Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon

Hiện nay, Hàn Quốc là điểm đến HOT của hành khách Việt. Song để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng, đặc biệt là thủ tục xuất/nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon. Đối với khách đã nhập cảnh Hàn Quốc thành công thì thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon cũng sẽ dễ dàng hơn, nhưng vẫn nên lưu ý thêm một số thông tin quan trọng. Dưới đây, Vietnam Booking sẽ gửi đến bạn hướng dẫn làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon chi tiết nhất.

Những điều cần biết về sân bay Quốc tế Incheon

Sân bay Incheon nằm cách thủ đô Seoul khoàng 70km, là trung tâm hoạt động chính của một số hãng hàng không như Asiana Airlines, Korean Air,… và cũng là điểm cung cấp dịch vụ quá cảnh cho rất nhiều hãng hàng không, chặng bay quốc tế khác. Trong khu vực Đông Nam Á, sân bay Incheon là một trong những sân bay bận rộn đứng top 15 thế giới. Được Skytrax đánh giá là tiêu chuẩn sao quốc tế, sân bay Incheon cũng cấp những đường bay, dịch vụ hàng rất chất lượng. Do đó, có thể dễ hiểu thủ tục xuất/nhập cảnh tại sân bay Incheon rất được chú trọng để hải quan có thể kiểm soát được lượng du khách đến/đi mỗi ngày cũng như hạn chế được những trường hợp nhập cư trái phép vào quốc gia này.

Sân bay Incheon Hàn Quốc | Hướng dẫn thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon

Sân bay Incheon - sân bay nhộn nhịp thứ 8 tại châu Á

>> Xem ngay: Có những sân bay nào tại Hàn Quốc?

Hướng dẫn chuẩn bị thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon chi tiết nhất

Mỗi quốc gia sẽ có một quy địn riêng về thủ tục xuất/nhập cảnh và thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon cũng nên được du khách lưu ý như lúc nhập cảnh vậy. Để xuất cảnh tại sân bay Incheon thuận lợi, hành khách nên tìm hiểu kỹ và tuân theo những bước cơ bản sau đây:

# Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ              

Đối với thủ tục xuất cảnh, hành khách nên chuẩn bị 3 loại giấy tờ: vé máy bay, visa và hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Đây là những giấy tờ hành khách sẽ phải xuất trình liên tục khi làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon, hành khách không nên cất vào hành lý ký gửi để mất thời gian tìm kiếm cũng như hạn chế mất giấy tờ nếu hành lý bị thất lạc, mở khóa,…

# Bước 2: Thủ tục tại sân bay

Tại sân bay Incheon, khu Arrival (đến) và Departure (đi) được chia thành 2 khu vực, trong 2 khu vực này sẽ có 2 khu vựa chia nhỏ nữa là Domestic (nội địa) và International (quốc tế). Đối với các hành khách làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon, hành khách sẽ đến khu vực Departure, cửa nội địa hay quốc tế sẽ tùy thuộc vào điểm đến tiếp theo của bạn là ở đâu.

Quầy check in Sân bay Incheon | Hướng dẫn thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon

Quầy thủ tục check in và check in trực tuyến của hãng Korean Air tại sân bay Incheon

Quầy check in: đây là nơi hành khách xuất trình hộ chiếu, visa, vé máy bay cho các nhân viên hàng không thực hiện các thủ tục cho bạn. Sau khi  đối chiếu, nhân viên sẽ đưa lại giấy tờ cho bạn, thẻ lên tàu và thẻ nhận hành lý ký gửi. Bạn nên kiểm tra lại các thông tin cá nhân của mình và thông tin chuyến bay trên thẻ lên tàu, thẻ hành lý ký gửi xem đã chính xác chưa nhé! Trong trường hợp chuyến bay của bạn quá cảnh tại nước thứ ba thì bạn sẽ có 2 thẻ lên tàu bay: 1 cho sân bay Incheon và 1 cho sân bay quá cảnh.

>> Xem thêmGiá vé máy bay đi Seoul Hàn Quốc

Quầy xuất cảnh: tại đây, hành khách phải xuất trình hộ chiếu, visa, thẻ lên tàu bay cho nhân viên hải quan kiểm tra. Trong một số trường hợp, hải quan sẽ hỏi bạn một số câu hỏi cho mục đích chuyến bay dù là thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon hay thủ tục nhập cảnh. Nếu đủ điều kiện, hải quan sẽ đóng dấu xuất cảnh hợp lệ vào hộ chiếu của bạn. Những giấy tờ hết giá trị như visa, hải quan cũng sẽ loại bỏ ngay thời điểm đó. Do đó, trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon bạn cũng nên chuẩn bị một số câu trả lời bằng tiếng anh để có thể trả lời rành mạch, rõ ràng nhé!

Khu vực phòng chờ: đây là khu vực bạn ngồi chờ để lên tàu bay sau khi hoàn tất các thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon cũng như các khâu kiểm tra an ninh, hành lý xách tay.

# Bước 3: Lên tàu bay

Cửa lên máy bay Sân bay Incheon | Hướng dẫn thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon

Cửa ra tàu bay tại sân bay Incheon

Đây là bước cuối cùng khi bạn đã hoàn tất các thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon. Khi đến giờ lên tàu bay, các nhân viên hàng không hoặc loa tại sân bay sẽ thông báo nên bạn lưu ý khi vào phòng chờ nên tìm chỗ gần cửa ra tày bay của mình để có thể nhận thông tin chính xác và nhanh nhất về chuyến bay của mình nhé! Sau khi ra cửa, bạn sẽ cầm một phần của thẻ lên tàu bay, hãy tìm số ghế được in trên đó và tìm chỗ ngồi của mình.

Với những thông tin chi tiết về hướng dẫn thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon chắc hẳn bạn đã có thêm sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình của mình thêm trọn vẹn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về thủ tục xuất cảnh tại sân bay Incheon hay đặt vé máy bay giá rẻ hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 4798 của Vietnam Booking để các nhân viên tư vấn có thể tận tình giúp đỡ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

7706 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp