Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những quy định về hạn mức hành lý xách tay Air Asia mà bạn nên biết

Theo quy định về hạn mức hành lý xách tay Air Asia, mỗi hành khách sẽ được phép mang theo một kiện hành lý xách tay và 1 túi đựng laptop tay hoặc 1 túi xách lên máy bay. Với điều kiện hành lý xách tay chính phải có kích thước không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm và có trọng lượng tối đa là 7kg. Hành lý này phải đặt vừa chỗ trống dưới ghế ngồi trước hoặc để vừa trong ngăn đựng hành lý phía bên trên chỗ ngồi của hành khách.

quy-dinh-ve-hanh-ly-ky-xach-tay-Air-Asia-29-05-2017-1

Nếu bạn là người lần đầu đặt vé máy bay Air Asia và chưa nắm rõ quy định về hành lý xách tay của hãng Air Asia, thì hôm nay đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking sẽ chia sẻ một vài thông tin chi tiết về vấn đề trên để giúp bạn không còn bỡ ngỡ và lo lắng khi đặt vé máy bay Air Asia.

Hành lý xách tay Air Asia – Những điều cần lưu ý

Quy định về số lượng, kích thước và cân nặng đối với hành lý xách tay Air Asia

- Hành khách chỉ được phép mang một kiện hành lý xách tay bao gồm tay cầm, bánh xe và túi bên hông có kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Kiện hành lý này phải có thể để vừa trong ngăn đựng hành lý bên trên chỗ ngồi của hành khách.

- Ngoài ra, bạn có thể mang một túi đựng laptop, túi xách tay hay balo với kích thước không vượt quá 40cm x 30cm x 10cm. Túi này phải đủ nhỏ để đặt dưới gầm ghế phía trước chỗ ngồi của hành khách.

- Chỉ cho phép mang tối đa hai 2 túi hành lý với tổng trọng lượng không quá 7kg lên máy bay

- Nhiều túi đồ được gắn, gói hoặc buộc lại với nhau sẽ không được tính là một kiện hành lý xách tay.

Bạn cần mang thêm đồ?

Nếu hành lý xách tay Air Asia của bạn bị quá cân, quá khổ hoặc vượt quá số lượng cho phép, bạn sẽ phải ký gửi chúng tại quầy làm thủ tục ở sân bay và đóng phí hành lý ký gửi theo đúng quy định của hãng.

Trong trường hợp bạn đang ở tại cửa lên máy bay và mang theo những túi hành lý không đáp ứng đúng chính sách quy định về hành lý xách tay, nhân viên của hãng hàng không Air Asia sẽ phải tiến hành làm thủ tục ký gửi hành lý xách tay của bạn và yêu cầu hành khách phải trả lệ phí tại cổng.

quy-dinh-ve-hanh-ly-ky-xach-tay-Air-Asia-29-05-2017-2

* Lưu ý: Để xác định liệu hành lý xách tay của bạn có phù hợp với quy định về hạn mức hành lý xách tay của Air Asia hay không, bạn có thể dùng dụng cụ đo hành lý được trang bị sẵn tại sân bay để kiểm tra

Hạn mức hành lý xách tay Air Asia cho trẻ sơ sinh và trẻ em

- Trẻ sơ sinh cho đến dưới 2 tuổi sẽ không được hãng hàng không Air Asia phân bổ bất kỳ hạn mức hành lý xách tay. Trẻ em từ 2 tuổi trở lên sẽ được phân bổ hạn mức hành lý xách tay giống như người lớn.

- Khi đi máy bay Air Asia cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, bạn không thể mang theo các loại xe đẩy hay nôi của trẻ lên máy bay nhưng vẫn có thể ký gửi chúng miễn phí khi làm thủ tục. Các loại ghế ngồi ô tô hay vật dụng tương tự của trẻ cũng phải được ký gửi và sẽ được tính vào hạn mức hành lý ký gửi mà bạn đã mua.

Chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh

Không chỉ riêng Air Asia mà khi bay với bất kỳ hãng hàng không nào, bạn đều sẽ phải tuân thủ các quy định liên quan tới việc mang theo chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh. Cụ thể như sau:

+ Các chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh như đồ uống, nước hoa, dầu gội, kem đánh răng… phải được để trong gói/lọ với dung tích tối đa là 100 ml

+ Tất cả những vật dụng dùng để đựng chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh phải được để cùng trong một túi nhựa trong suốt có dây kéo kín miệng.

quy-dinh-ve-hanh-ly-ky-xach-tay-Air-Asia-29-05-2017-3

+ Mỗi hành khách chỉ được mang theo một túi nhựa trong suốt để đựng toàn bộ chất lỏng, dung dịch xịt, chất đặc sánh…có dung tích không quá 1 lít và kích thước không lớn hơn 20 cm x 20 cm

+ Hành khách khi mua vé máy bay Air Asia sẽ được phép mang theo thuốc và thức ăn riêng nếu cần thiết tuân thủ theo chế độ ăn uống đặc biệt (bao gồm thức ăn trẻ em) trong hành lý xách tay  Air Asia với số lượng hợp lý cho chuyến bay. Và cần lưu ý là phải được khai báo trước để nhân viên an ninh kiểm tra.

+ Các chất lỏng, dung dịch xịt và chất đặc sánh không phù hợp với quy định sẽ bị yêu cầu bỏ ra khỏi hành lý.

 

918 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp