Những quy định cụ thể về hành lý xách tay Thai Airways

Ngoài vé máy bay, tiền bạc thì hành lý xách tay/ký gửi cũng là những vật dụng không thể thiếu đối với các hành khách khi di chuyển bằng máy bay. Để quý khách có thể rõ hơn về mức trọng lượng, kích thước cũng như các vật dụng có thể mang theo trong hành lý xách tay khi thực hiện các chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways, Vietnam Booking xin gửi đến một số thông tin liên quan qua bài viết dưới đây.

Quy định về hành lý xách tay Thai Airways

Ngoài hành lý ký gửi, mỗi hành khách sẽ được mang theo một túi hành lý xách tay có kích thước tối đa về chiều dài là 56cm, chiều rộng 45cm và chiều cao là 25cm. Kích thước này bao gồm bánh xa, các túi bên và tay cầm. Tổng trọng lượng hành lý không quá 7kg. Lưu ý các hành khách phải đặt hành lý ngay bên trong khoang hành lý ở phía trên hoặc bên dưới chỗ ngồi.

quy-dinh-cu-the-ve-hanh-ly-xach-tay-cua-thai-airways-26-05-2017

Các hành lý xách tay miễn phí được phép mang theo:

  • Túi xách hoặc ví có chiều dài tối đa là 37,5cm, chiều rộng 25cm, chiều cao 12,5cm, hoặc tổng kích thước các chiều không quá 75cm với trọng lượng không quá 1,5kg.
  • Máy tính xách tay hay máy tính cá nhân (loại nhỏ).
  • Gậy đi bộ (nạng) cho các hành khách lớn tuổi, hành khách đang bị bệnh hoặc hành khách khuyết tật.
  • Máy ảnh/ ống nhòm cỡ nhỏ.
  • Đồ ăn, thức uống của trẻ nhỏ

Các vật dụng bị nghiêm cấm trong hành ký xách tay

Hành khách không được phép mang theo các vật dụng sau vào khu vực an ninh hạn chế hoặc cabin của máy bay:

  • Vũ khí và các vật sắc nhọn (dao, kiếm, súng ống,...)
  • Các vật có khả năng gây thương tích cao như: vít nở, mũi tên/phi tiêu, crampons (các dụng cụ sử dụng khi leo núi), lao móc, giáo, giày trượt băng, tất cả các loại dao (bao gồm cả dao nghi lễ, săn bắn, dao phay, dao cạo và lưỡi cạo râu, lưỡi kiếm, thanh kiếm) ván trượt tuyết, lao, mũi khoan, máy khoan, máy cắt hộp, dao tiện ích, tất cả các loại cưa, tua vít, búa, kìm, xà beng, mỏ hàn, cờ lê.
  • Các loại công cụ: Bất kỳ công cụ nào có khả năng gây sát thương, bao gồm cả vợt tennis, bóng chày hay gậy bóng chày, búa, dùi cui, gậy golf, khúc côn cầu, gậy ném, gậy bóng vợt, ván trượt, cây thục bi da, cần câu cá (loại rút ngắn),...

Lưu ý: Một số vật dụng cấm mang trong hành lý xách tay có thể được mang theo trong hành lý ký gửi.

quy-dinh-cu-the-ve-hanh-ly-xach-tay-cua-thai-airways-26-05-2017-1

Các vật dụng hạn chế mang theo trong hành lý xách tay

Theo quy định của hãng hàng không Thai Airways, các chất lỏng, bình xịt và chất keo chỉ được phép mang theo trong hành lý xách tay nếu chúng được đựng trong hộp với dung tích không quá 100ml. Hộp đựng phải được để trong một túi nhựa nhỏ bịt kín nhưng dễ nhìn thấy. Khi đến khu vực kiểm tra an ninh, hành khách phải xuất trình túi ra ngoài để nhân kiểm tra trực quan.

Trường hợp ngoại lệ sẽ được áp dụng đối với thuốc, sữa /thức ăn trẻ em. Tuy nhiên hành khách phải yêu cầu chế độ đặc biệt với hãng hàng không.

Các mặt hàng mua tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay phải được đóng gói trong túi nhựa kín và không được phép mở ra. Hành khách có thể được nhân viên an ninh yêu cầu xuất trình chứng từ mua hàng.

Trên đây là những  quy định về hành lý xách tay của hãng Thai Airways , để biết thêm các thông tin hay còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên, quý khách vui lòng liên hệ đến đại lý bán vé máy bay Thai Airways, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

818 lượt xem | 26-05-2017, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp