Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur cho những ai chưa biết

Mục lục [Hiện]
  1. Thủ tục quá cảnh như thế nào và tôi cần chuẩn bị những gì?
    1. 1.1 Tôi có thể ra ngoài trong thời gian chờ quá cảnh không?
    2. 1.2 Thời gian chờ quá cảnh của tôi không dài nhưng tôi biết làm gì trong suốt thời gian mấy tiếng đồng hồ đây?
  2. Một số gợi ý cho bạn trong thời gian chờ tại sân bay Kuala Lumpur
    1. 2.1 Nghỉ ngơi
    2. 2.2 Ăn gì?
    3. 2.3 Các tiện ích khác
    4. 2.4 Khu vực hút thuốc tại KLIA2
  3. Đặt vé máy bay giá rẻ cho hành trình quá cảnh tại Kuala Lumpur

Rất nhiều chuyến bay đi đến Bali, Jeju,… thường quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur. Nhờ chính sách miễn visa của chính phủ Malaysia đối với công dân Việt Nam, nên thủ tục quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur khá dễ dàng. Tuy nhiên, thời gian chờ quá cảnh tại sân bay luôn khiến bạn cảm thấy chán và mệt mỏi. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng trải qua thời gian quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur.

Sân bay quốc tế mới Kuala Lumpur

Sân bay quốc tế mới Kuala Lumpur 2 (KLIA2). (Ảnh: Internet)

Thủ tục quá cảnh như thế nào và tôi cần chuẩn bị những gì?

Hiện tại, Malaysia đã bỏ tờ khai xuất nhập cảnh, bạn chỉ cần đưa hộ chiếu và áp 2 ngón trỏ lên máy quét và được nhân viên hải quan đóng dấu nhập cảnh, xuất cảnh.

Tôi có thể ra ngoài trong thời gian chờ quá cảnh không?

Nếu thời gian quá cảnh dài, bạn hoàn toàn có thể nhập cảnh vào Malaysia, để tham qua dạo một vòng thủ đô Kuala Lumpur. Tuy nhiên nếu chỉ chờ quá cảnh dưới 6 tiếng thì bạn không nên ra khỏi sân bay.

Thời gian chờ quá cảnh của tôi không dài nhưng tôi biết làm gì trong suốt thời gian mấy tiếng đồng hồ đây?

Nếu thời gian quá cảnh nằm từ 6 – 8 tiếng không quá dài hay quá ngắn bạn nên cân nhắc kĩ vì nếu phát sinh sự cố bạn có thể không kịp thời gian để làm thủ tục chặng bay kế tiếp.

quá cảnh tại Kuala Lumpur

Khu vực dành cho hành khách quá cảnh tại KLIA. (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Từ Việt Nam bay sang Kuala Lumpur mất bao lâu

Một số gợi ý cho bạn trong thời gian chờ tại sân bay Kuala Lumpur

Nghỉ ngơi

Không ít du khách đã chọn ngủ tại sân bay mỗi khi phải transit mà thời gian không đủ để vào thành phố. Tại KLIA2, bạn có thể tìm cho mình một chỗ ngủ an toàn và ấm áp. Sân bay KLIA2 có tất cả 3 tầng, trong đó tầng 2M chính là nơi bạn có thể chọn để ngủ. Tầng này bao gồm các cửa hàng ăn uống và gần như toàn bộ diện tích sàn được trải thảm, vì thế bạn sẽ không phải sợ khi nghĩ đến cảnh ngủ sân bay trên sàn đá lạnh ngắt. Ở tầng 2, bạn cũng có thể ngủ ở trên những chiếc ghế dài, tuy nhiên ở đây điều hòa lạnh hơn so với tầng 2M.

Nếu ngại phải “lăn lóc” dưới sàn, bạn có thể chọn khách sạn Tune Hotel, chung hệ thống với hãng hàng không Air Asia. Ngoài ra còn có khách sạn Capsule by Container cũng ở KLIA2 hoặc khách sạn Sama-Sama ở KLIA (bạn chỉ mất 3 phút đi KLIA Express để di chuyển từ KLIA2 về KLIA - Sân bay quốc tế của Kuala Lumpur).

Phòng nghỉ: phòng trên Tầng 3 gần thang máy là nơi tuyệt vời để giết thời gian giữa các chuyến bay. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sử dụng các phòng ngủ tính giờ tại Capsule by Container Hotel trên Tầng 1 của KLIA2.

Capsule by Container Hotel

Phòng ngủ tại Capsule by Container Hotel ở sân bay Kuala Lumpur. (Ảnh: Internet)

Ăn gì?

Quizinn là khu vực Food court của KLIA2, mở cửa 24/24 và ở tầng 2M. Ở đây phục vụ các món ăn Âu, Á cùng các quầy cafe, bánh ngọt tuy nhiên giá cả bị cho là đắt so với hình thức Food court.

Nếu bạn sợ ăn đồ ăn lạ hoặc không quen khẩu vị thì hãy chọn những hãng đồ ăn nhanh quen thuộc như Burger King, KFC, McDonald’s hoặc Texas Chicken với mức giá tầm 12 – 14 RM/ suất ăn ở KFC hay một combo dành cho 3 - 4 người ở Texas Chicken có giá khoảng 29,9RM.

Ngoài ra, KLIA2 còn có siêu thị Jaya Grocer. Bạn có thể vào đây mua một số loại thực phẩm đóng gói để ăn, trong đó có những suất cơm hộp giá từ 7 đến 10 RM.

sân bay Kuala Lumpur

Khu vực ăn uống, mua sắm ở sân bay Kuala Lumpur. (Ảnh: Internet)

Các tiện ích khác

- Phòng chiếu phim và thể thao: Bạn có thể tìm thấy những dịch vụ này tại Satellite Building trên Tầng 2.

- Dịch vụ giữ đồ: Dịch vụ giữ hành lý cho KLIA2 nằm ở khu vực cửa đến Nội địa trên Tầng 2.

- Vệ sinh cá nhân: Phòng tắm trả phí có sẵn tại Sama-Sama Express Hotel, Capsule by Container Hotel và Plaza Premium Lounge. Capsule by Container Hotel nằm trên Tầng 1 trong khu vực Cửa ngõ của sân bay. Sama-Sama Express Hotel cao cấp hơn nằm trên Tầng 3.

- Khu doanh nhân: Nếu bạn là một doanh nhân đang cần làm việc thì hãy đến CIP Lounges nằm ở tầng 3 trong Satellite Building hoặc Peir L tại các điểm khởi hành. Thanh toán một khoản phí và làm tiếp công việc của bạn.

- Khu trẻ em: Dành cho khách du lịch có trẻ em, Khu dành cho trẻ em trong Satellite Building ở Tầng 2 có nhiều rất nhiều trò chơi để trẻ em không quá chán trong lúc chờ đợi.

Khu vực hút thuốc tại KLIA2

Không có khu vực hút thuốc bên trong khu Gateway của sân bay, tuy nhiên, có một số khu vực được chỉ định ngay bên ngoài. Các phòng hút thuốc có sẵn trên các row (J, K, P và Q).

Sân bay Kuala Lumpur

Sân bay Kuala Lumpur hiện đại và sang trọng. (Ảnh: Internet)

>>> Đặt ngay: Vé máy bay đi Kuala Lumpur giá rẻ

Đặt vé máy bay giá rẻ cho hành trình quá cảnh tại Kuala Lumpur

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn hãy chọn cho mình một đại lý vé máy bay uy tín, để có nhiều sự lựa chọn trong việc đặt mua vé máy bay giá rẻ. Đại lý vé máy bay Vietnam Booking với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động cung cấp vé máy bay giá rẻ của hơn 200 hãng hàng không trên thế giới, mang đến nhiều sự lựa chọn cho hành khách trên nhiều hành trình bay. Gọi 1900 4798, các booker sẽ hỗ trợ hành khách chọn được một tấm vé máy bay giá tốt nhất của hãng hàng không chất lượng nhất để giúp bạn có một hành trình trọn vẹn, Hoặc hành khách có thể truy cập www.vietnambooking.com để biết thêm chi tiết và thông tin vé máy bay giá rẻ.

3883 lượt xem | Khải Vinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp