Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những điều cần biết khi đi máy bay quá cảnh

Những chuyến bay quá cảnh luôn là nỗi ám ảnh đối với người lần đầu tiên đi máy bay. Sau đây là một vài điều cần lưu ý khi đi máy bay quá cảnh mà đại lý vé máy bay giá rẻ TP.HCM muốn chia sẻ để giúp cho chuyến đi của khách hàng sẽ trở nên thuận lợi và an toàn hơn.

nhung-dieu-can-biet-khi-di-may-bay-qua-canh-25-05-2017-1

Khi đi máy bay quá cảnh cần lưu ý những gì?

Tìm hiểu thật kỹ càng thông tin tại phòng vé

Vào mùa cao điểm hoặc sân bay nơi xuất phát không có đường bay thẳng đến địa điểm mà bạn mong muốn thì các chuyến bay có quá cảnh sẽ là cứu cánh duy nhất trong lúc đó. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

- Khi mua vé máy bay quá cảnh, bạn nên hỏi kỹ nhân viên phòng vé về thời gian phải quá cảnh của từng chuyến bay để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

- Trong một vài trường hợp nếu thời gian lưu lại điểm quá cảnh quá dài, các hãng hàng không sẽ có sự sắp xếp cho hành khách nghỉ ngơi ở các khách sạn trong khu vực gần đó để chờ chuyến bay chuyển tiếp. Nếu tình huống này xảy ra, bạn nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không mà mình lựa chọn để hỏi xem mình sẽ ở khách sạn nào? Liên hệ với ai tại sân bay quá cảnh? Và có phải trả thêm chi phí nào cho chuyến bay nữa không?... Những thông tin này vô cùng quan trọng mà bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt vé.

Quan sát cẩn thận các biển chỉ dẫn tại sân bay quá cảnh

Khi máy bay đáp xuống sân bay quá cảnh, lúc này  bạn sẽ phải tự thân vận động để có thể bắt chuyến bay kế tiếp. Thế nên, việc theo dõi các biển chỉ dẫn tại sân bay quá cảnh là cực kỳ cần thiết. Tại các ga đến của mỗi sân bay thường có hai lối đi cho hành khách là: Tranfer và Arrivals. Trong trường hợp này, bạn sẽ đi theo bản chỉ dẫn để đến cổng Transit và qua soi chiếu an ninh để quá cảnh cho chuyến bay kế tiếp.

nhung-dieu-can-biet-khi-di-may-bay-qua-canh-25-05-2017-2

Luôn theo dõi các bảng điện tử để biết thêm thông tin chuyến bay

Thông thường trên vé máy bay dùng để quá cảnh sẽ chỉ có số ghế máy bay mà không có thông tin về cổng ra máy bay. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng về việc này bởi vì tại sân bay quá cảnh, thông tin về cổng ra của các chuyến bay sẽ được hiển thị cụ thể trên các bảng điện tử. Việc mà bạn cần làm đó là nắm rõ số hiệu chuyến bay của mình và đối chiếu với bản điện tử để biết được thông tin về giờ bay, cổng ra máy bay thật chính xác.

Mang hành lý xách tay gọn nhẹ

Bạn nên biết rằng khi đi máy bay quá cảnh, khoảng cách từ nơi bạn bước xuống máy bay để tìm cổng ra cho đến khi lên được máy bay cho chuyến kế tiếp là rất dài. Do đó nếu mang theo một kiện hành lý xách tay quá cồng kềnh thì sẽ làm cho bạn hao tốn rất nhiều sức lực và lại rất bất tiện khi di chuyển giữa các điểm làm thủ tục trong sân bay. Tốt nhất là bạn nên mang một chiếc ba-lô nhỏ với những vật dụng cá nhân thật sự cần thiết như một ít thức ăn nhẹ, một chai nước suối nhỏ, tiền USD….

nhung-dieu-can-biet-khi-di-may-bay-qua-canh-25-05-2017-3

Dùng các thiết bị điện tử để giết thời gian

Khi phải ngồi đợi ở sân bay quá cảnh lâu, bạn sẽ nhanh chóng bị buồn chán. Lúc này, nếu có mang theo một chiếc laptop, ipad hay điện thoại smartphone thì bạn có thể dùng nó để giải quyết công việc hay giải trí trong thời gian chờ đợi.

Thông thường, các hãng hàng không sẽ cho phép bạn mang theo laptop lên máy bay và không hề tính thêm cân nặng. Ngoài ra, hầu hết các sân bay trên thế giới hiện nay đều có hệ thống wifi miễn phí giúp bạn sử dụng internet một cách dễ dàng.

Mua hàng miễn thuế tại các sân bay quá cảnh

Tại các sân bay trên thế giới hiện nay thường có hệ thống cửa hàng duty-free rất hoành tráng và hấp dẫn để phục vụ cho các hành khách đi máy bay quá cảnh cũng như khách đến đó du lịch. Ở một số sân bay lớn, các cửa hàng này sẽ có đầy đủ các mặt hàng thời trang với nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, các loại bánh kẹo hấp dẫn và cả những món đồ chơi nhiều màu sắc.

nhung-dieu-can-biet-khi-di-may-bay-qua-canh-25-05-2017-4

Thế nhưng, bạn chỉ nên mua hàng tại duty-free khi thật sự cần thiết vì việc mua quá nhiều hàng hóa sẽ làm cho hành lý xách tay của bạn cồng kềnh lên. Lúc này bạn vô tình đã tạo thêm sự bất tiện cho bản thân. Bên cạnh đó khi bán hàng cho bạn, các nhân viên tại đây sẽ thường chấp nhận thanh toán bằng USD hay Euro nhưng rất có thể khi thối lại tiền thừa cho bạn thì lại là tiền bản xứ.

Đề phòng kẻ gian

Tuy hệ thống an ninh ở các sân bay luôn được thắt chặt thế nhưng bạn cũng đừng nên chủ quan và vẫn phải luôn cảnh giác đề phòng. Không nên để quá nhiều tiền mặt trong ví mà tốt nhất bạn bỏ vào một cái túi nhỏ và đeo vào cổ sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, bạn phải luôn bảo vệ hành lý xách tay của mình vì có thể kẻ gian sẽ lợi dụng lúc bạn ngủ quên hay thiếu cảnh giác để đánh cắp túi xách của bạn.

Việc tìm hiểu trước về cách đi máy bay quá cảnh sẽ làm giúp cho chuyến đi của bạn trở nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm được nhiều sức lực trong những chuyến bay dài mà đôi khi lại còn có thể tham quan sơ lược về đất nước mà bạn quá cảnh. Hy vọng những thông tin trên mà Vietnam Booking gửi đến sẽ phần nào sẽ giúp cho các khách hàng giảm đi một phần lo lắng khi quá cảnh.

2165 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp