Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn làm thủ tục check-in bay các chuyến quốc tế

Làm sao để check-in lên đúng chuyến, ra đúng cửa, làm thủ tục ký gửi hành lý, thủ tục xuất cảnh, kiểm tra an ninh… là những băn khoăn, lo lắng của nhiều du khách lần đầu đi máy bay ra nước ngoài.

Trong bài viết dưới đây, Vietnam Booking sẽ hướng dẫn cách làm thủ tục check-in bay các chuyến quốc tế, bạn nên tham khảo để bắt đầu hành trình dễ dàng, thuận lợi hơn.

Cần chuẩn bị gì khi check-in sân bay?

Giấy tờ:

Khi làm thủ check-in sân bay, bạn cần có các giấy tờ sau:

+ Vé máy bay: Khi đặt mua vé máy bay, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin in trên vé như hạng vé (First class/ Business class hay Economy class), ngày giờ bay, số hiệu chuyến bay, cách thức bay (bay thẳng/ nonstop hay quá cảnh/ transit) và những quy định hành lý của hãng hàng không. 

Hiện các hãng hàng không thường dùng vé điện tử (code vé) gửi vào email/ SMS điện thoại của bạn thay vì dùng vé in truyền thống. Khi nhận loại vé này, bạn có thể in ra hoặc lưu lại để sử dụng khi tới sân bay. 

+ Hộ chiếu: còn hạn sử dụng

+ Visa: Một số quốc gia yêu cầu bạn xin visa để được nhập cảnh vào nước họ. Một số quốc gia khác có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam.

+ Tiền mặt: Bạn cần ngoại tệ trong một số trường hợp như đóng thuế hoặc lệ phí sân bay (nên chuẩn bị sẵn ngoại tệ trước). 

vé máy bay giá rẻ

Khách nên đến sân bay trước giờ khởi hành chuyến bay 2 tiếng để check-in - Ảnh minh họa

Hành lý 

Hành lý có 2 loại:

+ Hành lý xách tay: Đây là dạng hành lý có thể mang theo khi lên máy bay (tiền bạc, giấy tờ, thuốc men… cần thiết). 

+ Hành lý ký gửi: Đây là dạng hành lý sẽ gửi ở khoang hành lý của máy bay. Tùy hãng bay sẽ có những quy định về trọng lượng, kích thước mặt hàng được phép khác nhau mà bạn cần tuân thủ (tránh bị nộp phạt hoặc đóng thêm phí hành lý quá cân, quá khổ cho phép).

Check-in ở đâu khi đến sân bay?

Các sân bay lớn sẽ có Ga quốc nội (đi trong nước) và Ga quốc tế (đi nước ngoài). 

Có 2 khu vực riêng biệt ở mỗi Ga:

  • Khu Đến (Arrival): dành cho khách nơi khác bay đến 
  • Khu Đi (Departure): dành cho hành khách bay đi

Đến sân bay, bạn vào Ga quốc tế, khu Departure, ở đó có nhiều quầy của các hãng bay khác nhau được đánh số thứ tự. Tiếp theo, hãy tìm đúng tên hãng hàng không để xếp hàng đợi check-in. 

Phòng trường hợp xảy ra sự cố không check-in kịp, bị trễ giờ bay, bạn nên đến sân bay ít nhất là 2 tiếng trước thời gian cất cánh.

Làm thủ tục Check-in trước chuyến bay như thế nào?

Khi đến quầy, bạn xuất trình vé máy bay, Hộ chiếu/ Visa cho nhân viên kiểm tra. Đủ giấy tờ, họ sẽ tiến hành cân hành lý ký gửi và kiểm tra hành lý xách tay của bạn. 

Với hành lý ký gửi, bạn nên kiểm tra xem hành lý đã được đăng ký gửi đúng nơi đến hay chưa. Ví dụ: Bạn đến Tokyo, hành lý cũng phải được gửi đến đó. Trường hợp bay quá cảnh, khi được hỏi hành lý gửi đến đâu, câu trả lời vẫn phải là điểm cuối hành trình. 

mua vé máy bay giá rẻ

Thẻ lên máy bay (Boarding Pass) - Ảnh minh họa

Tiếp theo, nhân viên sẽ đưa cho bạn thẻ lên máy bay (Boarding Pass), phần vé máy bay đã xé (với vé giấy), cuống vé hành lý ký gửi và các giấy tờ khai báo - hoàn tất thủ tục check-in.

Với chuyến bay quá cảnh, bạn sẽ nhận được Boarding Pass cho các chặng tiếp theo. Đừng nhầm lẫn các Boarding Pass. 

Làm gì tiếp theo sau khi check-in?

Hoàn tất thủ tục check-in, bạn qua bước làm thủ tục xuất cảnh, kiểm tra an ninh. Bạn được yêu cầu xuất trình hộ chiếu, visa… để kiểm tra, đóng dấu.

làm thủ tục check-in bay các chuyến quốc tế

Hoàn tất thủ tục check-in, bạn qua bước kiểm tra an ninh - Ảnh minh họa

Sau đó, bạn vào khu vực kiểm tra an ninh, trước khi bước qua máy quét, bạn bỏ các đồ kim loại như đồng hồ, chìa khóa, trang sức vào khay chung với hành lý xách tay. Xong xuôi, bạn nhận lại đồ của mình và vào phòng chờ.

Chờ đợi và lên máy bay

Trên thẻ Boarding Pass có ghi cổng ra máy bay, giờ lên máy bay và số ghế. Bạn chỉ việc tìm số cổng ghi trên đó và đợi. Ở cổng có bảng thông tin chuyến bay, bạn dựa vào đó để canh thời gian (có đủ thời gian thì gần đó có các hàng quán, quầy lưu niệm… để tham quan).

Đến giờ, nhân viên sân bay sẽ có mặt trước cổng và thông báo. Bạn đưa Boarding Pass cho họ kiểm tra và theo hướng dẫn lên máy bay. Ngồi trên máy bay, bạn cài đai an toàn, tắt điện thoại… và bắt đầu hành trình của mình.

4725 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp