Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn xác thực thẻ quốc tế khi mua vé máy bay trực tuyến

Việc mua vé máy bay trực tuyến và chọn hình thức thanh toán thẻ quốc tế không còn xa lạ với nhiều hành khách. Thông thường các hãng hàng không như VietnamAirlines và các hãng hàng không 5 sao đều yêu cầu xác thực thanh toán qua thẻ Visa, Master hoặc JCB. Việc thanh toán bằng thẻ quốc tế này diễn ra nhanh gọn tuy nhiên hành khách phải thực hiện việc xác thực thẻ với hãng trước khi khởi hành. Để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc, dưới đây là hướng dẫn xác thực thẻ quốc tế khi mua vé máy bay trực tuyến mà bạn cần biết.

Các hãng hàng không yêu cầu xác thực thẻ khi mua vé trực tuyến

Đầu tiên, các bạn cần lưu ý là các hãng hàng không quốc gia và các hãng hàng không 5 sao đều yêu cầu xác thực thẻ quốc tế khi bạn mua vé máy bay. Các hãng hàng không nội địa chỉ có duy nhất Vietnam Airlines yêu cầu xác thực thẻ này. Các hàng hàng không giá rẻ nội địa như VietJet Air , Jetstar Pacific và các hãng giá rẻ quốc tế như: Air Asia, Tiger Air, Cebu Pacific… đều không yêu cầu xác thực thẻ trước khi bay.

huong dan thu tục xac thuc the quoc te

Để tránh rắc rối trước giờ khởi hành tốt nhất bạn không nên thanh toán bằng thẻ quốc tế. Hãy chọn cách thanh toán sau và thanh toán qua ngân hàng hoặc thẻ nội địa ATM. Nếu mua vé của các hãng hàng không quốc tế bạn có thể lựa chọn đại lý vé máy bay chính hãng để mua vé và thanh toán bằng thẻ nội địa. Trường hợp bạn đã thanh toán bằng thẻ quốc tế khi mua vé tại website bán vé máy bay trực tuyến của hãng thì bắt buộc phải thực hiện xác thực thẻ.

Những điều cần biết khi xác thực thẻ thanh toán quốc tế

Đầu tiên là bạn cần lưu ý sử dụng loại thẻ nào khi thanh toán vé: Các hãng hàng không không chấp nhận thẻ ảo (Virtual card: Visa Rev, Visa Internet Trustcard), thẻ sử dụng 1 lần (single use card). Chỉ những thẻ có đăng ký chủ thẻ và có thời gian sử dụng lâu dài mới có thể thanh toán.

Chủ thẻ quốc tế có thể thanh toán cho người khác một cách dễ dàng nhưng phải làm thủ tục xác thực thẻ  tại sân bay hoặc tại các Văn phòng cũa hãng.

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, loại thẻ JCB không áp dụng thanh toán các hành trình xuất phát từ Pháp, Đức, Hà Lan, Ý, Séc, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Áo, Campuchia, Lào, Myanmar.

Nếu bạn thanh toán vé máy bay trực tuyến qua cây ATM hoặc qua Internet Banking với hình thức thanh toán sau bằng tài khoản thẻ Visa, Master thì không phải làm thủ tục xác thực. Và khi bạn thanh toán vé máy bay bằng thẻ Visa, Master trước ngày bay 30 – 60 ngày tại website đặt vé máy bay trực tuyến thì không cần phải làm thủ tục xác thực.

cac hinh thuc thanh toan ve may bay tru tuyen

Thủ tục xác thực thẻ quốc tế khi mua vé máy bay trực tuyến

Thủ tục xác thực thẻ quốc tế chính là để xác minh thẻ đó là chính chủ, không phải thẻ đã bị đánh cắp. Có hai nơi để xác minh thẻ này là sân bay hoặc văn phòng chính hãng. Trong tình huống nếu người mua vé không phải là bạn mà là người thân hoặc bạn bè thì người đó phải đến sân bay hoặc văn phòng hãng để làm thủ tục xác thực cho bạn.

Những thủ tục xác thực thẻ quốc tế bao gồm:

  • Thẻ thanh toán bạn đã sử dụng để thanh toán vé máy bay trực tuyến.
  • Chứng minh nhân dân của chủ thẻ hoặc Hộ chiếu
  • Vé điện tử: Bạn có thể in vé ra hoặc chỉ cần ghi Mã đặt chỗ để cung cấp cho nhân viên của hãng.

Sau khi xác thực thông tin của chủ thẻ thanh toán, hệ thống máy tính của hãng sẽ xác thực thẻ thanh toán đó. Nếu bạn không thực hiện xác thực thẻ trước giờ bay thì bạn có thể ra phòng vé sân bay cung cấp Mã đặt chỗ và yêu cầu được thanh toán tiền mặt. Tiền vé đã thanh toán bằng thẻ quốc tế sẽ được hoàn trả qua thẻ và bị trừ phí là 50.000.

5430 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp