Lịch nghỉ lễ 2/9/2024: Thời gian nghỉ kéo dài mấy ngày?

Ngày lễ 2/9 là một trong những dịp nghỉ lễ lớn được mong đợi trong năm. Và thời gian nghỉ lễ là điều mà nhiều người quan tâm nhất. Vietnam Booking sẽ “bật mí” cho bạn biết thông tin về lịch nghỉ Lễ 2/9/2024 để bạn có thể chuẩn bị những kế hoạch trong dịp lễ cùng gia đình mình nhé!

Lịch nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ mấy ngày? 

Ngày lễ Quốc Khánh 2/9/2024 là dịp lễ kỉ niệm 79 năm ngày bản Tuyên ngôn độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam. Dịp 2/9 năm nay rơi vào ngày thứ 2 nên sẽ không có chế độ nghỉ bù. 

Đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, xã hội có chế độ nghỉ 2 ngày/ tuần (thứ 7 và chủ nhật hàng tuần) sẽ có 3 ngày nghỉ liên tục từ thứ bảy (31/8) đến hết ngày thứ hai (2/9); không phải đi làm bù. 

Đối với người lao động tại các đơn vị chỉ có chế độ 1 ngày nghỉ trong tuần (nghỉ chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 2 ngày liên tục từ chủ nhật (1/9) đến hết ngày thứ hai (2/9).

Như vậy, dịp nghỉ lễ 2/9/2024 không quá dài nhưng vừa đủ để mọi người có thời gian bên gia đình tận hưởng những giây phút tự hào và thiêng liêng của ngày Quốc Khánh.

Đi biển dịp lễ | Lịch nghỉ lễ 2/9

Đi biển là một trong nhiều lựa chọn của du khách vào dịp nghỉ lễ 2/9

Những lưu ý quan trọng khi đi chơi dịp lễ 2/9

Những ngày nghỉ lễ luôn là thời điểm nhiều người lựa chọn để cùng gia đình khám phá những vùng đất mới. Mặc dù đây là cơ hội tuyệt vời nhưng cũng không thể tránh được tình trạng “đông đúc” của mùa cao điểm. Vietnam Booking sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần lưu ý khi đi chơi dịp lễ 2/9 để kỳ nghỉ của bạn thêm phần trọn vẹn.

Tìm hiểu về điểm đến Dù là một chuyến du lịch nội địa hay nước ngoài thì việc tìm hiểu về vùng đất đó cũng rất quan trọng. Nhất là khi bạn có ý định đi chơi dịp nghỉ lễ 2/9 thì việc bạn sưu tầm được những địa chỉ vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi chất lượng, tiết kiệm được kinh phí tại địa phương sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Qua việc tìm hiểu bạn sẽ nắm được địa điểm đó có phù hợp với gia đình bạn hay không.

Tìm hiểu kỹ điểm đến  | Lịch nghỉ lễ 2/9

Tìm hiểu trước về điểm đến sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo hơn cho chuyến đi

Lên một kế hoạch thật hoàn hảo:  Nếu bạn đã xác định được điểm đến, phương tiện di chuyển cùng những thông tin hữu ích khác cho chuyến đi của mình thì hãy tiến hành lên một kế hoạch hoàn hảo ngay bây giờ. Khi bạn có ý định đi chơi dịp lễ 2/9, bạn nên có kế hoạch trước từ 2 – 3 tháng, đây là thời điểm mà các công ty lữ hành, các hãng hàng không tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Chuyến đi của bạn sẽ bớt tốn kém khi bạn “canh” được đúng thời điểm.

>>> Mua vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc chỉ từ 960K <<<

Đặt ngay

Đặt trước dịch vụ : Việc đặt trước các dịch vụ như khách sạn, phương tiện di chuyển là điều mà bạn cần lưu ý khi đi chơi dịp lễ 2/9. Tình trạng “cháy phòng” hoàn toàn có thể xảy ra và giá vé máy bay có thể tăng lên vào dịp lễ, chính vì vậy bạn nên dự trù những điều này và đặt trước các dịch vụ ngay khi có kế hoạch để tránh việc tăng kinh phí ngoài mong muốn.

Đặt dịch vụ ngày lễ  | Lịch nghỉ lễ 2/9

"Cháy phòng" là điều không thể tránh khỏi mỗi dịp nghỉ lễ

Thỏa thuận về giá cả trước khi trả tiền:Dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm hấp dẫn để các dịch vụ tăng giá. Để hành trình của bạn không bị “gián đoạn” bởi những sự “chặt chém”, bạn nên tìm hiểu trước về giá cả về dịch vụ, địa điểm ăn uống để có một mức giá dễ thỏa thuận hơn khi mua đồ. Đây cũng sẽ là 1 tip để bạn có thể tiết kiệm một khoản đáng kể khi mua sắm vào dịp lễ.

Quản lý tài sản cẩn thận: Các điểm tham quan, địa danh nổi tiếng luôn đông đúc du khách vào những dịp nghỉ lễ. Đây cũng là thời điểm nhiều kẻ gian lợi dụng móc túi, lừa đảo. Bạn nên đề phòng, tránh mang theo nhiều tiền trong người hoặc nên bảo quản cẩn thận khi mang theo túi, ví.

Cẩn thận trên từng hành trình: Đi chơi cùng gia đình không thể thiếu những giây phút ăn mừng vui vẻ. Không chỉ những ngày thường mà những kỳ nghỉ như dịp nghỉ lễ 2/9, các bạn cũng nên cẩn thận khi lái xe đường dài, tránh việc rượu bia “quá đà” gây ra những trường hợp không mong muốn. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn nên để mắt tới chúng. Trẻ con rất hiếu động, dễ đi lạc nên bạn cần lưu ý hơn nhé!

Nghỉ dưỡng cùng gia đình dịp lễ  | Lịch nghỉ lễ 2/9

Thời gian nghỉ lễ là những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình

Nên mua vé máy bay giá rẻ dịp 2/9 ở đâu?

Dù kỳ nghỉ lễ 2/9/2024 ngắn ngày nhưng nhu cầu vui chơi, du lịch của du khách vẫn tăng lên và giá vé máy bay sẽ có sự tăng lên nhẹ. Nhưng việc săn vé máy bay giá rẻ dịp 2/9 sẽ dễ dàng hơn khi bạn có Vietnam Booking đồng hành. Các bạn có thể lựa chọn những địa điểm đi chơi gần hoặc xa nhưng với những tấm vé máy bay giá rẻ thì đừng ngăn mình đến với một kỳ nghỉ lễ ấn tượng bạn nhé.

Để đặt vé máy bay giá rẻ cho kỳ nghỉ lễ sắp tới, du khách có thể truy cập website www.vietnambooking.com để cập nhật những hành trình giá rẻ dịp 2/9 hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn tận tình của Vietnam Booking qua hotline: 1900 4798. Hy vọng với những chia sẻ về ngày nghỉ lễ 2/9/2024 của Vietnam Booking, các bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời bên gia đình và người thân.

Book vé máy bay giá rẻ dịp lễ 2/9 chỉ trong 3 phút

220 lượt xem | 16-08-2023, Vietnam Booking


banner contact
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp