Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Điện Biên (DIN) | Thông tin và dịch vụ

Hành khách mong muốn đến với thành phố Điện Biên tuyệt sắc với núi non hùng vĩ nhanh chóng, thì bạn có thể tham khảo các chuyến bay hạ cánh tại sân bay Điện Biên. Vậy liệu bạn đã biết thông tin gì liên quan đến cảng hàng không Điện Biên chưa? Hãy cùng Vietnam Booking tham khảo ngay bài viết sau, để bạn có thể nắm bắt và dễ dàng lập kế hoạch cho bản thân về hành trình khám phá trong tương lai nhé!

Giới Thiệu Sân Bay Điện Biên

Sân bay Điện Biên hay còn được biết đến với tên gọi trước đây là sân bay Mường Thanh. Đây vừa là cảng hàng không dân dụng, vừa phục vụ cho các công tác quân sự của Việt Nam. Vị trí sân bay tọa lạc tại tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên và cách trung tâm thành phố khoảng 4km.

Sân bay này là một trong những sân bay đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa,... cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của các tỉnh miền Tây Bắc nói chung và thành phố Điện Biên nói riêng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản liên quan đến sân bay Điện Biên:

Thông tin sân bay

Sân bay Điện Biên

Tên gọi tiếng Việt đầy đủ

Cảng hàng không Điện Biên

Tên giao dịch tiếng Anh

Dien Bien Airport (DIN)

Mã sân bay theo IATA

DIN

Mã ICAO

VVDB

Địa chỉ

Tổ dân phố 10, Phường Thanh Trường, Thành phố Điện Biên, Tỉnh Điện Biên

Độ cao

485 m / 1591 ft

Tọa độ

21°24′7,86″B, 103°00′1,84″Đ

Số nhà ga

1

Mã quốc gia

+ 84

Giờ GMT

+ 7

Số điện thoại

0230.3824.411

Sân bay Điện Biên

Một trong những sân bay lớn tại Tây Bắc có thể kể đến là sân bay Điện Biên (Ảnh: Internet)

Thời Gian Từ Sân Bay Điện Biên Vào Đến Trung Tâm Thành Phố 

Khoảng cách từ sân bay Điện Biên vào trung tâm thành phố sẽ tầm 4,1km và thời gian di chuyển chỉ khoảng 10 - 15 phút. Tùy thuộc vào loại phương tiện bạn chọn mà thời gian sẽ có sự chênh lệch. 

Theo Google Map chỉ dẫn, tuyến đường nhanh nhất khởi hành từ sân bay Điện Biên sẽ đi thẳng đường Nguyễn Hữu Thọ, rẽ phải đường Võ Nguyên Giáp tại vòng xuyến và sau đó chỉ cần đi thẳng về trung tâm.  

Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Điện Biên Về Trung Tâm Thành Phố Hải Phòng

Xe taxi

Dịch vụ xe taxi tại sân bay Điện Biên hoạt động 24/7, nên hành khách dễ dàng đón xe bất kỳ thời điểm nào. Thời gian di chuyển nhanh chóng, không gian ngồi rộng rãi, có thể chở được nhiều hành lý,... đều là những ưu điểm khiến cho đây trở thành phương tiện được nhiều người sử dụng.

Các hãng xe uy tín tại sân bay mà bạn có thể tham khảo gồm: Taxi Him Lam, taxi Xuân Long, taxi Hoa Ban, taxi Mai Linh,... Mức giá cước khi sử dụng xe taxi sẽ dao động trong khoảng 80.000Đ - 100.000Đ/chuyến, tùy thuộc vào điểm đến của bạn. 

Xe ôm

Một sự lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn, phù hợp với hành khách di chuyển một mình và ít hành lý kèm theo đó chính là xe ôm. Phương tiện này khá tiện lợi, với mức giá phải chăng tầm 50.000Đ - 80.000Đ/chuyến. Tuy nhiên, bạn hãy thương lượng giá cước với tài xế trước khi lên xe để tránh trường hợp “chặt chém” không đáng có.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Sân Bay Điện Biên

Sân bay Điện Biên được thực dân Pháp khởi công xây dựng vào trước năm 1954, với tên gọi ban đầu là sân bay Mường Thanh. Mục đích ban đầu được sử dụng nhằm phục vụ làm căn cứ quân sự thời kháng chiến chống Pháp bấy giờ. 

Vào năm 1958, sân bay này được điều hành với dưới sự quản lý của quân đội Việt Nam và bắt đầu khai thác các chuyến bay dân dụng, nhưng tần suất vẫn còn bị giới hạn. 30 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, tức là năm 1984, cảng hàng không Điện Biên Hải Phòng đã chính thức mở chặng bay Hà Nội - Điện Biên. Sau đó, chỉ sau 10 tháng hoạt động, sân bay đã tạm ngừng hoạt động để tiến hành các công việc nâng cấp và sửa chữa. 

Mở rộng sân bay Điện Biên

Khánh thành công trình mở rộng sân bay Điện Biên (Ảnh: Internet)

Một lần nữa, vào năm 2004, sân bay Điện Biên đã trải qua một quá trình nâng cấp toàn diện, bao gồm việc xây dựng nhà ga hành khách mới, mở rộng sân đỗ máy bay và tăng công suất phục vụ hành khách. Tuy nhiên, mặc dù đã trải qua các cải tiến đáng kể, sân bay này vẫn chỉ tiếp nhận được các máy bay cỡ trung trở xuống đến thời điểm hiện tại. Sự hạn chế này đang gây ra những rủi ro lớn cho việc phát triển hoạt động hàng không tại cảng hàng không Điện Biên trong tương lai.

Theo kế hoạch của Cục hàng không Việt Nam, dự án mở rộng và nâng cấp sân bay Điện Biên đã hoàn thành vào giữa năm 2023, sân bay sẽ có khả năng tiếp nhận các máy bay cỡ lớn, phục vụ việc vận chuyển hành khách từ xa đến tỉnh Điện Biên và mở rộng hoạt động đến cả các chuyến bay quốc tế.

Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Của Sân Bay Điện Biên

Đường băng

Hiện tại, sân bay Điện Biên chỉ đang phục vụ được các chặng bay ngắn trong nước, với đường băng cất và hạ cánh kích thước tương đối nhỏ (1830m x 30m). Tuy nhiên, theo kế hoạch, đường băng của sân bay sẽ được nâng cấp lên kích thước lớn hơn, đạt 2400m x 45m, với lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu đường băng 100m x 60m, và sẽ có sân quay đầu máy bay ở cả hai đầu. Bên cạnh đó, sân bay cũng sẽ được bổ sung thêm đường lăn và hệ thống đèn tiếp cận hạ cánh.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Điện Biên được thiết kế theo hình dáng chữ L, với kích thước 120m x 60m x 72m x 91m. Sân đỗ này có khả năng đón đến 3 tàu bay ATR72 và các loại máy bay tương đương hoặc nhỏ hơn cùng một lúc.

Dự kiến sau quá trình nâng cấp, sân bay sẽ có khả năng phục vụ các loại máy bay tầm trung như A320, A321 và các loại tương đương.

Nhà ga hành khách

Hiện tại, cảng hàng không Điện Biên có một nhà ga quốc nội có diện tích là 1.846m2 và công suất phục vụ vào giờ cao điểm là 150 hành khách. Trung bình mỗi năm, sân bay này phục vụ khoảng 300.000 hành khách. Tuy nhiên, theo kế hoạch, công suất của nhà ga sẽ được nâng cấp lên 500.000 hành khách/năm.

  • Tầng 1: Khu vực này của sân bay Điện Biên được dành cho hành khách làm thủ tục các chuyến bay và khu vực trả hành lý. Ngoài ra, tại đây cũng có quầy thông tin, quầy nước giải khát, nhà vệ sinh và phòng khách VIP.

  • Tầng 2: Tại đây có diện tích 800m2, bao gồm 2 phòng chờ lớn, 1 phòng VIP, 2 cửa ra tàu bay và 4 nhà vệ sinh để phục vụ hành khách.

Sảnh chờ sân bay Điện Biên

Bên trong sảnh chờ sân bay Điện Biên khá rộng rãi và hiện đại (Ảnh: Internet)

Sân Bay Điện Biên Có Những Chuyến Bay Nội Địa Nào?

Điện Biên đóng vai trò là một thành phố tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và thương mại hàng đầu khu vực Tây Bắc. Vậy nên, nhu cầu di chuyển đến với thành phố này nhận được đông đảo sự quan tâm từ các hành khách, cùng các đơn vị thương mại. Để dễ dàng đến với Điện Biên, bạn có thể lựa chọn hai đường bay nối liền giữa 2 thành phố lớn của đất nước gồm: Hà Nội - Điện Biên và TPHCM - Điện Biên. 

Sân bay Điện Biên

Đường bay của cảng hàng không Điện Biên Phủ (Ảnh: Internet)

Trong đó, tần suất khai thác chuyến bay của các hãng hàng không khá ổn định, giúp những khách hàng có nhu cầu di chuyển giữa 2 thành phố được tiết kiệm thời gian, cũng như công sức hơn hẳn các loại phương tiện khác. Tối đa khoảng 5 - 6 chuyến/tuần được khai thác đối với hãng Vietjet Air và 6 - 8 chuyến/tuần đối với hãng Vietnam Airlines

Các chặng bay thẳng khởi hành đến sân bay Điện Biên

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

TPHCM - Điện Biên

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hà Nội - Điện Biên

Vietjet Air/Vietnam Airlines

Đặt Ngay

Các chặng bay thẳng khởi hành từ sân bay Điện Biên

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

Điện Biên - TPHCM

Vietjet Air

Đặt Ngay

Điện Biên - Hà Nội 

Vietjet Air/Vietnam Airlines

Đặt Ngay

*Hành khách lưu ý:

  • Mức giá vé máy bay trên, đã bao gồm các loại thuế phí bắt buộc, hành trình 1 chiều và áp dụng cho 1 hành khách ở hạng vé Phổ thông.

  • Tùy thuộc thời gian đặt vé, các chương trình ưu đãi từ hãng hàng không và hạng vé sẽ có sự chênh lệch.

  • Hành khách có thể liên hệ đến 1900 4798 của Vietnam Booking, để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.  

Các Hãng Hàng Không Đang Khai Thác Tại Sân Bay Điện Biên

Hiện tại, các hành trình bay khởi hành đến/đi sân bay Điện Biên đang được 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Vietnam Airlines khai thác.

  • Vietnam Airlines: Đây là một hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và được thành lập vào năm 1956. Nhờ vào dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ phi hành đoàn giàu kinh nghiệm và mạng lưới bay phủ khắp toàn lãnh thổ đất nước, cũng như nhiều châu lục khác. Khiến cho việc đặt mua vé máy bay mang đến cho hành khách những trải nghiệm đẳng cấp.
  • Vietjet Air: Một hãng hàng không giá rẻ cực kỳ ưu đãi và sở hữu nhiều điểm đến. Vietjet Air được thành lập vào năm 2007, hành khách dễ dàng tìm đặt mua vé máy bay đến thành phố Điện Biên với giá vé tốt nhất cùng đa dạng các khung giờ bay. 

Bật Mí Những Điều Cần Biết Khi Đến Sân Bay Điện Biên

Check-in tại sân bay Điện Biên

Sân bay Điện Biên là một điểm đến đầu tiên khi du khách đến đây du lịch bằng đường hàng không (Ảnh: Internet)

Trước khi đến sân bay Điện Biên, hành khách hãy “bỏ túi” các bí kíp sau, để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn:

  • Khi bạn có thắc mắc hoặc vấn đề liên quan đến chuyến bay, hãy liên hệ với nhân viên sân bay hoặc Vietnam Booking để được hỗ trợ nhanh chóng.

  • Bạn hãy kiểm tra kỹ và đảm bảo phải mang theo các giấy tờ cần thiết như vé máy bay, giấy tờ tùy thân và hành lý đầy đủ.

  • Sân bay cung cấp Wifi miễn phí với tên: "Điện Biên Airport Free Wifi” hoặc “Airport Wifi Free”.

  • Từ sân bay, bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến các điểm đến nổi tiếng của tỉnh Điện Biên như: Khu di tích chiến thắng Điện Biên, hồ Pá Khoang và suối khoáng nóng Hua Pe.

  • Mặc dù khoảng cách từ trung tâm thành phố Điện Biên Phủ đến sân bay không xa, nhưng hãy đến sớm để tránh gặp phải các vấn đề như hư xe, gọi xe lâu hoặc kẹt xe.

  • Vì số lượng chuyến bay đến sân bay này không nhiều, hãy đến đúng giờ để tránh lỡ chuyến bay và không ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

  • Do vị trí trong khu vực vùng núi cao, thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng, dẫn đến hạn chế tầm nhìn và tỷ lệ huỷ chuyến tại sân bay Điện Biên khá cao. Hành khách hãy chuẩn bị các phương án dự phòng và theo dõi kỹ các thông báo từ hãng hàng không của bạn.

Săn Vé Máy Bay Đi Điện Biên Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Hành khách dự định đặt vé máy bay Điện Biên với mức giá ưu đãi, bạn hãy thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không, thông qua website Vietnam Booking. Bên cạnh đó, hành khách nên sắp xếp thời gian đặt vé sớm trước ngày khởi hành 1 - 2 tháng, để tiết kiệm chi phí hơn so với đặt mua vé sát ngày. 

Vietnam Booking

Vietnam Booking đại lý bán vé máy bay uy tín với kinh nghiệm hơn 15 năm

Vietnam Booking - đại lý bán vé máy bay giá rẻ chính thức của hơn 200 hãng hàng không từ nội địa đến quốc tế nổi tiếng. Đến với Vietnam Booking, hành khách còn thỏa sức lựa chọn các dịch vụ hàng không chất lượng với mức giá ưu đãi hàng đầu như: Nâng hạng vé, đổi lịch bay, đặt tour du lịch Điện Biên, mua thêm hành lý ký gửi, đặt phòng khách sạn Điện Biên giá rẻ,... Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé các hãng hàng không chỉ với vài thao tác đơn giản tại ứng dụng đặt vé thông minh của Vietnam Booking.

Mong rằng với các thông tin hữu ích về sân bay Điện Biên, một trong những sân bay lớn tại Tây Bắc, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và dễ dàng chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới. Nếu bạn có thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ đến 1900 4798, để các tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhé!

11 lượt xem | Le Di
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp