Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Hướng dẫn giấy tờ cho trẻ em, bà bầu đi máy bay Vietjet

Trong bài viết này, Vietnam Booking - Đại lý vé máy bay Vietjet sẽ hướng dẫn bạn các loại giấy tờ cho trẻ em, bà bầu đi máy bay Vietjet Air, bạn có thể tham khảo để áp dụng khi cần thiết.

1/ Hướng dẫn giấy tờ cho trẻ em đi máy bay Vietjet

Khi muốn đưa trẻ em dưới 12 tuổi, trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet bạn phải lưu ý các quy định:

Giấy khai sinh bản chính hoặc bản công chứng hợp lệ (bé dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh có thể dùng giấy chứng sinh) là điều kiện bắt buộc.

Đối với khách là em bé dưới 2 tuổi, bạn phải đưa đầy đủ thông tin họ tên và ngày tháng năm sinh của em bé ngay khi tạo booking vé máy bay Vietjet. Mặc dù em bé không chiếm chỗ nhưng số lượng em bé cho phép không vượt quá 16 trên mỗi chuyến bay. Nếu chuyến bay đã đủ số lượng em bé cho phép, khi mua vé hệ thống sẽ cảnh báo và yêu cầu bạn lựa chọn sang chuyến bay khác.

tre em di may bay vietjet

Nếu bạn không đăng ký em bé ngay khi đặt vé máy bay Vietjet Air thì khi ra sân bay sẽ không thể khai thêm em bé đi cùng và không được làm thủ tục đi máy bay. Nếu muốn thêm em bé vào booking thì bạn nên gọi tổng đài Vietjet trước ngày bay để xin bổ sung em bé. Còn nếu kéo nhau ra sân bay rồi tự nhiên nói có em bé đi cùng thì hãng sẽ không chấp nhận.

Trẻ em từ 12 đến 14 tuổi được phép đi máy bay một mình nhưng phải có Giấy khai sinh, Giấy đăng ký khách nhỏ tuổi đi một mình, bản cam kết miễn trừ trách nhiệm theo mẫu của người đại diện hợp pháp. Khi đến sân bay, trẻ em đi một mình phải có bố/ mẹ/ người giám hộ đứng ra làm thủ tục tại quầy check-in. Người đón trẻ tại sân bay đến phải chứng minh được mối quan hệ của mình với trẻ, đúng như khi đăng ký.

Trẻ em đã bước sang tuổi 14 mà chưa kịp làm giấy Chứng minh nhân dân (CMND) thì KHÔNG được sử dụng Giấy khai sinh mà phải làm CMND hoặc xin Giấy xác nhận nhân thân.

2/ Hướng dẫn giấy tờ cho bà bầu đi máy bay Vietjet

Hành khách có thai phải thông báo ngay tại thời điểm đặt vé máy bay Vietjet Air và tại quầy làm thủ tục bay. Hãng hàng không Vietjet quy định về việc vận chuyển phụ nữ có thai như sau:

Việc vận chuyển phụ nữ có thai phụ thuộc các điều kiện:

A, Phụ nữ có thai đến 27 tuần: Phải ký giấy thỏa thuận trách nhiệm cho hãng tại thời điểm làm thủ tục đăng ký chuyến bay.

B, Phụ nữ có thai từ trên 27 tuần đến 32 tuần:

  • Phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ thỏa mãn các điều kiện:
  • Giấy xác nhận của bác sỹ cần xác nhận đúng số tuần có thai
  • Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của khách và thai nhi bình thường, đủ điều kiện đi máy bay. Với tình trạng bất thường, hành khách phải hoàn tất các thủ tục đảm bảo đủ sức khỏe cho việc thực hiện hành trình.
  • Giấy phải được xác nhận trong vòng 07 ngày tính từ ngày khởi hành của chuyến bay dự kiến tùy từng trường hợp (lần khám gần nhất không quá 07 ngày)
  • Phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký bay.

huong dan giay to cho ba bau di may bay

C, Phụ nữ mang thai trên 32 tuần: Vietjet Air từ chối vận chuyển.

Với khách có tình trạng sức khỏe không bình thường như: mang song thai trở lên hoặc có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo hoặc thai nhi phát triển bất thường phải hoàn tất các thủ tục đảm bảo đủ sức khỏe, xác nhận sức khỏe trước chuyến bay.

Phụ nữ mang thai cũng như các hành khách là người lớn khác đều phải có một trong các loại giấy tờ tùy thân dưới đây thì mới được phép làm thủ tục lên máy bay:

  • CMND hoặc Hộ chiếu (bản gốc)
  • Giấy chứng nhận chứng minh của công an, quân đội, các lực lượng vũ trang
  • Thẻ đại biểu Quốc hội
  • Thẻ đảng viên
  • Thẻ nhà báo
  • Giấy phép lái xe mô tô, ôtô
  • Thẻ kiểm soát an ninh hàng không, Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam
  • Người trên 14 tuổi mất giấy CMND thì phải làm lại CMND hoặc xin cấp Giấy xác nhận nhân thân
543 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp