Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Cà Mau (CAH) | Thông tin và dịch vụ

Sân bay Cà Mau hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển về mặt kinh tế, chính trị, cũng như cả văn hóa, xã hội, du lịch của tỉnh nói riêng và các tỉnh thành địa phương lân cận nói chung. Sân bay có vị trí nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 10km, đây sẽ là điểm dừng chân đầu tiên khi hành khách bay đến tỉnh thành cực Nam Việt Nam. Hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu thêm về các thông tin liên quan đến sân bay này dưới bài viết sau đây nhé!

Giới Thiệu Sân Bay Cà Mau

Cảng hàng không Cà Mau (CAH) có vị trí tọa lạc tại đường Lý Thường Kiệt thuộc thành phố Cà Mau. Hiện tại, sân bay Cà Mau đã trở thành một trong những đơn vị góp phần quan trọng trong sự giao thương, thúc đẩy du lịch và thương mại của khu vực miền cực Nam vùng đất hình chữ S. Sau đây là một vài thông tin cơ bản về sân bay, mà bạn có thể tham khảo để biết rõ hơn mỗi khi đặt vé máy bay Cà Mau du lịch:

Thông tin sân bay

Sân bay Cà Mau

Tên gọi tiếng Việt đầy đủ

Cảng hàng không Cà Mau

Tên giao dịch tiếng Anh

Ca Mau Airport (CAH)

Mã sân bay theo IATA

CAH 

Mã ICAO

VVCM

Địa chỉ

93 đường Lý Thường Kiệt, phường 6, Thành phố Cà Mau

Độ cao

2 m / 6 ft

Tọa độ

9°10’38,956’’N; 105°10’33,476’’E

Số nhà ga

1

Mã quốc gia

+ 84

Giờ GMT

+ 7

Số điện thoại

0290.3833.855

Sân bay Cà Mau

Cảng hàng không nội địa thành phố Cà Mau (Ảnh: Internet)

Thời Gian Từ Sân Bay Đến Trung Tâm Cà Mau

Khoảng cách từ sân bay Cà Mau (CAH) đến trung tâm thành phố Cà Mau tầm 10km. Với thời gian di chuyển sẽ dao động từ 20 - 30 phút, tùy thuộc vào từng loại phương tiện di chuyển và cung đường đi, mà thời gian sẽ có sự chênh lệch. 

Theo hướng dẫn từ Google Map, thì hành khách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Cà Mau theo cung đường Lý Thường Kiệt (quốc lộ 1A), sẽ mất thời gian khoảng 21 phút. Khoảng cách từ quốc lộ 1A vào đến sân bay Cà Mau khoảng 100m.

Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Về Trung Tâm Cà Mau

Từ sân bay Cà Mau, hành khách có thể tham khảo các loại phương tiện sau, để có thể di chuyển vào trung tâm thành phố một cách dễ dàng và thuận lợi. Mỗi loại phương tiện đều có ưu và nhược điểm riêng biệt, thế nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn phương tiện nào phù hợp nhất.

  • Xe taxi: Dịch vụ xe taxi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi hành khách khi có nhu cầu di chuyển từ sân Cà Mau về trung tâm. Đây là loại phương tiện đem đến khá nhiều ưu điểm nổi bật như: Thời gian di chuyển nhanh chóng, tiện lợi, chỗ ngồi thoải mái và phù hợp với nhóm hành khách đông, kèm theo nhiều hành lý. Mức giá khi đi xe taxi sẽ dao động từ 150.000Đ - 250.000Đ/chuyến, tùy thuộc vào hãng xe và điểm đến của bạn.
  • Xe ôm: So với xe taxi, thì xe ôm có mức giá rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng 80.000Đ - 100.000Đ/chuyến và thời gian di chuyển tầm 20 - 30 phút. Dịch vụ này, chỉ phù hợp dành cho những hành khách đi một mình và không kèm theo nhiều hành lý cồng kềnh. Đồng thời, bạn hãy nên thương lượng giá cước với tài xế trước khi lên xe, nhằm hạn chế các rủi ro “chặt chém” không đáng có. 
  • Thuê xe tự lái: Bên cạnh những dịch vụ di chuyển trên, để thuận tiện cho việc đi lại suốt chuyến hành trình, thì bạn có thể thuê xe máy tự điều khiển. Hành khách chỉ cần liên hệ trước với các đơn vị cho thuê xe, để được nhận xe ngay tại sân bay. Mức giá thuê xe sẽ dao động từ 150.000Đ/ngày.

Phương tiện di chuyển ở sân bay Cà Mau

Dịch vụ xe taxi hoạt động tại sân bay Cà Mau (Ảnh: Internet)

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Sân Bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau (CAH) vốn còn có tên gọi khác là phi trường Moranc, được khởi công xây dựng từ thời Pháp thuộc tại thị trấn Quản Long, tỉnh An Xuyên (nay là thành phố Cà Mau). Với mục đích phục vụ cho không lực Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa bấy giờ. Thời điểm đó, sân bay có diện tích tương đối nhỏ với đường bay cất - hạ cánh bằng đất có kích thước tầm 400m x 16m. 

Tháng 6/1962, sân bay Cà Mau đã được đầu tư thiết kế mới với quy mô đạt chuẩn sân bay hạng G, cùng diện tích lên đến 91,16 ha. Đồng thời, đường bay cất - hạ cánh cũng được mở rộng lên đến 1050m x 30m so với ban đầu. Nhằm phục vụ có các loại máy bay chuyên dụng như: Trực thăng, OV 10, L19, Dakota và C130. Cho đến năm 1972, đường bằng được nâng cấp từ đường đất trở thành đường băng bê tông nhựa. 

Sau khi đất nước thống nhất năm 1975, sân bay chính thức đổi tên thành Cảng hàng không Cà Mau và sáp nhập vào hệ thống Cụm cảng hàng không miền Nam. Thế nhưng, hoạt động của sân bay đột ngột ngừng trệ, cho đến năm 1995 mới hoạt động và tiến hành nâng cấp khai thác dân sự.

Sân bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau sẵn sàng phục vụ hơn 200.000 lượt du khách mỗi năm (Ảnh: Internet)

Trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 2003, sân bay đã trải qua nhiều lần sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường bằng,... Cho đến năm 2004, sân bay Cà mau chính thức khai thác chặng bay từ Sài Gòn - Cà Mau bởi Công ty Bay dịch vụ Hàng không - VASCO. 

Năm 2025 sắp tới, sân bay Cà Mau sẽ được đầu tư nâng cấp trở thành Cảng hàng không cấp 3A và sân bay quân sự cấp I. Quy mô đường bay cất - hạ cánh dự kiến sẽ đạt 2750m x 38m, với bề mặt phủ toàn bộ bê tông nhựa. Đồng thời, sân bay sẵn sàng tiếp nhận các loại máy bay từ: ATR-72, F70, Embraer E190, A220, A319, A320,... 

Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Của Sân Bay

Đường băng

Tính đến thời điểm hiện tại, sân bay Cà Mau sở hữu 01 đường băng cất - hạ cánh. Kích thước đường bay đạt chuẩn 2300m x 35m. Bên cạnh đó, tại đây còn có thêm 01 đường lăn chính, có vị trí nằm vuông góc nối liền đường cất - hạ cánh với nhà ga và nơi đỗ máy bay, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại máy bay di chuyển.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay (hay còn gọi là Apron) tại sân bay Cà Mau đang được phân làm 2 vị trí đỗ, sử dụng cho cả những loại máy bay thương mại và máy bay chở hàng. Cơ sở hạ tầng của sân đỗ đảm bảo khoảng cách an toàn cho các dòng máy bay nhỏ, tầm ngắn như ATR-72 và các loại máy bay tương đương.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách của sân bay Cà Mau được xây dựng với 1 tầng trệt và 1 tầng lầu. Công suất phục vụ tại đây ước tính tầm khoảng 200.000 lượt khách/năm.

  • Tầng trệt: Bao gồm các khu vực quan trọng (sảnh chung, quầy check-in, khu vực kiểm tra an ninh, phòng chờ cho hạng VIP, phòng cách ly, quầy dịch vụ,...).
  • Tầng lầu 1: Sử dụng để làm khu vực văn phòng quản lý và điều hành, phòng dành cho tổ bay, phòng hút thuốc, khu vực cách ly,...

Cổng an ninh soi chiếu tại sân bay Cà Mau

Quy trình hoạt động của khu vực an ninh soi chiếu tại sân bay Cà Mau (Ảnh: Internet)

Sân Bay Cà Mau Có Những Chuyến Bay Nào?

Hiện nay, ở sân bay Cà Mau đang có 1 chặng bay thẳng và nhận được sự quan tâm của nhiều hành khách là: TPHCM - Cà Mau và ngược lại, đang được hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines độc quyền khai thác. Tần suất tối đa 5 - 6 chuyến mỗi tuần, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương và du lịch giữa 2 tỉnh thành. Thông chi tiết, hành khách có thể tham khảo bảng thông tin dưới đây:

Các chặng bay thẳng khởi hành đến Sân bay Cà Mau

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

TPHCM - Cà Mau

Vietnam Airlines

Đặt Ngay

Các chặng bay khởi hành từ Sân bay Cà Mau

Chặng bay

Hãng hàng không

Chi tiết

(đã thuế phí)

Cà Mau - TPHCM

Vietnam Airlines

Đặt Ngay

Các Hãng Hàng Không Đang Khai Thác Tại Sân Bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau đang được hãng hàng không Vietnam Airlines độc quyền khai thác. Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và được thành lập vào năm 1956. Hiện hãng đang khai thác 2 đường bay giữa TPHCM đến Cà Mau và từ Cà Mau đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). 

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không "quốc dân" độc quyền khai thác sân bay Cà Mau (Ảnh: Internet)

Tần suất mỗi chặng bay khá ổn định, tối đa 5 - 6 chuyến mỗi tuần. Hành trình này, giúp nhiều hành khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian, lẫn công sức khi cần di chuyển so với các loại phương tiện khác. Bởi vì số lượng chuyến bay mỗi ngày có hạn, thế nên hành khách hãy sắp xếp thời gian đặt mua vé từ sớm, để chọn được khung giờ bay và chỗ ngồi ưng ý nhất.

Bật Mí Những Điều Cần Biết Khi Đến Sân Bay Cà Mau

Khi hành khách đến sân bay Cà Mau, hãy lưu ý một vài điều sau để có được chuyến hành trình suôn sẻ và tiết kiệm nhất: 

  • Chuẩn bị các loại giấy tờ: Trước khi khởi hành đến sân bay, hành khách cần kiểm tra kỹ và bắt buộc phải đem theo các loại giấy tờ tùy thân như: CCCD, hộ chiếu, vé máy bay,...

  • Tuân thủ nội quy về hành lý: Hành khách hãy chấp hành các quy định về hành lý ký gửi và hành lý xách tay theo yêu cầu của hãng hàng không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại ngần mà liên hệ đến Vietnam Booking hoặc nhân viên sân bay để được hỗ trợ.

  • Cập nhật thông báo về chuyến bay: Các trường hợp hãng bay thay đổi lịch bay mới, hoặc có những thông báo đột xuất, sẽ được liên hệ thông qua email, tin nhắn điện thoại, bảng điện tử và hệ thống loa tại sân bay. Thế nên, hành khách hãy thường xuyên chú ý thông báo từ loa và kiểm tra hộp thư email, tin nhắn điện thoại, để tránh bỏ lỡ hành trình.

  • Sử dụng dịch vụ tiện ích: Tại sân bay Cà Mau sẽ có các dịch vụ tiện ích như: Nhà hàng, quầy lưu niệm,... Hành khách trong quá trình chờ để lên tàu bay, thì có thể ăn uống, nghỉ ngơi và thư giãn.

  • Truy cập wifi miễn phí: Trong khu vực phòng chờ sân bay, hành khách có thể truy cập vào wifi hoàn toàn miễn phí với tốc độ cao và hoạt động 24/24. 

  • Lưu ý thời gian check-in: Thời gian mở quầy làm thủ tục tại sân bay Cà Mau là trước giờ khởi hành 02 tiếng. Hành khách hãy sắp xếp thời gian đến sân bay sớm hơn thời gian này, để hoàn tất các thủ tục check-in và ký gửi hành lý một cách suôn sẻ.

Săn Vé Máy Bay Đi Cà Mau Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Vietnam Booking hiện là đại lý ở Việt Nam chính thức được chứng nhận bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), với hệ thống phòng vé máy bay của hơn 200 hãng hàng không nội địa và quốc tế. Vietnam Booking luôn cung cấp các thông tin về những chương trình khuyến mãi của các hãng bay nhanh chóng. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ hàng không chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường.

Vietnam Booking

Vietnam Booking đai lý bán vé máy bay uy tín với kinh hơn 15 năm (Ảnh: Internet)

Đến với Vietnam Booking, hành khách dễ dàng đặt mua được vé máy bay giá rẻ, cùng đa dạng các tiện ích hấp dẫn khác như: Mua thêm hành lý, đổi lịch bay, nâng hạng vé, đặt tour du lịch giá rẻ,... Hơn thế, hành khách còn dễ dàng so sánh giá vé các hãng bay, chỉ với vài thao tác đơn giản trên hệ thống đặt vé trực tuyến thông minh từ Vietnam Booking. 

Để săn được những tấm vé máy bay Cà Mau ưu đãi nhất, bạn hãy đăng ký nhận thông báo các chương trình khuyến mãi từ website Vietnam Booking thông qua email. Việc sắp xếp đặt mua vé máy bay sớm từ 1 - 2 tháng so với ngày bay dự kiến, không chỉ giúp bạn đặt được vé giá rẻ, mà bạn còn được thoải mái lựa chọn lịch bay và chỗ ngồi ưng ý nhất.

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Sân Bay Cà Mau

Cà Mau có mấy sân bay?

Cà Mau hiện chỉ có duy nhất 01 sân bay hoạt động, đó là sân bay Cà Mau (IATA: CAH, ICAO: VVCM). Sân bay có vị trí tọa lạc trên đường Lý Thường Kiệt, phường 6, thành phố Cà Mau. 

Sân bay Cà Mau có check- in trực tuyến không?

Hành khách khi đặt mua vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, thì đều có thể thực hiện thủ tục check-in online trước khi đến hoặc ngay tại sân bay Cà Mau. Dịch vụ check-in trực tuyến cho phép hành khách thực hiện trước giờ bay dự kiến từ 24 tiếng đến trước 60 phút. 

Sau khi hoàn tất thủ tục check-in trực tuyến, bạn sẽ nhận được thẻ lên tàu bay thông qua điện thoại. Khi đến sân bay, bạn không cần đến quầy làm thủ tục tại sân bay, nếu không có hành lý ký gửi. Đồng thời, bạn chỉ cần đến thẳng khu vực an ninh soi chiếu và đưa mã thẻ lên tàu đã check-in trực tuyến trước đó. 

Sân bay Cà Mau có khu vực duty-free không?

Hiện tại, sân bay Cà Mau vẫn chưa có khu vực duty-free như các sân bay khác. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm các vật phẩm lưu niệm, đặc sản của Cà Mau ở tại những cửa hàng tiện ích trong sân bay.

Có thể thấy, sân bay Cà Mau không chỉ là điểm đến thú vị, mà đây còn là “giao điểm” quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu di chuyển của mọi người. Trong tương lai gần, sân bay này sẽ ngày càng được đầu tư và phát triển trở thành một trong những khu vực trọng điểm của hệ thống giao thông đất nước. Nếu hành khách vẫn còn thắc mắc, hay có nhu cầu đặt vé máy bay thì hãy liên hệ đến 1900 4798, để được các tư vấn viên nhiệt tình hỗ trợ.

15 lượt xem | Le Di
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp