Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Những điều cần biết khi đặt mua vé máy bay qua đại lý

Di chuyển bằng đường hàng không thường có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với những phương tiện di chuyển truyền thống khác. Chính vì thế mà giá vé máy bay cũng cao hơn rất nhiều.

Là một đại lý bán vé máy bay, Vietnam Booking hiểu rất rõ những lợi ích trong việc đặt mua vé thông qua đại lý. Các chính sách ưu đãi của đại lý và sự tư vấn tận tình sẽ giúp đỡ quý khách rất nhiều đặc biệt là những khách lần đầu đi máy bay. Tuy nhiên, nếu không tìm đến những đại lý uy tín, quý khách có thể gặp phải nhiều điều không may như: mua vé giá cao, mua phải vé giả, thái độ phục vụ không tốt,…

Vì thế tìm hiểu những điều cần biết khi mua vé máy bay thông qua đại lý sẽ giúp quý khách có được thông tin và tránh được những trường hợp không may.

dai ly ve may bay

Mua vé máy bay tại đại lý và những điều cần biết

Sai họ tên hành khách:

Khi bạn đặt mua vé máy bay, nhân viên bán vé sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cần thiết như: họ tên, CMND, số điện thoại, email. Những thông tin này cần có sự chính xác nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều, tệ nhất là hành khách không thể thực hiện chuyến bay. Trong trường hợp vé đã xuất và sai họ tên hành khách, nếu là lỗi từ phía hành khách thì vé sẽ bị hủy và hành khách phải chịu toàn bộ chi phí, nếu là lỗi từ phía đại lý thì đại lý đó sẽ phải chịu mọi trách nhiệm.

Vì thế để tránh trường hợp sai tên họ, đặc biệt trong trường hợp bạn mua vé cho người thân là người nước ngoài thì cần phải chú ý cung cấp thông tin cá nhân đúng với thông tin được in trên visa, hộ chiếu.

Vé sẽ bị hủy sau 24h nếu không thanh toán:

Nếu bạn đã biết chính xác thời gian khởi hành, bạn có thể đặt mua vé và yêu cầu đại lý xuất vé cho bạn. Dĩ nhiên bạn phải thanh toán tiền thì đại lý mới hoàn thành việc xuất vé. Trong trường hợp bạn vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng vẫn muốn giữ vé vì sợ hết vé, bạn có thể yêu cầu đại lý giữ chỗ cho mình. Thời gian giữ chỗ tối đa là 24h. Sau thời gian này, nếu không tiến hành thanh toán, vé của bạn sẽ bị hủy.

Việc giữ chỗ này chỉ áp dụng với những loại vé thông thường, còn vé khuyến mãi thì không thể giữ chỗ và bạn buộc phải thanh toán ngay để có được chiếc vé khuyến mãi này.

ve may bay

Mua phải vé giá cao:

Giá vé máy bay chênh lệch rất nhiều phụ thuộc vào hạng ghế, thời điểm khởi hành, thời điểm đặt mua vé. Thường hành khách sẽ chọn hạng Phổ thông với mức giá tầm trung, hạng Thương gia có giá cao hơn nhiều vì đi kèm với nhiều dịch vụ và tiện ích trong suốt chuyến bay.

Khi mua vé bạn nên yêu cầu nhân viên bán vé nói rõ hạng ghế và những tiện ích mà bạn sẽ được hưởng trong chuyến bay như: hành lý miễn phí cước, vé có được đổi trả hay không,… Bạn cũng nên yêu cầu nhân viên bán vé nói rõ giá vé của từng hạng ghế để có thể lựa chọn chiếc vé phù hợp nhất.

Nguy cơ mua phải vé giả:

Ngày nay việc đặt mua vé thông qua các cổng điện tử là rất phổ biến. Nếu bạn không có thời gian để mua vé trực tiếp, bạn có thể đặt mua vé qua mạng Internet và nhận mã đặt chỗ qua tin nhắn điện thoại hoặc email. Tuy nhiên, chính sự tiện lợi này lại tạo cơ hội cho các đại lý lừa gạt khách hàng bằng việc thu tiền thật bán vé giả. Chính vì thế, chỉ nên đặt mua vé ở những đại lý uy tín, đáng tin cậy.

839 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp