Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan: Lựa chọn thời điểm phù hợp

Mục lục [Hiện]
  1. Thời Điểm Du Lịch Thái Lan Phù Hợp Cho Gia Đình Có Trẻ Em
  2. Chuẩn Bị Hành Lý Cho Du Lịch Thái Lan
  3. Lựa Chọn Nơi Lưu Trú Cho Gia Đình
  4. Lịch Trình Tham Quan Phù Hợp Với Trẻ Em
  5. Ăn Uống Và Sức Khỏe Cho Gia Đình Khi Du Lịch Thái Lan
  6. Săn Vé Máy Bay Đi Thái Lan

Chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan mang lại cho gia đình những trải nghiệm trọn vẹn hơn. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng, xứ sở "chùa Vàng" hứa hẹn mang đến một chuyến đi đầy thú vị và ý nghĩa cho cả gia đình. Tìm hiểu ngay những hoạt động, địa điểm và các thông tin cần thiết để đảm bảo cho chuyến đi du lịch Thái Lan cho trẻ em an toàn qua bài viết dưới đây cùng Vietnam Booking nhé!

Thời Điểm Du Lịch Thái Lan Phù Hợp Cho Gia Đình Có Trẻ Em

Mùa khô (tháng 11 đến tháng 2)

Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan cùng gia đình có trẻ nhỏ là từ tháng 11 đến tháng 2, khi mà nước này đang trong mùa khô. Trong khoảng thời gian này, tiết trời ở Thái Lan mát mẻ, dễ chịu và ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan.

Mùa khô ở Thái Lan có nhiệt độ trung bình từ 25 đến 30 độ C, rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Trời ít mưa nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị gián đoạn lịch trình du lịch.

Kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan

Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan cùng gia đình có trẻ nhỏ là từ tháng 11 đến tháng 2 (Ảnh: sưu tầm)

Tránh các ngày lễ lớn

Ngoài việc lựa chọn thời điểm mùa khô, bạn cũng nên tránh các ngày lễ lớn như Lễ hội hoa, lễ hội té nước Songkran, lễ hội đèn trời Chiang Mai,... Những ngày này, Thái Lan sẽ rất đông đúc và các điểm du lịch cũng sẽ tắc nghẽn, không thuận lợi cho việc di chuyển cũng như trải nghiệm du lịch của gia đình.

Lượng du khách đổ về Thái Lan vào các ngày lễ lớn rất cao, do đó bạn sẽ phải chen chúc và xếp hàng chờ đợi rất lâu tại các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn… Do đó, việc tránh những ngày này sẽ giúp gia đình có trải nghiệm du lịch Thái Lan tốt hơn và thoải mái hơn.

Chuẩn Bị Hành Lý Cho Du Lịch Thái Lan

Trong mọi chuyến đi xa, việc chuẩn bị hành lý cho trẻ em luôn là một yếu tố quan trọng và đòi hỏi sự cẩn trọng. Bởi, trẻ em là đối tượng thường thích nghi chậm hơn so với người lớn khi đối mặt với sự thay đổi về môi trường. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan quan trọng mà bạn nên biết.

Quần áo thoải mái, phù hợp với thời tiết

Trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm của Thái Lan, việc chọn quần áo cho trẻ cần được chú trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ đồ mỏng nhẹ, thoải mái và hút ẩm tốt để trẻ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc mang theo đủ quần áo dự phòng cho trẻ, bởi thời tiết có thể thay đổi bất ngờ.

Đồ dùng cần thiết cho trẻ em

  • Bỉm, sữa, tã lót (nếu bé còn nhỏ)

  • Thức ăn dặm

  • Khăn ướt, khăn khô

  • Kem chống hăm

  • Dầu tràm, dầu gió

  • Mũ, kính râm

  • Kem chống nắng dành cho trẻ em

  • Đồ chơi, sách vở để bé giải trí

hành lý cho trẻ em du lịch thái lan

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho trẻ khi đi du lịch ở Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Thuốc men cơ bản

Theo kinh nghiệm du lịch có con nhỏ đi cùng, bạn nên mang theo một số loại thuốc men cơ bản bao gồm:

  • Thuốc hạ sốt, giảm đau

  • Thuốc tiêu hóa

  • Thuốc chống côn trùng

  • Thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi

  • Băng cá nhân, bông băng

Lựa Chọn Nơi Lưu Trú Cho Gia Đình

Khách sạn hoặc resort tiện nghi cho trẻ em

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan có con nhỏ thì bạn nên ưu tiên các khách sạn hoặc resort tiện nghi cho bé. Các khách sạn hoặc resort tiện nghi cho trẻ em thường có không gian rộng rãi, an toàn và được trang bị các thiết bị cần thiết như cũi, ghế ăn dành cho trẻ, khu vui chơi, bể bơi dành riêng cho trẻ em và các hoạt động giải trí phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan có con nhỏ

Lựa chọn khách sạn Thái Lan tiện nghi thích hợp có nhiều không gian cho trẻ vui chơi, giải trí (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí thuận lợi gần các điểm tham quan hấp dẫn

Ngoài ra, việc chọn nơi lưu trú gần các địa điểm tham quan cũng rất quan trọng. Việc này giúp cho việc di chuyển của gia đình trở nên thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn có thể dễ dàng đi lại giữa nơi lưu trú và các điểm tham quan một cách dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét về các dịch vụ hỗ trợ khác như dịch vụ đưa đón, thuê xe, tour du lịch hoặc các dịch vụ chăm sóc trẻ em nếu cần thiết.

Lịch Trình Tham Quan Phù Hợp Với Trẻ Em

Lập lịch trình hợp lý

Khi tham quan Thái Lan cùng trẻ em, việc lập lịch trình hợp lý là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và tinh thần của trẻ. Không nên tham quan quá nhiều địa điểm trong một ngày, hãy xen kẽ các hoạt động tham quan với các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em để trẻ không bị mệt mỏi.

Địa điểm tham quan phù hợp cho trẻ em

Theo kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan, có một số địa điểm vui chơi lý tưởng nhất cho các bé. Các công viên giải trí như Safari World, Siam Park City, các thủy cung, vườn bách thú, bảo tàng khoa học, bảo tàng dành cho trẻ em là những điểm đến thú vị mà trẻ em sẽ rất thích thú.

Dưới đây là một số địa điểm tham quan mà phù hợp cho trẻ em khi du lịch Thái Lan:

  • Safari World: Nơi đây được mệnh danh là "công viên hoang dã giữa lòng Bangkok", nơi trẻ em có thể tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã từ khắp nơi trên thế giới như hổ, sư tử, gấu, voi,... trong môi trường sống tự nhiên. Đến Safari World để cho trẻ trải nghiệm những hoạt động thú vị như xem biểu diễn xiếc thú, tham quan Safari World bằng xe bus bảo vệ chuyên dụng...

  • Siam Park City: Công viên giải trí lớn tại Bangkok với nhiều trò chơi và hoạt động giải trí dành cho trẻ em và cả gia đình. Công viên có các trò chơi thú vị như vòng xoay, tàu lượn siêu tốc, khu vui chơi nước và rất nhiều trò chơi khác. Đây là nơi sẽ mang lại những phút giây vui vẻ và hứng khởi cho các em nhỏ khi đến Thái Lan.

  • Thuỷ Cung Aquaria Phuket: Nơi đây là nhà của hơn 25.000 sinh vật biển thuộc 300 loài khác nhau, mang đến cho trẻ em cơ hội khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc và huyền bí. Nơi đây là nhà của nhiều loài cá, bao gồm rùa biển, cá mập, cá đuối, cá ngựa và cá hề. Thủy cung cũng có một đường hầm dưới nước cho phép du khách nhìn ngắm những con cá mập và cá đuối bơi lội trên đầu.

Khám phá Safari World Thái Lan

Hãy cùng con bạn khám phá Safari World - công viên hoang dã lớn nhất Bangkok (Ảnh: sưu tầm)

Ăn Uống Và Sức Khỏe Cho Gia Đình Khi Du Lịch Thái Lan

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch cùng trẻ em đến Thái Lan, việc quan tâm đến chế độ ăn uống và sức khỏe là vô cùng quan trọng. Đảm bảo rằng trẻ em được cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng sẽ giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn và thú vị hơn. Dưới đây là những gợi ý và lời khuyên để giúp bạn du lịch một cách an toàn và tiện lợi hơn.

Lựa chọn nhà hàng phục vụ món ăn phù hợp

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với hương vị cay nồng, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những món ăn phù hợp với khẩu vị của trẻ. Hãy ưu tiên các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. 

Khi đi du lịch cùng trẻ em, việc lựa chọn nhà hàng phục vụ món ăn phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên tìm kiếm những nhà hàng có thực đơn đa dạng và phong phú, đồng thời phù hợp với khẩu vị của trẻ em. Tránh chọn những món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc quá ngọt ngào. Đảm bảo rằng nhà hàng có thực đơn phong phú với các món ăn nhẹ, tươi ngon và dễ tiêu hóa cho trẻ.

kinh nghiệm cho trẻ em đi thái lan

Kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan, lựa chọn nhà hàng phục vụ món ăn phù hợp cho trẻ em (Ảnh: sưu tầm)

Chuẩn bị "cứu cánh" cho những cơn đói bất chợt

Trong quá trình tham quan và khám phá các điểm du lịch tại Thái Lan, thời gian giữa các bữa ăn có thể kéo dài. Để đảm bảo rằng trẻ em không bị đói hoặc mệt mỏi, bạn nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ như trái cây, bánh quy, sữa chua hoặc snack,... để bé có thể nạp năng lượng bất cứ lúc nào. Chuẩn bị sẵn thức ăn yêu thích của bé để đề phòng trường hợp bé không hợp khẩu vị với thức ăn tại Thái Lan nữa nhé!

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho trẻ em

Nước luôn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động du lịch. Hãy luôn mang theo bình nước bên mình để đảm bảo bé được cung cấp đủ nước.

Nước trái cây tươi cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vitamin và năng lượng cho bé. Nên cho bé uống nước thường xuyên, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc di chuyển dưới trời nắng nóng.

kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Đặt ngay vé máy bay Thái Lan, khám phá xứ sở chùa Vàng cùng bé yêu trọn vẹn (Ảnh: sưu tầm)

Săn Vé Máy Bay Đi Thái Lan

Để săn vé máy bay đi Thái Lan, việc đặt vé càng sớm càng tốt là điều cực kỳ quan trọng. Thông thường, việc đặt vé từ khoảng 2 – 3 tháng trước thời gian khởi hành sẽ giúp bạn và gia đình dễ dàng chọn được lịch trình ưng ý và có cơ hội mua vé với giá tốt nhất.

Ngoài ra, vào những dịp đặc biệt trong năm như các ngày lễ, Tết Nguyên Đán, các hãng hàng không cũng thường tung ra các chương trình khuyến mãi vé Việc theo dõi và cập nhật thông tin về các chương trình ưu đãi này sẽ giúp bạn có cơ hội mua vé với giá ưu đãi.

Hệ thống đặt vé Vietnam Booking

Hệ thống đặt vé Vietnam Booking thông minh, hiện đại giúp hành khách dễ dàng săn vé giá rẻ từ các hãng bay (Ảnh: sưu tầm)

Để hỗ trợ du khách trong việc tìm kiếm vé máy bay đi Bangkok Thái Lan, Vietnam Booking hiện là đại lý vé máy bay chính thức của hơn 200 hãng hàng không. Vietnam Booking không chỉ cung cấp thông tin về vé máy bay mà còn sở hữu hệ thống đặt vé thông minh, tiện lợi giúp hành khách dễ dàng tra cứu và so sánh giá vé từ nhiều hãng hàng không khác nhau.

Nếu bạn quan tâm đến việc săn vé máy bay giá rẻ, nhanh tay liên hệ ngay đến số 1900 4798 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé. Vietnam Booking cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm đặt vé an toàn, tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm cho trẻ em đi Thái Lan cùng gia đình. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng và chăm sóc tận tình cho trẻ sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ và đáng nhớ hơn. Chúc bạn và gia đình có những kỉ niệm đáng nhớ tại xứ sở chùa Vàng!

91 lượt xem | Ha Trinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp