Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Cát Bi (HPH) | Thông tin và dịch vụ

Sân bay Cát Bi là một trong những trạm dừng chân đầu tiên của các hành khách khi đến với thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. Đây được xem là cảng hàng không trọng điểm của Vịnh Bắc Bộ, nhằm phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế. Thế nhưng, vẫn có nhiều hành khách cảm thấy bỡ ngỡ khi đặt chân đến đây. Bạn đừng lo, hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về sân bay này, giúp cho chuyến hành trình trở nên trọn vẹn hơn nhé!

Giới Thiệu Sân Bay Cát Bi

Sân bay Cát Bi Hải Phòng hay còn có tên gọi đầy đủ là Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Đây được xem là sân bay đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong khu vực Đông Bắc đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam. Sân bay có vị trí tọa lạc tại địa phận thuộc quận Hải An, cách trung tâm thành phố Hải Phòng tầm 8km về phía Đông và cách Cảng biển Hải Phòng khoảng 6km.

Sân bay Cát Bi

Sân bay Cát Bi Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Bắc Bộ (Ảnh: Internet)

Hiện sân bay nằm trong khu quy hoạch tổng thể giao thông gồm: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không,... của thành phố Hải Phòng nói riêng và toàn bộ cả nước nói chung. Vậy nên, nơi đây gắn liền với những kỳ vọng là cầu nối phát triển trọng điểm trong nước lẫn toàn bộ khu vực Đông Nam Á và cả Châu Á. Sau đây là một vài thông tin cơ bản về sân bay Cát Bi: 

Thông tin sân bay

Sân bay Cát Bi

Tên gọi tiếng Việt đầy đủ

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Tên giao dịch tiếng Anh

Cat Bi International Airport (HPH)

Mã sân bay theo IATA

HPH 

Mã ICAO

VVCI

Địa chỉ

Đường Lê Hồng Phong, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng.

Độ cao

4 m / 14 ft

Tọa độ

20°49′9″B, 106°43′29″Đ

Số nhà ga

1

Mã quốc gia

+ 84

Giờ GMT

+ 7

Số điện thoại

0225.3976.408

Thời Gian Từ Sân Bay Đến Trung Tâm Thành Phố Hải Phòng

Khoảng cách từ sân bay Cát Bi đến trung tâm thành phố Hải Phòng sẽ tầm 20km, với thời gian di chuyển dao động trong khoảng 20 - 30 phút. Tùy thuộc vào loại phương tiện và tuyến đường di chuyển mà thời gian sẽ có sự chênh lệch. 

Theo chỉ dẫn của Google Map, hành khách có thể chọn lựa tuyến đường Lạch Tray với thời gian di chuyển mất chỉ 19 phút, hoặc hướng đường Lê Hồng Phong sẽ khoảng 20 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể đi theo tuyến Lê Hồng Phong, cho đến điểm giao tại Big C Hải Phòng rẽ trái và đi đến Đại học Hàng Hải. Như vậy, hành khách sẽ tối ưu được hành trình khoảng tầm 1km so với những tuyến đường còn lại.

Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Cát Bi Về Trung Tâm Thành Phố Hải Phòng

Tại sân bay Cát Bi, hành khách sẽ có nhiều cách di chuyển vào trung tâm thành phố Hải Phòng. Bạn hãy tham khảo các phương tiện sau, để giúp chuyến hành trình trở nên suôn sẻ hơn:

Xe taxi

Dịch vụ xe taxi là một trong những lựa chọn hàng đầu của các hành khách khi cần di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Hải Phòng. Phương tiện này có nhiều ưu điểm nổi bật như: Di chuyển nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng đón xe 24/7, không gian chỗ ngồi thoải mái, chở được nhiều hành khách và hành lý. 

Mức giá cước mỗi chuyến xe sẽ dao động trong khoảng 150.000Đ - 250.000Đ, tùy thuộc vào điểm dừng của bạn. Một số hãng xe uy tín tại sân bay Cát Bi mà bạn có thể cân nhắc sử dụng: Taxi Vinasun, taxi Đất Cảng, taxi Mai Linh, taxi Vũ Gia, taxi Tùng Cường,...

Xe buýt

Nếu hành khách đến Hải Phòng chỉ một mình và không kèm theo hành lý cồng kềnh, thì bạn hãy tham khảo sử dụng dịch vụ xe buýt sân bay để tiết kiệm chi phí nhất. Chi phí khá phải chăng, dao động chỉ từ 8.000Đ - 15.000Đ/lượt. Dưới đây là thông tin một vài tuyến xe buýt di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố:

  • Tuyến 16B: Sân bay Cát Bi - Phà Rừng (1 tiếng 30 phút).

  • Tuyến 01: Sân bay Cát Bi - Dụ Nghĩa (2 tiếng 8 phút).

  • Tuyến 03: Sân bay Cát Bi - Đồ Sơn (2 tiếng).

  • Tuyến 05: Sân bay Cát Bi - Bến Khuể (1 tiếng 50 phút).

  • Tuyến 06: Sân bay Cát Bi - Ngã 5 Kiến An (1 tiếng 20 phút).

Xe ôm

Bên cạnh xe buýt, thì dịch vụ xe ôm cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc phù hợp cho hành khách đi một mình và ít hành lý kèm theo. Xe ôm không những có mức giá khá phải chăng tầm 100.000Đ - 150.000Đ/chuyến, mà hành khách còn thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan thành phố một cách trọn vẹn nhất. 

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Sân Bay Cát Bi

Sân bay Cát Bi Hải Phòng được xây dựng bởi người Pháp và vào thời kỳ Pháp thuộc, nhằm mục đích phục vụ cho chiến tranh tại Việt Nam bấy giờ. Sau khi giải phóng miền Bắc năm 1955, do chiến tranh tàn phá gây tổn hại một vài hạng mục nên nó đã được cải tạo và nâng cấp hoàn thiện hơn. Cho đến năm 1985, sân bay chính thức được khai thác trở thành sân bay dân dụng, phục vụ cho mục đích thương mại.

Năm 1996, sân bay tiếp tục được triển khai nâng cấp đường bay cất - hạ cánh, sân đỗ máy bay, nhà ga và đường lăn,... để có thể đáp ứng khả năng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong thời gian đó, vào các năm như 2004 - 2007 - 2015, thì sân bay Cát Bi liên tục cải thiện sân bay hoàn chỉnh hơn, cập nhật cơ sở hạ tầng hiện đại nâng cao công suất. 

Vận chuyển hàng hóa tại sân bay Cát Bi

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại sân bay Cát Bi luôn được ưu tiên và chú trọng phát triển (Ảnh: Internet)

Vào ngày 05/05/2016, sân bay Cát Bi chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế, bắt đầu tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ ngày 11/05/2016. Điều này không chỉ mang đến niềm tự hào, đóng góp sự phát triển cho thành phố Hải Phòng nói riêng, mà toàn bộ khu vực miền Bắc nói chung. 

Tiền thân cảng hàng không Cát Bi là sân bay quân sự, đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với khu vực duyên hải Bắc Bộ. Vậy nên, tính đến hiện tại thì sân bay Cát Bi vẫn còn giữ vai trò là sân bay dự bị cho sân bay Nội Bài. 

Trong tương lai năm 2025, kế hoạch triển khai dự kiến sẽ mở rộng sân đỗ tàu bay lên 16 vị trí. Cải tạo đường cất - hạ cánh số 1 trở thành đường lăn song song, đạt kích thước 3050m x 23m và đường cất cánh số 2 đạt 3050m x 50m. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn/năm, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Của Sân Bay

Đường băng

Tính đến thời điểm hiện tại, cảng hàng không quốc tế Cát Bi đang sở hữu 02 đường băng cất - hạ cánh, với kích thước 3050m x 45m. 

Sân đỗ tàu bay

Hiện sân đỗ tàu bay tại sân bay Cát Bi đang là 10 vị trí đỗ. Tuy nhiên, theo kế hoạch trong tương lai năm 2025, sẽ xây dựng thêm 6 vị trí đỗ mới, nâng số lượng lên đến 16 vị trí đỗ tàu bay. 

Sân bay có khả năng tiếp nhận và đáp ứng các loại máy bay từ tầm trung cho đến lớn như: Boeing (737-400, 767, 777, 787) hoặc máy bay Airbus (320-321, 330, 350), cùng các loại máy bay tương đương.

Nhà ga hành khách

Một trong các đặc điểm nổi bật, khiến cho sân bay Cát Bi khác biệt hơn các sân bay khác, đó chính là về kiến trúc xây dựng nhà ga hành khách. Đây được xem là một công trình sở hữu kiến trúc độc đáo do được lấy cảm hứng từ lễ hội chọi trâu Hải Phòng, mang đậm nét đặc trưng địa phương. Hệ thống nhà ga hành khách có cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chuẩn hàng không quốc tế ban hành. 

  • Tầng 1: Đây là khu vực ga đến, có 3 đảo băng chuyền hành lý đến, trong đó sẽ bao gồm 2 băng của chuyến quốc nội và 1 băng của chuyến quốc tế. Khu vực này, sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị soi chiếu hiện đại, hải quan và khu vực chuyển tiếp (transit) dành cho hành khách.
  • Tầng 2: Ở khu vực tầng 2 sẽ là ga đi, được thiết kế dạng mái vòm với thiết kế sảnh lớn nối liền với hệ thống tầng và 2 cửa vào dành cho hành khách nội địa, quốc tế. Khu vực quầy làm thủ tục hàng không sẽ bao gồm: quầy 1 - 16 (dành chuyến bay quốc nội) và quầy 17 - 29 (dành cho chuyến quốc tế). 

Phòng chờ sân bay Cát Bi

Hệ thống phòng chờ thương gia tại sân bay Cát Bi Hải Phòng sang trọng (Ảnh: Internet)

Sân Bay Cát Bi Có Những Chuyến Bay Nội Địa Nào?

Hiện sân bay Cát Bi Hải Phòng đang khai thác một số chuyến bay phổ biến như: TPHCM - Hải Phòng; Đà Lạt - Hải Phòng; Đà Nẵng - Hải Phòng; Buôn Ma Thuột - Hải Phòng; Phú Quốc - Hải Phòng; Nha Trang - Hải Phòng; Cần Thơ - Hải Phòng. Trong đó, có các hãng hàng không nội địa lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways tham gia vào khai thác, tạo nên sự đa dạng lựa chọn dịch vụ cho khách hàng.

Quầy vé tại sân bay Cát Bi

Quầy vé sân bay Cát Bi đáp ứng khả năng phục vụ hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm (Ảnh: Internet)

Mở rộng tần suất chuyến bay đối với hành trình di chuyển từ các thành phố lớn lên đến 12 - 15 chuyến/ngày. Không chỉ đem đến sự thuận lợi cho hành khách cần di chuyển, mà góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương và du lịch giữa các khu vực. 

Bên cạnh những chuyến bay nội địa, sân bay Cát Bi Hải Phòng còn phục vụ các chuyến bay quốc tế khác như chuyến bay thẳng: Hải Phòng - Seoul (Hàn Quốc). Hành khách hãy tham khảo lịch bay dưới đây, để biết thêm thông tin chi tiết về các chuyến bay đến Hải Phòng:  

Các chặng bay thẳng khởi hành đến sân bay Cát Bi

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

TPHCM - Hải Phòng

Vietnam Airlines/Bamboo Airways/Vietjet Air

Đặt Ngay

Đà Nẵng - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Buôn Ma Thuột - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Đà Lạt - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Phú Quốc - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Nha Trang - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Cần Thơ - Hải Phòng

Vietjet Air

Đặt Ngay

Các chặng bay thẳng khởi hành từ sân bay Cát Bi

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

Hải Phòng - TPHCM 

Vietnam Airlines/Bamboo Airways/Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Đà Nẵng 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Buôn Ma Thuột 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Đà Lạt 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Phú Quốc 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Nha Trang 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Hải Phòng - Cần Thơ 

Vietjet Air

Đặt Ngay

Các chặng bay quốc tế tại sân bay Cát Bi

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

Hải Phòng - Seoul

Vietjet Air

Đặt Ngay

*Hành khách lưu ý:

  • Mức giá vé trên hiện đã bao gồm thuế phí bắt buộc, hành trình 1 chiều và áp dụng cho 1 hành khách ở hạng vé Phổ thông.

  • Tùy thuộc vào thời điểm hành khách đặt mua vé, các chương trình ưu đãi từ hãng hàng không và hạng vé sẽ có sự chênh lệch.

  • Hành khách có thể liên hệ đến 1900 4798 của Vietnam Booking, để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.  

Các Hãng Hàng Không Đang Khai Thác Tại Sân Bay Cát Bi

Hãng hàng không tại sân bay Cát Bi

Các hãng hàng không nội địa đang khai thác tại sân bay Cát Bi hiện tại (Ảnh: Internet)

Tại sân bay Cát Bi đang được khai thác bởi 3 hãng hàng không nội địa gồm:

Vietnam Airlines: Đây là hãng hàng không quốc gia của nước ta và được thành lập vào năm 1956. Hiện hãng bay đang khai thác 2 đường bay giữa sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Tần suất chuyến bay của hãng khá ổn định, tối đa 5 - 6 chuyến/ngày.

Vietjet Air: Thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam và được thành lập vào năm 2007. Hãng Vietjet Air đang khai thác 8 đường bay, trong đó bao gồm 7 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế, giữa sân bay Cát Bi (Hải Phòng) cùng các sân bay: Tân Sơn Nhất (TPHCM), Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Liên Khương (Đà Lạt), Phú Quốc, Cam Ranh (Nha Trang), Cần Thơ và Seoul (Hàn Quốc). 

Bamboo Airways: Hãng hàng không tư nhân nổi bật với các dịch vụ cao cấp với mức giá phải chăng, được thành lập vào năm 2017 và chính thức cất cánh vào năm 2019. Hiện Bamboo Airways đang khai thác 2 chặng bay giữa sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Tần suất chuyến bay được khai thác tối đa 1 chuyến/ngày.

Bật Mí Những Điều Cần Biết Khi Đến Sân Bay Cát Bi

Hành khách khi đến với sân bay Cát Bi Hải Phòng, hãy “bỏ túi” cho mình ngay những kinh nghiệm hữu ích, giúp chuyến hành trình trở nên suôn sẻ hơn:

  • Sân bay trang bị hệ thống mạng WIFI hoàn toàn miễn phí và hoạt động 24/24. Tên mạng tại sân bay mà bạn có thể truy cập gồm: CHKQT_CATBI_01, CHKQT_CATBI_02,...

  • Hệ thống nước uống tinh khiết miễn phí tại các khu vực: nhà ga đến (nội địa và quốc tế), khu cách ly, phòng chờ lên máy bay,...

  • Đa dạng các dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng như: Cây ATM, sạc điện thoại, khu vực đổi tiền tệ, phòng chờ thương gia, dịch vụ y tế,...

  • Khu vực quầy ẩm thực với đa dạng nhà hàng, cùng nhiều món ăn phù hợp với hầu hết các hành khách: Phở, hamburger, pizza, bánh mì, cơm,...

  • Tại cửa hàng miễn thuế với diện tích hơn 32m2 ở sân bay Cát Bi, hành khách có thể mua sắm đa dạng các loại quà lưu niệm, trang sức, quần áo,... 

  • Hành khách còn có thêm nhiều cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng gần sân bay Cát Bi như: Biển Đồ Sơn (19km), Vịnh Lan Hạ (30km), Đảo Cát Bà (30km),...

Săn Vé Máy Bay Đi Cát Bi Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Nếu hành khách có nhu cầu tìm đặt vé máy bay Hải Phòng giá rẻ, nhưng vẫn chưa tìm được đại lý bán vé uy tín. Đừng quá lo lắng, khi đã có Vietnam Booking - đại lý bán vé máy bay chính thức của hơn 200 hãng hàng không từ nội địa đến quốc tế. Chúng tôi tự tin đem đến những dịch vụ hàng không chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường. 

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tìm đặt mua vé máy bay giá rẻ. Vietnam Booking với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, còn cung cấp đến quý khách hàng những tiện ích hấp dẫn khác như: Nâng hạng vé, tour du lịch Hải Phòng giá rẻ, mua thêm hành lý, đổi lịch bay, đặt phòng khách sạn Hải Phòng,... Đặc biệt hơn, hành khách còn dễ dàng thực hiện so sánh giá vé máy bay giữa các hãng hàng không hoặc khung giờ bay, thông qua ứng dụng đặt vé trực tuyến thông minh.  

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Sân Bay Cát Bi

Quầy tự check-in vé tại sân bay Cát Bi

Không chỉ hỗ trợ check-in trực tuyến trên điện thoại, hành khách có thể check-in tại quầy vé tự động tại sân bay Cát Bi (Ảnh: Internet)

Cát Bi có mấy sân bay?

Hải Phòng hiện chỉ có một sân bay duy nhất hoạt động, đó chính là sân bay Cát Bi (IATA: HPH, ICAO: VVCI). Sân bay có địa chỉ tọa lạc tại đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, thành phố Hải Phòng và cách trung tâm thành phố chri khoảng 8km.

Sân bay Cát Bi có check- in trực tuyến không?

Tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi hiện đã triển khai dịch vụ check-in trực tuyến dành cho hành khách đặt mua vé máy bay của: Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air.

Hành khách không đem theo hành lý ký gửi, bạn có thể lựa chọn check-in trực tuyến từ 24 tiếng đến trước 60 phút so với giờ bay dự kiến. Việc này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian xếp hàng đợi làm thủ tục. 

Hy vọng với những thông tin chi tiết về sân bay Cát Bi trên, đã phần nào đem đến cho quý hành khách những điều mới mẻ. Đồng thời, giúp chuyến hành trình khám phá thành phố đỏ Hải Phòng trong tương lai gần trở nên suôn sẻ nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có nhu cầu tìm đặt mua vé máy bay, thì đừng ngần ngại liên hệ đến 1900 4798 để được các tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ.

34 lượt xem | Le Di
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp