Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Nên mua vé máy bay Vietnam Airlines hay Vietjet Air?

Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai trong số ba hãng hàng không của Việt Nam hiện nay. Với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý và hành trình bay đa dạng nên cả 2 hãng này đều là lựa chọn hàng đầu của hành khách. Với những người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hầu hết đều có sự lựa chọn cho riêng mình. Còn với một số cá nhân mới bắt đầu tiếp cận phương tiện di chuyển bằng máy bay có thể sẽ rất khó khăn trong việc chọn lựa nên mua vé máy bay Vietnam Airlines hay Vietjet. Đây chính là lý do thôi thúc Vietnam Booking chia sẻ những thông tin cần thiết về hai hãng hàng không này nhằm giúp hành khách có cơ sở so sánh, từ đó chọn mua vé máy bay phù hợp.

Tổng quan về hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air

Vietnam Airlines: Là hãng hàng không uy tín và lớn nhất Việt Nam về quy mô đội bay, số lượng đường bay tính đến thời điểm hiện tại. Mạng đường bay của Vietnam Airlines đi qua 21 tỉnh thành trên khắp đất nước như Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Điện Biên, TPHCM, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Quy Nhơn, Vinh, Đồng Hới, Tuy Hòa, Tam Kỳ, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Rạch Giá, Côn Đảo, Cà Mau. Chưa kể Vietnam Airlines còn có đường bay đến các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu và châu Đại Dương.

nen-mua-ve-may-bay-vietnam-airlines-hay-vietjet-air-17-05-2017

Vietjet Air: Tuy mới thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2011, nhưng Vietjet Air đã sớm khẳng định tên tuổi, đặc biệt được rất nhiều hành khách ưa chuộng bởi thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi với giá vé vô cùng rẻ. Hiện mạng đường bay của hãng này cũng đã đến 15 thành phố nội địa và một số điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, châu Á.

Nên mua vé máy bay Vietnam Airlines hay Vietjet Air?

Không chỉ riêng Vietnam Airlines hay Vietjet Air mà bất kỳ hãng hàng không nào, khi đưa ra giá vé cho một chuyến hành trình chắc chắn họ đã tính toán rất kỹ. Các mức phí bao gồm phí phục vụ, ăn uống, dịch vụ giải trí, ghế ngồi, thuế,...

Khi so sánh mức giá ở một chuyến hành trình bất kỳ giữa 2 hãng hàng không với nhau, hành khách có thể thấy giá vé máy bay của Vietnam Airlines thường cao hơn Vietjet Air, phù hợp với phân khúc thị trường khó tính và những người có điều kiện tài chính. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc chất lượng phục vụ phải cực tốt, độ an toàn luôn được đảm bảo ở mức cao, đặc biệt là thời gian khởi hành chuẩn xác, ít bị trễ giờ (delay).

Nói như vậy không có nghĩa là Vietjet Air không đảm bảo các tiêu chí trên. Mà là hướng đi của Vietjet Air ngay từ đầu đã hướng tới phân khúc thị trường vé máy bay giá rẻ. Thay vì hành khách phải trả các khoản phí như ăn uống, giải trí,...thì bây giờ khi mua vé giá rẻ, vé khuyến mãi bạn chỉ cần trả thuế phí, phí dịch vụ. Sau khi trừ các khoản phí không áp dụng trên chuyến bay, chắc chắn giá vé đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên nếu các bạn mua vé máy bay Vietjet Air ghế hạng nhất, hạng thương gia hoặc phổ thông cho các chuyến bay thường ngày vẫn được hưởng các dịch vụ thông thường. Và chắc chắn giá vé sẽ cao hơn so với vé khuyến mãi, vé giá rẻ.

nen-mua-ve-may-bay-vietnam-airlines-hay-vietjet-air-17-05-2017-2

Chung quy lại, nếu hành khách muốn có chuyến hành trình nhanh chóng, tiện lợi, tận hưởng dịch vụ đỉnh cao thì nên mua vé máy bay Vietnam Airlines. Còn ai muốn sở hữu vé máy bay tiết kiệm thì nên book vé của hãng Vietjet Air. 

Vietnam Airlines hay Vietjet Air đều là hai hãng hàng không tốt và uy tín nên dù các bạn có mua vé máy bay của Vietnam Airlines hay Vietjet Air hứa hẹn đều có chuyến hành trình suôn sẻ, thuận lợi. Tuy nhiên trong quá trình đặt vé dù trực tiếp, gọi điện thoại hoặc book trực tuyến bạn phải kiểm tra thật kỹ thông tin cá nhân, thời gian khởi hành và số lượng hành lý ký gửi cũng như mã code vé để hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn.

3606 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp