Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những điều cần biết khi mua vé máy bay đi du học

Vé máy bay đi du học là những chiếc vé máy bay dành riêng cho học sinh, sinh viên có nhu cầu học tập tại nước ngoài. Do đó, nó có một số điểm khác biệt so với vé máy bay thông thường. Cùng Vietnam Booking tìm hiểu một số điều cần lưu ý khi mua vé máy bay du học để nhanh chóng sở hữu những tấm vé máy bay giá rẻ và chất lượng nhất.

Kinh nghiệm khi mua vé máy bay đi du học

1. Tìm hiểu kỹ điểm đến

Sau khi xác định địa điểm du học thì bạn nên tìm hiểu kỹ về đất nước, khu vực bạn sẽ sinh sống để chọn hãng bay tốt nhất. Mỗi hãng hàng không sẽ có thế mạnh khác nhau tùy từng khu vực bạn đến. Ví dụ hãng hàng không A trước khi đến sân bay gần khu vực bạn sẽ sinh sống phải quá cảnh ở một sân bay của thành phố hoặc nước khác thì hãng hàng không B sẽ có chuyến bay thẳng đến đây, hoặc hãng hàng không C sẽ đến một sân bay gần đó nhưng giá vé rẻ hơn,...

Tìm hiểu kỹ về điểm đến, khu vực mình sẽ sinh sống sẽ giúp các bạn tìm được chuyến hành trình thuận lợi, an toàn và tiết kiệm.

2. Mua vé máy bay một chiều

Tuy vé máy bay khứ hồi sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng trong trường hợp này thì bạn nên mua vé một chiều. Thứ nhất, bạn không biết khi nào sẽ quay trở lại Việt Nam nên không thể xác định chính xác thời gian. Thứ hai bạn đang thuộc diện du học sinh nên không thể sở hữu tấm vé máy bay khứ hồi dù có xác định thời gian về nước.

nhung-dieu-can-biet-khi-mua-ve-may-bay-du-hoc-05-06-2017-2

3. Hạn chế mua vé khi chưa được cấp visa

Khi chưa có visa trong tay, bạn không nên mua vé máy bay đi du học. Nhưng bạn có thể book vé trước để tham khảo giá vé.

4. Tính tổng chi phí giá vé

Nhiều bạn thắc mắc rằng vé máy bay đi nước ngoài có chịu thuế không, đặc biệt là vé máy bay đi du học? Mua vé máy bay đi du học thì bạn vẫn phải chịu tiền thuế, phí các loại. Cụ thể tổng giá vé máy bay bao gồm: Tiền vé máy bay + thuế + phí sân bay. Tuy nhiên, vé máy bay dành cho học sinh, sinh viên có nhu cầu học tập tại nước ngoài thường được các hãng hàng không ưu đãi nên giá vé chắc chắn sẽ thấp hơn vé thông thường. Bạn có thể liên hệ văn phòng/đại lý của các hãng hàng không để được tư vấn, hướng dẫn tận tình.

5. Không nên chọn điểm dừng quá lâu

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến một nơi xa lạ, không người thân, bạn bè thân thích thì tốt nhất đừng chọn chuyến bay có điểm dừng, thời gian quá cảnh quá lâu hoặc đến sân bay thành phố/quốc gia du học vào ban đêm. Điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi càng mệt mỏi hơn.

nhung-dieu-can-biet-khi-mua-ve-may-bay-du-hoc-05-06-2017-1

6. Chú ý chọn đồ ăn, thức uống phù hợp

Tùy vào điểm đi/điểm đến và phần lớn hành khách đến từ quốc gia nào mà các hãng hàng không sẽ phục vụ suất ăn phù hợp. Vì thế, không phải chuyến bay nào các bạn cũng có thể ăn ngon miệng những thực phẩm được mang đến. Để tránh tình trạng bụng đói cồn cào, không thể dùng được dù chỉ một miếng thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị một vài thực phẩm khô như bánh mì, xúc xích, phô mai,...

7. Quy định về hành lý

Trước khi đặt vé máy bay đi du học thì bạn phải tham khảo kỹ về quy định hành lý của hãng đó. Bởi mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về vấn đề này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về những hành lý được mang và không được mang để chuẩn bị tốt, tránh những rắc rối có thể xảy ra.

604 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp