Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Khám phá Hải Phòng để thêm yêu thành phố hoa phượng đỏ

Tự hào là thành phố biển lớn nhất Việt Nam, vùng đất Hải Phòng luôn hào phóng và cởi mở chào đón du khách đến tham quan, vui chơi. Là thành phố phương Bắc, bốn mùa ở Hải Phòng với 4 nét đẹp riêng được thể hiện trên từng con đường, từng thắng cảnh, di tích, ở các bãi biển và món ăn từng mùa luôn quyến rũ bước chân du khách đến đây cùng vé máy bay đi Hải Phòng. Cũng chính vì thế, trong mỗi hành trình khám phá nơi đây, du khách phương xa lại càng thêm yêu thành phố cảng hoa phượng đỏ này!

Nếu bạn thường du lịch vào dịp cuối năm thì Hải Phòng sẽ là điểm đến thuận tiện, bởi nhiều hãng hàng không như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific đang tăng cường khai thác chuyến bay đến Hải Phòng, ở nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, bạn còn có thể dễ dàng săn được những tấm vé máy bay Sài Gòn Hải Phòng giá rẻ hay từ Đà Nẵng đến Hải Phòng.

kham-pha-hai-phong-de-them-yeu-thanh-pho-hoa-phuong-do-2-14-12-2015

Để tiện tham khảo lịch trình bay, giá vé và thông tin các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, bạn hãy liên hệ đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking, trên toàn quốc.

Khám phá Hải Phòng để thêm yêu thành phố hoa phượng đỏ

Du lịch Hải Phòng ngoài việc tham quan, vui chơi tại đảo Cát Bà hay bãi biển Đồ Sơn, du khách còn có thể tham quan rất nhiều điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng khác trong nội thành và khu vực ngoại ô thành phố. Vì thế, để đảm bảo lộ trình diễn ra suôn sẻ, hãy cùng Vietnam Booking tích lũy kinh nghiệm du lịch Hải Phòng nào!

  • Hành trình đến Hải Phòng

Hải Phòng nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, nên các hãng hàng không của Việt Nam không khai thác chuyến bay từ Hà Nội đến Hải Phòng và bạn sẽ chọn xe khách, xe lửa làm phương tiện đi lại chính.

Trong khi đó, từ TP.HCM và Đà Nẵng các hãng thường khai thác đường bay đến Hải Phòng với tần suất chuyến bay tăng cao vào những dịp lễ, tết. Vì thế, nhiều du khách miền Nam và miền Trung thường chọn máy bay làm phương tiện  đi lại để tiết kiệm thời gian. Hơn thế, sân bay Cát Bi chỉ nằm cách trung tâm thành phố 5km.

  • Phương tiện đi lại ở Hải Phòng

Hầu hết khách du lịch khi đến Hải Phòng đều thích đi bộ, thuê xe đạp hoặc xe máy để tham quan nội thành. Việc thuê xe tại đây cũng đơn giản và thuận tiện khi các nhà nghỉ, khách sạn đều có dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại.

Hai loại phương tiện này du khách liên hệ với khách sạn mình ở để thuê hoặc đề nghị họ thuê hộ. Ở Hải Phòng, khu vực trung tâm thành phố chưa thịnh hành việc cho thuê các phương tiện giao thông cá nhân vì khu vực trung tâm nhỏ. Nhưng ở các khu vực du lịch lâu đời như Đồ Sơn, Cát Bà thì việc thuê xe đạp, xe đạp điện hoặc xe máy rất dễ dàng.

kham-pha-hai-phong-de-them-yeu-thanh-pho-hoa-phuong-do-3-14-12-2015

  • Khám phá Hải Phòng

Nhà Hát Lớn và vườn hoa Trung tâm thành phố

Nhà Hát Lớn Hải Phòng là một trong ba Nhà Hát lớn  nổi tiếng do Pháp xây dựng ở Việt Nam. Công trình này nổi bật giữa lòng thành phố cảng với lối kiến trúc Baroc, thể hiện văn hóa và được ghi dấu là địa danh lịch sử gắn liền với các chiến công của người dân Hải Phòng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Liền kề nhà hát lớn là khu vực vườn hoa trung tâm, là một không gian xanh nổi bật ngay trung tâm thành phố. Khu vực này thường đông đúc khách tham quan, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, khi vườn hoa Nguyễn Du hay còn gọi là vườn hoa Loa Kèn thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc.

Khu vực quảng trường Nhà Hát Lớn được nối liền với dải vườn hoa Trung tâm tạo nên một diện mạo xanh, sạch, đẹp cho Thành phố.

Tại khu vực vườn hoa này, vườn hoa Nguyễn Du hay còn được gọi là vườn hoa Nhà Kèn là một địa điểm quen thuộc mà Sở Văn hóa Du lịch Hải Phòng thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc vào cuối tuần nhằm phục vụ khách du lịch và nhân dân thành phố.

Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành Phố và tượng đài nữ tướng Lê Chân

Hải Phòng trước đây là An Biên, gắn liền với tên tuổi của nữ tướng Lê Chân. chính vì thế, khu vực trung tâm thành phố được dựng tượng đài của nữ tướng Lê Chân và liền kề là Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành Phố. Đây là điểm tham quan, tìm hiểu lịch sử văn hóa của vùng đất cảng phương Bắc.

kham-pha-hai-phong-de-them-yeu-thanh-pho-hoa-phuong-do-4-14-12-2015

Ngoài ra, bạn hãy đến thăm đền Nghè (An Biên cổ miếu), ngôi đền thờ nữ tướng Lê Chân và Hai Bà Trưng. Đây là một quần thể kiến trúc dân tộc mang phong cách thời Nguyễn.

Hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc nằm cạnh bến xe Tam Bạc, một địa điểm lý tưởng để dao chơi vào các buổi chiều. Vào mùa hè, khu vực này rợp sắc đỏ của những cây phượng quanh hồ nở rực rỡ, khiến cả thành phố thêm rực rỡ và lung linh.

Phố Tây

Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính, in dấu ấn thời gian, thì, Hải Phòng còn nổi bật với vẻ đẹp của yên bình mang đậm nét kiến trúc quanh khu phố Tây, gồm những con đường: Hoàng Văn Thụ, Điện Biên Phủ, Minh Khai, Lê Đại Hành… nối từ khu vực Nhà Hát Lớn, theo dải vườn hoa Trung tâm Thành phố đến tận khu Doanh trại Quân đội, vòng ra phía bến Bính, cầu Lạc Long, bờ sông Tam Bạc.

kham-pha-hai-phong-de-them-yeu-thanh-pho-hoa-phuong-do-5-14-12-2015

Khu vực này nổi bật với những con phố nhỏ, với hai hàng cây cổ thụ râm mát và những ngôi nhà có kiến trúc Pháp cổ cũ, tạo cảm giác khá tách biệt với những đô thị ồn ào, náo nhiệt, đem lại cảm giác chậm rãi và yên bình.

Các làng trồng hoa truyền thống

Bên cạnh làng Lũng nổi tiếng là khu vực trồng hoa lớn nhất ở Hải Phòng, thì còn phải nhắc đến các làng hoa khác thuộc khu vực Tràng Cát hay xã Kiều Trung. Nơi bạn có thể vào thamquan và chụp ảnh vườn hoa miễn phí.

Muốn đến khu vực này, bạn đi từ khu vực Big C, rẽ trái sang đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, rồi rẽ phải vào phố Chợ Lũng. Ngoài ra, bạn có thể đi xa một chút về phía sau sân bay Cát Bi, hay còn gọi là khu vườn hoa Tràng Cát.

Nếu đến Hải Phòng vào mùa xuân, bạn nên tới khu vực huyện An Dương, xã Đặng Cương, Đồng Thái, đi qua cầu Kiến An, những đường rẽ vào phía bên trái chính là khu vực trồng đào phai nổi tiếng ở Hải Phòng.

kham-pha-hai-phong-de-them-yeu-thanh-pho-hoa-phuong-do-6-14-12-2015

Chợ phiên cuối tuần – chợ Hàng

Chợ Hàng là chợ phiên duy nhất tại Hải Phòng, còn mang dáng dấp chợ quê giữa lòng thành phố. Đây không chỉ là nơi buôn bán, mà còn là địa điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, thu hút cả người dân từ các tỉnh thành lân cận như Nam Định, Thái Bình, Hải Dương…

Chợ Hàng nằm ở khu vực phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, có từ thời Pháp thuộc và họp vào sáng Chủ nhật hàng tuần. Những ngày giáp Tết Nguyên Đán, chợ họp liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân.

Hãy mua ngay vé máy bay đi Hải Phòng giá rẻ tại đại lý Vietnam Booking và khám phá vẻ đẹp đất Việt vào xuân nào!

496 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp