Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm quá cảnh cho lần đầu xuất ngoại

Với những chuyến bay quốc tế, đặc biệt đến những nước xa xôi như Mỹ, Canada, Úc,...thì có thể hành khách sẽ phải quá cảnh ở một sân bay nào đó. Lúc này tùy vào các hãng hàng không mà bạn sẽ có thời gian transit ngắn hay dài. Tuy nhiên vấn đề này không quan trọng bằng việc làm sao để lên đúng chuyến tiếp theo, ra đúng cửa và làm thủ tục thêm lần nữa. Nhằm giúp hành khách dễ dàng hơn khi thực hiện các thủ tục, dưới đây Vietnam Booking sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm quá cảnh cho lần đầu xuất ngoại. Cùng tham khảo để có chuyến hành trình suôn sẻ, thuận lợi các bạn nhé.

Kinh nghiệm quá cảnh khi đi máy bay

1. Tìm hiểu kỹ thông tin chuyến bay

Nếu đây là lần đầu bạn di chuyển bằng đường hàng không, đặc biệt đi trên các chuyến bay dài có quá cảnh thì chúng tôi khuyên bạn nên đặt vé máy bay tại các đại lý uy tín. Tại đây sẽ có người giải đáp những thắc mắc cho bạn, đồng thời bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về chuyến bay.

Bạn có thể hỏi nhân viên đại lý bằng các câu hỏi như: Chuyến bay này có quá cảnh không? Nếu có thì ở sân bay nào (thành phố, quốc gia)? Thời gian quá cảnh là bao nhiêu? Trong thời gian quá cảnh khi sử dụng dịch vụ thì có mất thêm phí không? Những lời giải đáp cho các câu hỏi trên sẽ giúp bạn tránh những sự cố có thể gặp tại sân bay quá cảnh.

kinh-nghiem-qua-canh-cho-lan-dau-xuat-ngoai-20-05-2017-1

2. Lưu ý khi đến sân bay quá cảnh

Khi vừa xuống sân bay, bạn hãy chỉnh ngay đồng hồ tại sân bay quá cảnh. Sau đó tìm các bảng điện tử có cập nhật thông tin giờ bay, cổng ra máy bay và nhà ga cho các chuyến bay kế tiếp. Thông thường tại các ga đến của sân bay thường có hai lối cho hành khách là Transit và Immigrant. Trong trường hợp này, bạn sẽ đi theo cổng transit và qua soi chiếu an ninh để quá cảnh cho chuyến bay kế tiếp.

Nếu không biết tiếng Anh, trước khi đi bạn nên nhờ người nhà chuẩn bị cho một vài câu hỏi tình huống như: Cổng ra máy bay chỗ nào? Tôi đang đứng ở ga nào? Nhà vệ sinh, phòng chờ ở đâu? Nếu biết tiếng Anh bạn có thể hỏi các nhân viên sân bay để được hướng dẫn cụ thể.

3. Kinh nghiệm làm thủ tục khi transit

Để có thể lên chuyến bay tiếp theo một cách chính xác và thuận lợi, bạn nên theo dõi các thông tin về chuyến bay kỹ càng trên bảng thông báo điện tử. Thường thông tin chỉ hiện lên sớm nhất 1 giờ trước chuyến bay, bạn phải đứng xem khi dòng thông tin chuyến bay của mình hiện ra (vì có rất nhiều chuyến bay nên thông tin sẽ lần lượt hiện ra).

Khi đã biết số cửa và nhà ga bạn phải tìm lối đi đến nhà ga đó và đến ngay cửa đợi (các chỉ dẫn lối đi treo trên các hành lang trong sân bay). Đến giờ lên máy bay, bạn sẽ phải làm thủ tục như trình vé máy bay và hộ chiếu.

kinh-nghiem-qua-canh-cho-lan-dau-xuat-ngoai-20-05-2017

4. Chú ý khi vui chơi, nghỉ ngơi trong thời gian quá cảnh

Là lần đầu tiên quá cảnh ở sân bay này nên bạn phải hết sức chú ý đến hành lý của mình. Đừng quá mải mê bắt chuyện với người bên cạnh rồi quên mất đi mình còn rất nhiều hành lý phía sau. An toàn vẫn là trên hết. Hơn nữa do bạn phải đi lòng vòng tìm cửa sân bay và chờ đợi chuyến bay nên hãy mang một ít đồ ăn, thức uống để lót dạ. Chơi một trò chơi trên điện thoại hoặc đọc một cuốn sách hay cũng là cách giúp thời gian trôi mau.

Nếu hành khách muốn tham quan sân bay thì cần lưu ý là chỉ quanh quẩn ở khu vực gần cửa ra máy bay để phòng trường hợp bị lạc vào những giờ phút cấp bách. Trong thời gian này, bạn cũng cần chú ý lắng nghe các thông báo vì có thể chuyến bay sẽ bị hoãn, đến trễ hoặc có thay đổi về cửa ra máy bay.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi máy bay quá cảnh, hy vọng những thông tin này sẽ giúp chuyến đi của quý khách suôn sẻ, trọn vẹn hơn.

2959 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp