các chuyến bay quốc tế đầu tiên. Đây được xem là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của sân bay Suvarnabhumi.

Từ khi đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Suvarnabhumi đã trở thành trung tâm giao thông hàng không quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Với hàng chục hãng hàng không tầm cỡ quốc tế và khu vực, sân bay này đón tiếp hàng trăm ngàn chuyến bay mỗi năm.

Ngoài việc phục vụ các hãng hàng không lớn, sân bay Suvarnabhumi cũng là điểm đến của nhiều hãng hàng không giá rẻ như ThaiLion Air, Thai Vietjet Air, Nok Air,... Điều này đã giúp mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng không và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi di chuyển trong khu vực.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách và hàng hóa, các dự án mở rộng và nâng cấp sân bay Suvarnabhumi liên tục được triển khai. Trong đó, dự kiến vào năm 2023, Nhà ga vệ tinh số 1 (SAT1) sẽ hoàn tất xây dựng và đi vào hoạt động, từ đó nâng cao tổng công suất phục vụ của sân bay lên 60 triệu hành khách/năm.

Sân bay Suvarnabhumi Bangkok

Suvarnabhumi Airport Bangkok là sân bay nhộn nhịp nhất của khu vực Đông Nam Á (Ảnh: sưu tầm)

Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Sân Bay Suvarnabhumi

Cơ sở hạ tầng và cấu trúc của sân bay quốc tế Suvarnabhumi tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh và hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng không trong và ngoài nước. Dưới đây là thông tin chi tiết về cấu trúc và các phần chính của sân bay:

Đường băng

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi có hai đường băng được làm bằng nhựa xi măng, với chiều dài lần lượt là 3700m và 3500m. Đây là đường băng chính của sân bay, đảm bảo khả năng hạ cánh và cất cánh an toàn cho các loại máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn.

Sân đỗ tàu bay

Sân bay quốc tế Bangkok sở hữu 120 vị trí đỗ, đáp ứng nhu cầu của các loại máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn. Trong đó, có 8 vị trí đỗ dành cho máy bay A380 và các vị trí còn lại phục vụ các loại máy bay như A320/321/350, Boeing 787-8/9/10, 777-400,...

Ngoài ra, sau khi Nhà ga vệ tinh SAT-1 đi vào hoạt động, sân bay sẽ mở thêm 28 cổng tiếp xúc máy bay, nâng cao khả năng phục vụ và giảm tắc nghẽn.

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi sở hữu hai nhà ga hành khách, bao gồm nhà ga chính và nhà ga vệ tinh. Nhà ga chính có diện tích 563.000 m2, gồm 8 tầng và được thiết kế bởi Murphy/Jahn với phong cách độc đáo.

Mỗi tầng nhà ga phục vụ các chức năng riêng biệt:

  • Tầng B: Ga tàu điện Airport Rail Link kết nối sân bay với trung tâm Bangkok.

  • Tầng 1: Sảnh đến cho khách đoàn, văn phòng hãng hàng không, và các dịch vụ di chuyển như taxi, xe buýt, xe khách.

  • Tầng 2: Khu vực đón các chuyến bay nội địa và quốc tế, hoàn tất thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý, và các dịch vụ hỗ trợ khác.

  • Tầng 3: Khu vực phòng chờ, lối vào/ra bãi đỗ xe, hệ thống nhà hàng và cửa hàng đa dạng.

  • Tầng 4: Sảnh khởi hành cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế, bao gồm khu vực làm thủ tục, kiểm tra an ninh, và cửa hàng miễn thuế.

  • Tầng 5 & 6: Dành cho văn phòng của Liên minh hàng không Star Alliance và hệ thống nhà hàng.

  • Tầng 7: Đài quan sát cho du khách ngắm cảnh toàn cảnh sân bay.

Riêng về nhà ga vệ tinh SAT-1 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, gồm 4 tầng với 28 cổng lên máy bay. Nhà ga này được xây dựng nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không ngày càng tăng của khu vực Đông Nam Á, nhà ga vệ tinh SAT-1 đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực phục vụ của sân bay Suvarnabhumi.

Khu vực phòng chờ Suvarnabhumi Airport

Khu vực phòng chờ được thiết kế hiện đại phục vụ hành khách tại sân bay Suvarnabhumi Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Các Hàng Hàng Không Hoạt Động Tại Sân Bay

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi là một trong những sân bay lớn tại Thái Lan, với sự hiện diện của nhiều hãng hàng không lớn khai thác các đường bay nội địa và quốc tế. Dưới đây là thông tin về các hãng hàng không lớn tại sân bay này.

Đường bay nội địa

Các hãng hàng không như Thai Airways, Thai Smile, Bangkok Airways,... đang khai thác một số chặng bay nội địa đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Các chặng bay nội địa phổ biến bao gồm Chiang Rai - Bangkok, Phuket - Bangkok, Krabi - Bangkok, Surat Thani - Bangkok, Udon Thani - Bangkok,...

Đường bay quốc tế

 Suvarnabhumi Airport là điểm đến của nhiều quốc gia trên thế giới. Có rất nhiều quốc gia khai thác và mở bán vé máy bay đi Thái Lan để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Các hãng hàng không từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đều có đường bay quốc tế đến sân bay này.

Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air,... có đường bay đến Suvarnabhumi Airport. Các chặng bay phổ biến bao gồm Hà Nội - Bangkok, Sài Gòn - Bangkok, Đà Nẵng - Bangkok,...

Chặng bay

Hãng hàng không

Lịch bay

Chi tiết

(đã gồm thuế phí)

Vé máy bay Hồ Chí Minh đi Bangkok

Vietnam Airlines

08h40; 15h20; 16h00

Đặt Ngay

Thai Airways

10h15

Vietjet Air

09h15; 11h30; 17h35

Vé máy bay Hà Nội đi Bangkok

Vietjet Air

11h50; 15h10

Đặt Ngay

Vietnam Airlines

05h45; 15h50 

Vé máy bay Đà Nẵng đi Bangkok

Vietjet Air

10h40; 13h15; 18h10

Đặt Ngay

*Lưu ý:

  • Giá vé bên trên là vé một chiều, áp dụng cho một hành khách bay hạng phổ thông và đã bao gồm thuế phí;
  • Giá vé bên trên có thể thay đổi tùy vào thời điểm đặt vé, cùng các chương trình khuyến mãi từ hãng hàng không;
  • Hãy liên hệ ngay hotline: 1900 4798 để được tư vấn chi tiết giá vé, lịch bay và còn được hỗ trợ săn vé máy bay từ Việt Nam sang Thái Lan giá rẻ sớm nhất.

Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Đến Sân Bay Suvarnabhumi

Mua sắm

Tại sân bay có 270 cửa hàng bán lẻ, Suvarnabhumi Airport là điểm đến mua sắm lý tưởng với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng giá cả tại đây có thể cao hơn so với thị trường bên ngoài, do đó, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua sắm nhé.

Ăn uống

Tại khu ẩm thực Miracle có mức giá bình dân và sự đa dạng về món ăn, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc ngay tại sân bay.

Wifi miễn phí

Sân bay Suvarnabhumi sở hữu tốc độ wifi nhanh nhất thế giới. Bạn có thể lấy mật khẩu truy cập wifi miễn phí tại quầy "Wifi Airport Free Passport Here" và tận hưởng kết nối internet không giới hạn trong suốt thời gian chờ đợi.

Mua sim du lịch

Để tiết kiệm chi phí liên lạc khi đi du lịch tại Thái Lan, bạn có thể mua sim du lịch tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Có nhiều quầy bán sim tự động với các lựa chọn từ các nhà mạng như AIS, TrueMove hoặc DTAC.

Giá sim chỉ từ 100 Baht và đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng tài khoản, phút gọi nội mạng và quốc tế cũng như thẻ BTS One Day Pass.

Dịch vụ đổi tiền

Nếu hành khách cần đổi tiền sang đồng Baht Thái để tiện lợi trong quá trình du lịch, Suvarnabhumi Airport cung cấp dịch vụ đổi tiền tại các quầy tự động như SuperRich, Value Plus+, Happy Rich, Twelve Victory.

Suvarnabhumi Airport Bangkok

Suvarnabhumi Airport Bangkok có nhiều khu vực mua sắm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu cho hành khách (Ảnh: sưu tầm)

Dịch vụ gửi đồ

Dịch vụ gửi đồ hoạt động 24/24 và giá cả phải chăng, Suvarnabhumi Airport cung cấp cho bạn sự thoải mái khi đi ăn uống và tham quan. Bạn có thể yên tâm gửi đồ tại đây và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du lịch khi dừng tại sân bay này.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết cho du khách về sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Thái Lan. Hi vọng rằng những chia sẻ từ Vietnam Booking sẽ giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn và tự tin khi đến đây. Hãy để Vietnam Booking hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Bangkok đồng hành cùng bạn tới khám phá du lịch tại xứ sở chùa Vàng Thái Lan nhé!

17 lượt xem | Ha Trinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp