Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định của Vietnam Airlines đối với trẻ dưới 2 tuổi

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì máy bay được xem là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất vì thời gian thường ngắn hơn so với các phương tiện khác. Tuy vậy, rất nhiều hành khách chưa nắm rõ quy định của các hãng hàng không đối với trẻ em, đặc biệt là của Vietnam Airlines. Trong bài viết sau, vietnambooking.com sẽ giúp bạn tổng hợp những điều cần lưu ý khi đi máy bay Vietnam Airlines cùng các bé dưới 2 tuổi

quy dinh cua Vietnam Airlines doi voi tre duoi 2 tuoi - 1

Quy định cụ thể của Vietnam Airlines dành cho trẻ dưới 2 tuổi

* Các bé từ 14 ngày tuổi đến 2 tuổi khi đi máy bay Vietnam Airlines phải có bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Tuy nhiên nếu bé có vấn đề về sức khỏe thì bố - mẹ hoặc người giám hộ cần thực hiện các thủ tục sau:

  • Hoàn thành các thủ tục xác nhận tình trạng sức khoẻ trước chuyến bay (MEDA)
  • Phải có bác sĩ hoặc y tá chuyên khoa nhi đi cùng.
  • Mỗi hành khách chỉ được đi cùng 1 trẻ sơ sinh. Trường hợp đi cùng 2 trẻ sơ sinh trở lên thì từ trẻ thứ 2 trở đi, hành khách sẽ phải mua 1 vé trẻ em ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định bay (đối với chuyến bay nội địa). Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ tiếp viên đi cùng để giữ trẻ.

* Vietnam Airlines vận chuyển hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi trên chuyến bay và cung cấp các dịch vụ dành riêng cho hành khách nhỏ tuổi như sau:

Xe nôi trẻ em

Để phục vụ một cách chu đáo, trẻ dưới 2 tuổi đi máy bay Vietnam Airlines sẽ được cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí xe nôi em bé mang theo trên các chuyến bay. Hành khách có thể gửi xe nôi trẻ em theo hành lý ký gửi ngay từ khi làm thủ tục.

quy dinh cua Vietnam Airlines doi voi tre duoi 2 tuoi - 2

Dịch vụ nôi trên chuyến bay

Vietnam Airlines còn cung cấp miễn phí dịch vụ nôi trên chuyến bay cho trẻ em dưới 2 tuổi và có trọng lượng tối đa là11 kg. Nếu có nhu cầu, hành khách nên đặt dịch vụ này ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành. Vì số lượng nôi trên mỗi chuyến bay có hạn, nên Vietnam Airlines sẽ ưu tiên cung cấp dịch vụ cho những yêu cầu đặt trước.

Suất ăn đặc biệt cho trẻ em

Đây là dịch vụ được cung cấp miễn phí dịch cho trẻ dưới 2 tuổi đi máy bay Vietnam Airlines. Tuy nhiên việc cung cấp suất ăn đặc biệt này tùy thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay và đầu sân bay. Do đó, hành khách có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Vietnam Airlines hoặc liên hệ với phòng vé máy bay Vietnam Booking Vietnam Booking để được tư vấn.

quy dinh cua Vietnam Airlines doi voi tre duoi 2 tuoi - 3

Thông tin quan trọng

Vì sự an toàn của trẻ, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển trẻ em dưới 7 ngày tuổi hoặc trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng hoặc vì lí do sức khỏe. Nếu trẻ em cần sự chăm sóc y tế đặc biệt, hành khách phải xuất trình giấy tờ xác nhận sức khỏe của trẻ trước khi thực hiện thủ tục mua vé máy bay Vietnam Airlines.

161 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp