Quy định đi máy bay nội địa dành cho hành khách | Cập nhật mới nhất

Từ ngày 22/1, hành khách khi đi máy bay nội địa sẽ không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 hay xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine như trước đây. Đồng thời, từ nay các hãng hàng không cũng sẽ phục vụ trở lại các dịch vụ ăn uống trên các đường bay nội địa.

Quyết định mới nhất từ Bộ GTVT về việc cho phép các hãng hàng không tiếp tục tăng tần suất khai thác các chặng bay nội địa, bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với hành khách bay nội địa, đồng thời cho phép các hãng hàng không phục vụ ăn uống trên mỗi chuyến bay nội địa. Đây sẽ là những quy định mới dành cho tất cả hành khách bay nội địa, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19.

Theo đó, hành khách khi mua vé máy bay tất cả các chặng bay nội địa, hành khách sẽ không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 như trước đây. Tuy nhiên, với những hành khách khởi hành từ vùng dịch cấp 4 hoặc khu vực cách ly y tế hay đối với những hành khách trên những chuyến bay xuất phát từ vùng dịch cấp 4 cần thực hiện có kết quả xét nghiệm âm tính trước giờ bay trong vòng 72h.

quy định bay nội địa

Hành khách khi bay nội địa không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19 từ 22/01/2022.

Đặc biệt, trong giai đoạn này, Bộ GTVT cũng cho phép các hãng hàng không tăng tần suất khai thác với nhiều đường bay nội địa phổ biến. Cụ thể, các đường bay nội địa sẽ được tăng tần suất khai thác giai đoạn từ 29/12/2021 đến đến 16/2/2022, chia làm 2 giai đoạn nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trước và sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Một số đường bay phổ biến được tăng tần suất khai thác trong giai đoạn này như:

Đường bay

Giai đoạn 29/12/2021 – 18/1/2022

Giai đoạn 19/1/2022 – 16/2/2022

Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội

25 chuyến khứ hồi/ngày

52 chuyến khứ hồi/ngày

Tp Hồ Chí Minh – Đà Nẵng

20 chuyến khứ hồi/ngày

27 chuyến khứ hồi/ngày

Hà Nội – Đà Nẵng

20 chuyến khứ hồi/ngày

20 chuyến khứ hồi/ngày

Tp Hồ Chí Minh – Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa

9 chuyến khứ hồi/ngày

14 chuyến khứ hồi/ngày

Hà Nội/Tp Hồ Chí Minh – Phú Quốc/Nha Trang

14 chuyến khứ hồi/ngày

27 chuyến khứ hồi/ngày

Tp Hồ Chí Minh – Quy Nhơn

9 chuyến khứ hồi/ngày

18 chuyến khứ hồi/ngày

Các đường bay khác

9 chuyến khứ hồi/ngày/chặng bay

Quy định mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải dành cho hành khách khi bay nội địa giai đoạn từ 22/1/2022, theo đó, hành khách sẽ không cần xuất trình chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine hay chứng nhận khỏi bệnh khi làm thủ tục lên máy bay, cũng như không cần kết quả test nhanh tại sân bay. Riêng đối với những hành khách, đang lưu trú tại vùng dịch cấp 4 hay vùng đang phong tỏa, hoặc hành khách khởi hành từ những sân bay thuộc thành phố là vùng dịch cấp 4 hay vùng đang phong tỏa sẽ cần có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Đồng thời, trước mỗi chuyến bay hành khách cần thực hiện khai báo y tế, đến sân bay trước giờ khởi hành từ 2 - 3 tiếng để làm thủ tục lên máy bay. Những hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh như: ho, sốt trên 37,5 độ C, mệt mỏi, mất vị giác... sẽ không được tham gia chuyến bay và được các hãng hàng không hỗ trợ đổi vé.

quy định đi máy bay nội địa

Các hãng hàng không đã được phép phục vụ ăn uống trên mỗi chuyến bay.

Hành khách chuẩn bị lên kế hoạch cho những chuyến bay dịp đầu năm mới, hãy sẵn sàng đặt vé máy bay ngay từ hôm nay và chọn hành trình phù hợp nhất. Hãy nhanh tay liên hệ với Vietnam Booking qua  hotline: 1900 4798​ – đại lý chính thức của các hãng hàng không trong và ngoài nước để được hỗ trợ trọn gói các dịch vụ đặt vé nội địa và quốc tế. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp hành khách dễ dàng chọn được chuyến bay phù hợp nhất.

Trong giai đoạn này, Vietnam Booking còn hỗ trợ hành khách đặt vé máy bay Tết Nhâm Dần 2022 với mức giá ưu đãi, tiết kiệm và có hành trình đón Tết đoàn viên ý nghĩa nhất. Chúc bạn đặt vé giá rẻ thành công và có hành trình bay an toàn, tiết kiệm trong giai đoạn mới!

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 2022 NGAY

313 lượt xem | 23-01-2022, Khải Vinh


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp